ข่าว

เบิ้ล ปทุมราช ลุยน้ำแจกของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องหนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม นำเครื่องอุปโภค-บริโภค และน้ำดื่ม มอบผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อำนาจเจริญ

 

               นักร้องหนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม ร่วมกับกลุ่มจิตอาสา ฮักแพง แบ่งปัน อำนาจเจริญ กลุ่มภูมิใจไทอำนาจ นำเครื่องอุปโภค-บริโภค และน้ำดื่ม ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ ต.จิกดู่ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ซึ่งประสบปัญหาน้ำท่วมเส้นทางสัญจร เข้า-ออกหมู่บ้าน


               วันที่ 9 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. นักร้องหนุ่ม เบิ้ลปทุมราช อาร์สยาม ร่วมกับกลุ่มจิตอาสา ฮักแพง แบ่งปัน อำนาจเจริญ นำเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ มาม่า ปลากระป๋อง และน้ำดื่ม ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่บ้านหนองเทา ต.จิกดู่ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ

 

เบิ้ล ปทุมราช ลุยน้ำแจกของ

 

               ซึ่งประสบปัญหาน้ำท่วมเส้นทางสัญจร เข้า-ออก หมู่บ้าน ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านกว่า 130 ครอบครัว ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ต้องใช้เรือในการเข้า-ออก หมู่บ้าน นักเรียน พระภิกษุสงฆ์ และชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อน นอกจากนี้ น้ำยังได้เอ่อท่วมพื้นที่การเกษตร เสียหลายหลายร้อยไร่

 

เบิ้ล ปทุมราช ลุยน้ำแจกของ

 

               โดย นักร้องหนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช เผยว่า จากการที่หลายพื้นที่ในภาคอีสาน ประสบปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะที่จังหวัดอำนาจเจริญซึ่งประสบปัญหาน้ำท่วม มีพ่อ-แม่ พี่-น้อง หลายร้อยครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน

 

 

               ด้วยความที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอนของตนเอง คิดถึงหัวอกญาติพี่น้องที่ประสบภัย จึงได้จัดมินิคอนเสิร์ตการกุศลขึ้น ได้เงินมาจำนวนหนึ่ง จึงแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกมอบให้กับผู้ประสบภัย ที่ จ.ร้อยเอ็ด และอีกส่วนหนึ่ง นำมาจัดซื้อเครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อมามอบให้กับพี่น้องผู้ประสบภัย ที่ จ.อำนาจเจริญ และจะจัดกิจกรรมแบบนี้อีก เพื่อมาช่วยเหลือพี่น้องที่เดือดร้อนจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปรกติ

 

เบิ้ล ปทุมราช ลุยน้ำแจกของ

เบิ้ล ปทุมราช ลุยน้ำแจกของ

 

               ขณะเดียวกัน นายสนอง หน่อแก้ว กำนัน ต.จิกดู่ กล่าวว่า ต.จิกดู่ มีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 12 หมู่บ้าน โดยหมู่บ้านหนองเทาแห่งน้ำก็เป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากน้ำได้ท่วมเส้นทางเข้า-ออก หมู่บ้าน สูงกว่า 2 เมตร

 

เบิ้ล ปทุมราช ลุยน้ำแจกของ

 

               เบื้องต้น ได้มีการอพยพผู้ป่วย คนชรา และเด็กทารก ออกนอกหมู่บ้านแล้ว เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉิน ส่วนประชาชนที่ยังคงอยู่ในพื้นที่ ได้มีการจัดเรือท้องแบนไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทาง โดยเฉพาะนักเรียนที่ต้องเดินทางไปโรงเรียนทุกวัน

 

เบิ้ล ปทุมราช ลุยน้ำแจกของ

 

               และปัญหาที่กำลังประสบอยู่ในตอนนี้ นอกจากการเครื่องอุปโภค-บริโภค ของชาวบ้านแล้ว สัตว์เลี้ยง วัว-ควาย ก้ได้รับความเดือดร้อนไม่แพ้กัน เนื่องจากรอบหมู่บ้านถูกน้ำท่วมจนหมด สัตว์เริ่มขาดแคลนหญ้า และฟางแห้ง โดยคาดว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมอีก คาดว่าประมาณ 1 สัปดาห์ น้ำน่าจะลดลงจนรถยนต์สามารถสัญจรได้

 

               ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวว่า นักร้องหนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช จะเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังและนำสิ่งของมาช่วยเหลือ ต่างพากันมารอที่ศาลาประชาคมหมู่บ้านจำนวนมาก เมื่อได้เห็นนักร้องหนุ่ม ต่างดีอกดีใจกันใหญ่ พากันมาขอถ่ายรูปและขอให้ร้องเพลงให้ฟัง ทำให้ชาวบ้านที่ประสบภัยมีกำลังใจในการต่อสู่ ได้มีรอบยิ้มและมีเสียงหัวเราะ บางคนถึงกับน้ำตาไหล เพราะปลื้มใจ

 

นายพงษ์เทพ บุญหาญ ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ