ข่าว

ชาวโคราชตื่นปรากฏการณ์ไร้เงา"ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับพื้นดิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาวโคราช"ตื่นปรากฏการณ์ไร้เงา"ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับพื้นดิน"เมื่อยืนกลางแดด สังเกตเห็นเงาของร่างกายทอดอยู่ใต้เท้าพอดี ไม่เฉียงไปด้านใด

 

 

1 พฤษภาคม  2562 "ชาวโคราช"ตื่นปรากฏการณ์ไร้เงา"ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับพื้นดิน"ตำแหน่งของประเทศไทยอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตร ระหว่างละติจูด 5-20 องศาเหนือ ส่งผลให้ในหนึ่งปีดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะหรือตั้งฉากกับพื้นที่ดังกล่าวถึง 2 ครั้ง เมื่อยืนกลางแดดในวันและเวลาดังกล่าว สังเกตเห็นเงาของร่างกายทอดอยู่ใต้เท้าพอดี ไม่เฉียงไปด้านใดด้านหนึ่ง สำหรับดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับจังหวัดนครราชสีมาในครั้งต่อไป จะตรงกับวันที่ 12 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 12:17 น.

 

ชาวโคราชตื่นปรากฏการณ์ไร้เงา\"ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับพื้นดิน\"

 

เมื่อเวลา 12.09 น. วันที่ 1 พฤษภาคม  2562 นายพิสิษฐ์ ชดกิ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 นครราชสีมา ( ผอ.สพป.นม.1) พร้อมบุคลากรทางการศึกษาได้พากันออกมชมปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยพากันยืนกลางแดดในช่วงเวลาดังกล่าว แล้วให้บันทึกภาพไว้ โดยเห็นเงาของร่างกายตกอยู่ใต้เท้าพอดี

 

ชาวโคราชตื่นปรากฏการณ์ไร้เงา\"ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับพื้นดิน\"

 

นายพิสิษฐ์ ฯ ผอ.สพป.นม.1 เผยว่า ตำแหน่งที่ตั้งของประเทศไทยอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตร ระหว่างละติจูด 5-20 องศาเหนือ ส่งผลให้ในหนึ่งปีดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะหรือตั้งฉากกับพื้นที่ดังกล่าวถึง 2 ครั้ง เมื่อยืนกลางแดดในวันและเวลาดังกล่าว จะสังเกตเห็นเงาของร่างกายทอดอยู่ใต้เท้าพอดี ไม่เฉียงไปด้านใดด้านหนึ่ง สำหรับดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับจังหวัดนครราชสีมาในครั้งต่อไป จะตรงกับวันที่ 12 สิงหาคม 62 เวลาประมาณ 12:17 น.
 

 

เรื่อง  เกษม โคราช / ภาพ คมข่าวทั่วไทย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ