ข่าว

หลวงพี่เล่านาทีรอดตาย ไฟไหม้กุฏิวอด 5 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้กุฏิไม้เก่า วัดหนองโปร่ง เสียหาย 5 หลัง หลวงพี่เล่านาทีปีนหน้าต่างโดดหนีรอดหวุดหวิด เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

 

             วันที่ 5 ก.ย. 2562 เวลา 03.30 น. ร.ต.อ.สมาน ภูวิภาค ร้อยเวรสอบสวน สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้กุฏิ วัดหนองโปร่ง หมู่ที่ 5 บ้านหนองโปร่ง ต.ห้วยป่าหวาย อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงในเขตพื้นที่ใกล้เคียง และแจ้งเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง

 

 

หลวงพี่เล่านาทีรอดตาย ไฟไหม้กุฏิวอด 5 หลัง

 

 

 

             ในที่เกิดเหตุเปลวเพลิงได้ลุกไหม้กุฏิพระขึ้นอย่างรวดเร็ว วอดหมดเหลือแต่เสา จำนวน 4 หลัง เนื่องจากเป็นกุฏิไม้เก่า และเพลิงได้ลุกลามไหม้หอสวดมนต์ครึ่งตึกครึ่งไม้อีก 1 หลัง รวมทั้งหมดเป็น 5 หลัง เจ้าหน้าดับเพลิงระดมเร่งฉีดน้ำสกัดไว้ไม่ให้ลุกลาม โดยนำรถน้ำดับเพลิงจำนวนกว่า 10 คัน โอบรอบทั่วบริเวณ ใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเอาไว้ เนื่องจากอยู่ใกล้กับสิ่งปลูกสร้างหลังอื่น ๆ ซึ่งความเสียหายอยู่ในระหว่างการประเมิน

 

 

หลวงพี่เล่านาทีรอดตาย ไฟไหม้กุฏิวอด 5 หลัง

 

 

             จากการสอบถามพระสมยศ แม้นวงศ์ 50 ปี (พระเลขาฯเจ้าอาวาส) เล่าว่า ขณะนอนอยู่ได้ยินเสียงดังเหมือนใครมาทำอะไรอยู่ภายนอก จึงได้เปิดประตูออกมาดูก็ต้องตกตะลึง จ่ากนั้นก็เห็นเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วแล้วลามออกไปเรื่อย ๆ แผ่นฝ้าร่วงหล่นลงมากระจัดกระจาย อาตมาเห็นท่าจะเอาไม่อยู่แน่ จึงได้เปิดประตูเพื่อจะหนีไฟออกมา แต่ไฟโหมแรงมาก ออกมาไม่ได้ จึงหันมาปีนออกทางหน้าต่างและกระโดดลงมา ซึ่งมีความสูง 3-4 เมตร เอาตัวรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งในช่วงนั้นมีเพียงอาตมาที่พักอยู่ในกุฏิเพียงรูปเดียว ซึ่งห้องกุฏิส่วนหนึ่งเอาไว้เก็บของเครื่องมือช่างจำนวนหลายรายการ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเพราะไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสายไฟนั้นเก่ามากและมีการตัดต่อสายไฟอยู่หลายจุด ซึ่งในวันนี้อาตมาตั้งใจว่าจะร่วมกับพระในวัดทำความสะอาดอยู่พอดี แต่ก็มาเกิดเหตุไฟไหม้ไปเสียก่อน

 

 

หลวงพี่เล่านาทีรอดตาย ไฟไหม้กุฏิวอด 5 หลัง

 

 

--------------------------------------------

(ข่าว/ภาพ เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี)

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ