ข่าว

ยังจำกันได้ไหม พระเอกในความทรงจำ "มิตร ชัยบัญชา" ครบรอบการจากไป 52 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนไปเมื่อเมื่อ 52 ปีที่แล้ว พระเอกดัง "มิตร ชัยบัญชา" เสียชีวิตกะทันหัน ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ อินทรีทอง กับฉากสุดท้าย กลายเป็นเรื่องช็อกคนไทยทั้งประเทศวันนี้ครบรอบการจากไป ยังมีผู้ชื่นชอบที่เก็บความทรงจำไว้ในพิพิธภัณฑ์ ที่ จ.พะเยา

8 ต.ค. 2565  ที่ พิพิธภัณฑ์ความทรงจำ "มิตร ชัยบัญชา" โดย พระครูไพจิตรธรรมาภรณ์  เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง บ้านศาลา ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา  พระสงฆ์ที่เก็บรวบรวมรูปภาพแผ่นโปสเตอร์และภาพยนตร์ของ มิตร ชัยบัญชา อดีตพระเอก ที่โด่งดัง ของเมืองไทย

 

ซึ่งได้แสดงภาพยนตร์หลายเรื่องและได้จบชีวิตลง ขณะทำการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายคือเรื่องอินทรีทอง โดยฉากสุดท้ายคือ ฉาก ห้อยโหนบันไดลิงจากเฮลิคอปเตอร์ เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์  ทำให้เกิดพลาดพลัดตกลงมากระแทกพื้นดินเสียชีวิตเมื่อปี เมื่อเวลา 16.21 น.วันที่ 8 ตุลาคม 2513 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 52 ปีของการเสียชีวิต ของ มิตร ชัยบัญชา

 

 

 

 

พระเอกในความทรงจำ "มิตร ชัยบัญชา"  ครบรอบการจากไป 52 ปี

 

 

ในปีนี้ทางวัดเชียงทอง ไม่ได้จัดรำลึก มิตร ชัยบัญชา ครบรอบ 52 ปี การเสียชีวิต อดีตดาราดัง  แต่ในส่วนของพิพิธภัณฑ์ความทรงจำ ที่ได้เก็บ รวบรวมรูปภาพแผ่นโปสเตอร์ของมิตรชัยบัญชาไว้ภายใน เปิดให้ประชาชน ได้เข้าชม แผ่นภาพโปสเตอร์ ที่ พระครูไพจิตรธรรมาภรณ์ เก็บสะสมไว้ ได้เข้าชมได้ทุกวัน

 

พระครูไพจิตรธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง กล่าวว่า ส่วนตัวชอบดาราคนนี้มาก่อน และเก็บสะสมรูปภาพ แผ่นป้ายโปสเตอร์-แผ่นโฆษณาหนังของมิตร ชัยบัญชา ตลอดจนหนังสือและภาพยนตร์มาตั้งแต่วัยเด็ก จนกระทั่งมาอยู่ในสมณเพศ รวมได้กว่า 1,000 ชิ้น  ซึ่งในปีนี้ครบรอบ 52 ปีของการเสียชีวิต แต่เนื่องจากไม่มีความพร้อมในการจัดนิทรรศการรำลึก มิตร ชัยบัญชา แต่อย่างใด

 

 

พระครูไพจิตรธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง

 

 

 

 พระเอกในความทรงจำ "มิตร ชัยบัญชา"  ครบรอบการจากไป 52 ปี

 

 

แต่ได้เปิดพิพิธภัณฑ์ความทรงจำเพื่อให้ผู้คนทั่วไปเข้ามาเที่ยวชม รูปภาพแผ่นโปสเตอร์ ภาพยนตร์ โปรโมทหนังแต่ละเรื่องที่มิตร ชัยบัญชาแสดงแต่ละเรื่อง หนังสือพิมพ์และอื่นๆ ของมิตรชัยบัญชา ได้ทุกวัน

 

 

 พระเอกในความทรงจำ "มิตร ชัยบัญชา"  ครบรอบการจากไป 52 ปี

 

 

มิตร ชัยบัญชา หรือชื่อจริง พันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ ชัยบัญชา (นามสกุลเดิม พุ่มเหม) เกิดวันที่ 28 มกราคม 2477 และเสียชีวิตขณะถ่ายทำฉากโหนบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์จากภาพยนตร์เรื่องอินทรีทอง เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2513 เมื่อเวลา 16.21น.ท่ามกลางความอาลัยของมหาชน นับเป็นบุคคลธรรมดาที่มีผู้มาร่วมงานศพมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของเมืองไทย และมิตร ชัยบัญชา  ยังเป็นดาราชายที่มีผู้คนนิยมชื่นชอบถือว่าเป็นพระเอกในดวงใจของผู้คนในยุคตลอดกาล

 

 

 พระเอกในความทรงจำ "มิตร ชัยบัญชา"  ครบรอบการจากไป 52 ปี

 

 

 

ปัณญ์วิชญ์ อยู่ดี  ผู้สื่อข่าว จ.พะเยา

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ