ข่าว

แจ้งข้อหา "ซอ" พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพข่าวโดย...มานิตย์ สนับบุญ

 

               เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (13 พ.ย.)  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้าจากกรณี นายซอ แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา อยู่ในอาการเมา ที่ไหล่ซ้าย - ขวา สะพายซองใส่ลูกปืนไขว้เรียงกัน ส่วนในมือถือปืนลูกซองยาวคล้ายแรมโบ้ บุกไปถามหาอดีตนายจ้าง พร้อมทวงถามค่าแรงที่ค้างไว้ ที่ยังไม่จ่ายหลังจากถูกไล่ออกจากงานก่อสร้างไปก่อนหน้าประมาณ 1 เดือนเศษ

 

 

 

               เมื่อสอบถามญาติของนายจ้างไม่พบเกิดบันดาลโทสะยิงปืนขึ้นฟ้ารวม 6 นัดซ้อน ก่อนหลบหนีไปอยู่ที่ด้านริมกำแพงวัดเนินดินแดง หมู่ 7 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี และเกิดยิงดวลปืนปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเหมือนในหนัง หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังกว่า 50 นาย กดดัน - ปิดล้อม โดยนายซอยิงใส่รถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่วิ่งชาร์จเข้ามาหา ถูกกระจกซ้ายทะลุกระจกด้านขวา ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงสวนถูกนายซอได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกสะเก็ดกระจกรถที่ถูกยิงแตกใส่บาดเจ็บ 1 นาย

               พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริย์วงศ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า ในเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา นายซอ คือ ขโมยอาวุธปืนผู้อื่นและพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และวันพรุ่งนี้ (14 พ.ย.) รอฝากขังศาล จ.ปราจีนบุรี ในส่วนเจ้าของปืนลูกซองนั้น วันนี้ (13 พ.ย.) พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจาก นายเฮงหลี ได้มาแจ้งความเมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ (12 พ.ย.) ว่า กระท่อมถูกงัดและปืนลูกซองยาวพร้อมกระสุนถูกนายซอขโมยมาใช้ยิงก่อเหตุ ซึ่งเป็นช่วงที่ตนเองไม่อยู่ ไปอรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยที่เกิดเหตุเป็นแผงขายต้นไม้ ลูกชายซึ่งทำงานอยู่กรุงเทพฯ ได้ฝากปืนลูกซอง , กระสุน เก็บไว้ใต้เตียง

               ต่อมาเวลา 19.00 น. ที่ ตึกศัลยกรรมชายชั้น 3 รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ร.ต.ต.หญิง ภาวิณี วิเศษณ์ทอง รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้เข้ามาพูดคุยสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้นายซอทราบ โดยนายซอยอมรับว่าขโมยปืนมาจริง โดยก่อนหน้านี้ หลังถูกอดีตนายจ้างไล่ออก ได้ไปอาศัยตามแผงไม้ , ศาลาพักริมถนน เป็นที่พักอาศัยนอนตามแผงไม้ยามค่ำคืน จากที่ไม่มีงานทำ เงินใช้จ่ายไม่มี จึงคิดจะมาทวงเงินค่าแรงที่อดีตนายจ้างค้างไว้ก่อนถูกไล่ออก

 

 

 

               โดยเงินค่าแรงตนเอง จำนวน 4,000 บาท อดีตนายจ้างให้มาแค่เพียง 1,000 บาท ก่อนเกิดเหตุได้ใช้ไขควงงัดเข้าไปในกระท่อมนายเฮงหลี ขโมยปืนลูกซองยาวดังกล่าว เพราะเคยเห็น โดยหลังออกจากงานเก่าเคยไปสมัครงานแต่นายเฮงหลีไม่รับ และเมื่อไม่พบตัวอดีตนายจ้างประกอบกับความมึนเมา จึงบันดาลโทสะยิงปืนลูกซองที่เตรียมมาดังกล่าว

 

 

 

แจ้งข้อหา "ซอ" พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

 

 

 

แจ้งข้อหา "ซอ" พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

 

 

 

แจ้งข้อหา "ซอ" พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

 

 

 

แจ้งข้อหา "ซอ" พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ