ข่าว

สุดสลด!! แม่ค้าข้าวเหนียวผูกคอดับหนีหนี้นอกระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พะเยา-สุดสลด!! สารพัดปัญหารุมเร้าทั้งหนี้นอกระบบและสุขภาพ แม่ค้าข้าวเหนียวนึ่งผูกคอลาโลก ทิ้งข้าวเหนียวนึ่งเสร็จใหม่ ให้ลูกสาวดูต่างหน้า


          วันที่ 11 ธ.ค. 31 เวลา 05.30 น. พ.ต.ท.กฤตฐกลล์ กิตติธีระวัฒน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่ามีคนแขวนคอตาย ที่ บ้านเลขที่ 112 ม.3 บ้านทราย ต.เวียง อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมมูลนิธิสยามร่วมใจ (ปู่อินทร์) เชียงคำ และแพทย์เวร รพ.เชียงคำ  

 

          ที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิต ลักษณะใช้เชือกไนล่อนผูกกับต้นเลียบใหญ่ (ต้นผักเฮือด) หลังห้องครัว ในสภาพกึ่งนั่งกึ่งยืน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตว่า นางอวน ทรายคำ อายุ 53 ปี เป็นแม่ค้าขายข้าวเหนียวนึ่งในตลาดบ้านทราย

 

สุดสลด!! แม่ค้าข้าวเหนียวผูกคอดับหนีหนี้นอกระบบ

 

          สอบถาม น.ส.นลินพร ทรายคำ อายุ 27 ปี บุตรสาว ผู้พบศพเป็นคนแรก ให้การว่าในเวลา 05.00 น.ของวันนี้ ลูกค้าข้าวเหนียวนึ่งได้บอกตนว่า แม่ยังไม่ได้ไปขายข้าวเหนียวนึ่ง เนื่องจากตนเองจะนำไปใส่บาตรพระสงฆ์ในตอนเช้า จึงออกตามหาบริเวณห้องครัวหลังบ้าน พบรถเข็นที่แม่ใช้บรรทุกกระติกข้าวเหนียวนึ่งเพื่อนำไปขาย ซึ่งภายในกระติกมีข้าวเหนียวนึ่งร้อนๆบรรจุอยู่เต็มทั้ง 6 กระติกใหญ่ ตนจึงเดินหาและเรียกแม่ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ และพบว่าแม่ผูกคอกับต้นไม้ เสียชีวิตแล้ว  

 

           น.ส.นลินพร กล่าวต่อไปว่า ด้วยฐานะยากจน แม่ของตนจึงกู้หนี้นอกระบบมาใช้จ่าย อีกทั้งพ่อก็มาเป็นอัมพาตเมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา ประกอบกับแม่ยังมีโรคเบาหวาน ทำให้แม่คิดมาก จึงน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้แม่คิดสั้น ทั้งๆที่เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน น้องของตนเองก็กำลังจะจบปริญญาตรี เพื่อเป็นของขวัญให้แม่แล้ว

 

สุดสลด!! แม่ค้าข้าวเหนียวผูกคอดับหนีหนี้นอกระบบ

 

          จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนดีขยันขันแข็ง ตื่นแต่เช้า ตั้งแต่ตี 2 - ตี3 ทุกวัน เพื่อนึ่งข้าวเหนียวมาขายที่ตลาดเช้าบ้านทราย และมักจะระบายและตัดพ้ออยู่เสมอว่า ตนเองทำงานหนักต้องเลี้ยงดูสามี ที่พิการเป็นอัมพาต พร้อมทั้งส่งเสียลูกชายเรียนปริญญาตรี เงินได้มาไม่พอจับจ่ายใช้สอยในครัวเรือน ต้องไปกู้หนี้นอกระบบ เมื่อวันสองวันที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหนี้มาทวงเงินที่กู้ แต่นางอวนบอกว่ายังไม่มี ถ้าจะมีก็มีแต่ชีวิตตนเองเท่านั้นเพราะยังต้องหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวจึงขอผลัดไปก่อน จึงอาจเป็นสาเหตุที่นางอวนตัดสินใจลาโลกในครั้งนี้.

 

สุดสลด!! แม่ค้าข้าวเหนียวผูกคอดับหนีหนี้นอกระบบ

 

สุดสลด!! แม่ค้าข้าวเหนียวผูกคอดับหนีหนี้นอกระบบ   

 

       ภาพ / ข่าว - นพพร ทาทาน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ