ข่าว

(คลิป)ธารน้ำใจ ช่วยสองตายายนั่งกินข้าวเปล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา / คมข่าวทั่วไทย

 

 

          11 สิงหาคม 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Pronpimon Yamnail โพสต์รูปคุณตาทองแดง ศรีทอง อายุ 75 ปี และคุณยายสนั่น กระโจมทอง อายุ 78 ปี นั่งกับพื้นในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา พร้อมระบุว่า ตาเอาข้าวออกมาจากกระเป๋าพร้อมขวดน้ำ ซึ่งตากินข้าวเปล่าที่ห่อมาจากบ้าน โดยไม่มีกับข้าวเลย ในกล่องข้าวมีช้อน 2 คัน เพื่อยายกินด้วย โดยยายบอกว่ามากับตาสองคน บ้านอยู่ อ.คง ขึ้นรถทัวร์มาลง บขส. แล้วนั่งรถสองแถวต่อมาโรงพยาบาล ค่ารถ 2 คน ร้อยกว่าบาท ยายป่วยเป็นนิ่ว ส่วนตาไม่ได้เป็นอะไร มาเป็นเพื่อน ซึ่งยายบอกอีกว่ายืมเงินเพื่อนบ้านมา 300 บาท ถ้าเงินเดือนคนแก่ออกจะเอาไปคืน ไม่ได้มีรายได้อะไร หมอนัดก่อนเงินเดือนออก เลยต้องยืมเขา

 

 

(คลิป)ธารน้ำใจ ช่วยสองตายายนั่งกินข้าวเปล่า

 

 

          จนกระทั่งล่าสุดมีหน่วยงานราชการรวมทั้งเอกชน ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ รวมทั้งได้รับเงินบริจาคเข้าบัญชีของสองตายายจนล่าสุดยอดเงินบริจาคที่สองตายายได้รับเพียงวันเดียวมีมากกว่า 833,900 บาท ทำให้สองตายายรู้สึกซาบซึ้งในสายธารน้ำใจจากคนไทยทั้งประเทศที่ให้ความสงสารสองตายายรวมกันบริจาคให้ตายายมากถึงเพียงนี้ สองตายายให้สัญญาว่าเงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์จากคนไทยทั้งประเทศจะใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อให้ชีวิตของตากับยายดีขึ้นหลังจากลำบากตรากตรำทำงานอย่างหนักมาหลายปี

 

 

(คลิป)ธารน้ำใจ ช่วยสองตายายนั่งกินข้าวเปล่า

 

          และจากการเปิดเผยของนายธวัชชัย กิ่งนอก สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปรางค์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางสองตายายขอพิจารณาปิดรับบริจาคแล้วเนื่องจากยอดเงินดังกล่าวเพียงพอต่อการดำรงชีวิตของตากับยายแล้ว โดยนายพัลลภ สิงห์ทอง นายอำเภอคงมีการประชุมร่วมกันตั้งคณะกรรมการบริหารเงินบริจาคโดยจะมีการแต่งตั้งให้ผู้ดูแลบัญชีประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล อสม.ประจำหมู่บ้านและตัวของคุณยายสนั่นเจ้าของบัญชี ซึ่งการเบิกทุกครั้งได้แจ้งให้ทางผู้จัดการธนาคารธกส.ทราบแล้วว่าต้องมีคณะกรรมการครบทุกคนจึงจะสามารถเบิกจ่ายเงินได้ โดยจะมีการเบิกจ่ายเป็นรายเดือน เดือนล่ะ 5,000 บาท หลังจากนี้ไปคุณตาทองแดงและคุณยาย

 


(คลิป)ธารน้ำใจ ช่วยสองตายายนั่งกินข้าวเปล่า

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ