ข่าว

เคลื่อนร่าง 10 ผู้เสียชีวิต ไฟไหม้ "กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์" ถึงไทย เร่งค้นหาต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต 10 รายแรก เหตุ ไฟไหม้ "กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์" เมืองปอยเปต ที่มีรายชื่อและหลักฐานครบถ้วน กลับมาประเทศไทย

วันนี้ ที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 จัดกำลังพลกองร้อยทหารพรานที่ 1302 ร่วมกับ ปลัดอาวุโสอำเภออรัญประเทศ, กำนันตำบลบ้านใหม่หนองไทร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

ได้เข้าอำนวยความสะดวก ในการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ ไฟไหม้ "กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์" (Grand Diamond City) กรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา จากบริเวณ วัดตาด บ.กบาลสะเปียนมุย แขวงพซากันดาล กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา เพื่อดำเนินการช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายศพ ผู้เสียชีวิต กลับมายังประเทศไทย

 

ทั้งนี้ ก่อนดำเนินการดังกล่าว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ฝ่ายไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทางการกัมพูชา เพื่อเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยศพทั้งหมด เป็นบุคคลที่มีรายชื่อและหลักฐานครบถ้วน และผ่านการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลแล้ว จึงสามารถส่งกลับมายังประเทศไทยได้ โดยมียอด ผู้เสียชีวิต จำนวน 10 ราย แบ่งเป็น ชาย 4 ราย และ หญิง 6 ราย โดยญาติของผู้เสียชีวิต สามารถเข้าดำเนินการตรวจสอบรายชื่อ หรือแจ้งผู้สูญหาย พร้อมติดต่อขอรับศพได้ที่ ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ "กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์" ปอยเปต ซึ่งตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถของเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ใกล้กับตึกห้างสตาร์พลาซ่า หน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับตัวเลขของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้ตัวเลขอย่างเป็นทางการคือ ผู้เสียชีวิตที่ส่งเข้ามารักษาในประเทศไทย 1 ราย และผู้เสียชีวิตฝั่งกัมพูชาที่ผ่านการตรวจสอบรายชื่อและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลตามระเบียบของกัมพูชาแล้ว จำนวน 10 ราย ที่มีการส่งศพกลับมายังประเทศไทย รวมตัวเลขผู้เสียชีวิตในปัจจุบัน 11 ราย 

 

ไฟไหม้กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์

 

ขณะเดียวกัน สำหรับการค้นหา ผู้เสียชีวิต ในพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งได้ยุติการค้นหาในช่วงเวลา 18.00 น.ของเมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.) พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ไทยกลับมาเตรียมความพร้อมที่ฝั่งไทย และกลับเข้าไปค้นหาผู้สูญหายอีกครั้งตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้เป็นต้นไป

 

 

ด้าน เจ้าหน้าที่ทีมหน่วยกู้ภัยฯ ที่เข้าค้นหาผู้สูญหาย ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ได้ค้นหาไปแล้ว 40% โดยมีตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ยืนยันขณะนี้ 17 คน ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ของกัมพูชาเสียก่อน ส่วนที่วัดตาด บ.กบาลสะเปียนมุย แขวงพซากันดาล กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นสถานที่นำศพผู้เสียชีวิตมาเก็บไว้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีศพผู้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ 11 ศพ และ เมื่อคืนที่ผ่านมาถูกนำไปเก็บไว้เพิ่มอีก 2 ศพ รวม 13 ศพ ซึ่งในจำนวนนี้ 10 ราย ซึ่งมีรายชื่อและเอกสารครบถ้วน ถูกนำกลับมาประเทศไทยแล้ว 10 ราย

 

 

โดย : ธนภัท กิจจาโกศล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ