ข่าว

พายุฤดูร้อนถล่ม อ.จักราช ซัดบ้านเรือนเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอจักราช โคราช ทำบ้านเรือนเสียหายกว่า 40 หลังคาเรือน

 

          นครราชสีมา วันที่ 10 เม.ย. 62 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เมื่อเย็นวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ทำบ้านเรือนที่พักอาศัยได้รับความเสียหาย จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านทรัพย์เจริญ หมู่ที่ 8 พบว่าบ้านของนางเมียน ปัจตาตะพัง ได้ถูกแรงลมที่กระโชกรุนแรง ได้พัดหอบเอาหลังคาบ้านที่มุงด้วยกระเบื้องบางส่วนปลิวว่อนหายไปกับสาย แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย

 

พายุฤดูร้อนถล่ม อ.จักราช ซัดบ้านเรือนเสียหาย

 

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่บ้านอรพิม ตำบลสีละกอ ก็เป็นอีกหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ โดยมีบ้านเรือนถูกพายุพัดหลังคาปลิวหายไปกับสายลมชาวบ้านต้องช่วยกันขนย้ายข้าวของเกรงว่าจะมีฝนตกลงมาซ้ำ ซึ่งอยู่ในระหว่างให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น

 

พายุฤดูร้อนถล่ม อ.จักราช ซัดบ้านเรือนเสียหาย

 

          เบื้องต้น นายสมพงษ์ หอมสนิท นายอำเภอจักราช พร้อมด้วยกิ่งกาชาดอำเภอจักราช ได้เข้าไปดูแลช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน มอบถุงยังชีพที่จำเป็น รวมถึงบรรเทาความเดือดร้อนให้มีที่พักอาศัยชั่วคราว เพื่อรอการซ่อมแซม พร้อมรายงานไปยังจังหวัด และหน่วยงานเกี่ยวข้องมาดูแลช่วยเหลือ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นมีบ้านเรือน ยุ้งฉางและคอกสัตว์เลี้ยง ของชาวบ้านได้รับความเสียหายประมาณ 40 หลังคาเรือน.

 

ภาพ / ข่าว - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ