ข่าว

"อภิสิทธิ์" ทอดกฐินพัทลุง ชาวบ้านแห่ต้อนรับคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อภิสิทธิ์" นำทีมลูกพรรค ปชป. ทอดกฐินพัทลุง ชาวบ้านแห่ต้อนรับคึกคัก

 

          เมื่อช่วงสายวันนี้ (22 พ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ทอดกฐินวัดในพื้นที่ จ.พัทลุง 2 แห่ง คือที่ วัดหารเทา ในพื้นที่ อ.ปากพะยูน และวัดบ้านโตน ในพื้นที่ ม.6 ต.ลำสินธิ์ อ.ศรีนครินทร์ โดยมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีต รมว.กระทรวงวัฒนธรรม นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ อดีต รมช.กระทรวงมหาดไทย 2 สมัย นางสุพัชรีธรรมเพชร นายนริศ ขำนุรักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายสาโรจน์ สามารถ ผู้ช่วยเลขานุการ ผวจ.กทม. พร้อมแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ รวมไปถึงผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านมาร่วมต้อนรับกว่า 2 พันคน ท่ามกลางรอยยิ้ม เสียงตบมือ และมีเหล่าบรรดาแม่ยกมาขอถ่ายรูปกับนายอภิสิทธิ์เป็นจำนวนมาก

 

 

"อภิสิทธิ์" ทอดกฐินพัทลุง ชาวบ้านแห่ต้อนรับคึกคัก

 

          และในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ นายอภิสิทธิ์ฯ ก็ จะลงพื้นที่ไปต่อที่ โรงเรียนบ้นเหมืองตะกั่ว ต.หนองธง อ.ป่าบอน เพื่อพบปะผู้นำศาสนาอิสลาม กลุ่มแม่บ้าน ชาวบ้านในพื้นที่ต่อไป ก่อนที่จะเดินทางกลับ กทม.ในช่วงค่ำ 

 

"อภิสิทธิ์" ทอดกฐินพัทลุง ชาวบ้านแห่ต้อนรับคึกคัก

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่นายอภิสิทธิ์ ลงพื้นที่ จ.พัทลุงในวันนี้ เห็นได้ว่าคนในพื้นที่ยังคงให้การต้อนรับ พรรคการเมืองในดวงใจอย่างพรรคประชาธิปัตย์อย่างเหนียวแน่น และพรรคประชาธิปัตย์ยังคงเป็นฐานเสียงสำคัญของคนภาคใต้โดยเฉพาะคนในพื้นที่ จ.พัทลุง

 

"อภิสิทธิ์" ทอดกฐินพัทลุง ชาวบ้านแห่ต้อนรับคึกคัก

 

          อย่างไรก็ตาม ไฮไลต์ที่สำคัญของงานบุญทอดกฐินที่วัดบ้านโตน ยังคงมีความเชื่อในมุมน่ารักๆ ของชาวบ้านที่นำต้นตะไคร้มาปักแก้เคล็ด ขอให้ฝนหยุดตก เนื่องจากในช่วงนี้มีฝนตกหนักในพื้นที่เกือบทุกวัน และเพื่อให้งานบุญและกิจกรรมในวันนี้ผ่านไปด้วยดีอีกด้วย.

 

ภาพ / ข่าว - ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ