ข่าว

"พรรคเพื่อชาติ"ประชุมตั้งสาขาพรรคภาคกลาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคเพื่อชาติ"ประชุมตั้งสาขาพรรคภาคกลาง"ยงยุทธ"ห่วงขัดแย้ง ยั่วยุกระบวนการเลือกตั้ง

 

 

              3 พฤศจิกายน 2561 นายยงยุทธ ติยะไพรัช และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ในฐานะกองเชียร์ ได้เดินทางมาที่ชั้น 6 ศูนย์การอิมพีเรียล เวิล์ด สำโรง อ.เมือง จังหวัดสมุทรปราการ  

 

              ทั้งนี้เพื่อเป็นวิทยากร เปิดบรรยายในหัวข้อ ฟื้นประชาธิปไตยก้าวไปด้วยกันโดยมีนายเถลิงยศ บุตุคำ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วยสมาชิกพรรคเพื่อชาติ จำนวน 383 คน เข้าร่วมรับฟังการเสวนาในครั้งนี้

 

              โดยนายยงยุทธ ติยะไพรัช กล่าวว่า ในวันนี้ทางพรรคเพื่อชาติ ได้มีการประชุมตั้งสาขาของพรรค ซึ่งทางพรรคได้ดำเนินการให้สมาชิกลงคะแนนเสียงเพื่อเลือกหัวหน้าสาขา โดยในที่ประชุมมีมติเลือกนายชัยวิทย์ พิศาลรวิพงษ์ เป็นหัวหน้าสาขาพรรคภาคกลาง ด้วยคะแนนเสียง 382 เสียง และคณะกรรมการบริหารสาขาอีก 11 คน ทั้งนี้ทางพรรคได้ดำเนินการเปิดสาขาพรรคครบทั้ง 4 ภาค ตามระเบียบข้อบังคับของ กกต.โดยภาคเหนือจัดตั้งสาขาพรรคที่ จ.สุโขทัย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดตั้งสาขาพรรคที่ จ.อุดรธานี ภาคใต้ จัดตั้งสาขาพรรคที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเตรียมความพร้อมและสถาบันพัฒนาการเมืองพรรคเพื่อชาติ ก็ได้เชิญตนกับนายจตุพร มาเป็นวิทยากร

 

"พรรคเพื่อชาติ"ประชุมตั้งสาขาพรรคภาคกลาง

 

              นายยงยุทธ ได้บรรยายถึงเรื่องการเมือง ซึ่งวันนี้ได้มาเห็นความพร้อมของพรรคและประชาชนที่ได้มาร่วมกิจกรรมทางการเมืองในการพัฒนาประชาธิปไตยก็เห็นว่าเดินไปได้ด้วยดี และวันนี้สิ่งที่เกิดขึ้นทุกคนไปห่วงเรื่องจะมีการเลือกตั้งเมื่อไร จะได้เป็น ส.ส.กันหรือไม่ จะได้ตั้งรัฐบาลกันหรือไม่ แต่ที่ห่วงที่สุดก็คือความขัดแย้งการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เราต้องร่วมมือร่วมใจกัน เพราะแต่ละข้างต่างก็มีศักยภาพในการที่จะช่วยกันพัฒนาประเทศ ถ้าทุกฝ่ายมายืนอยู่บนเกาะกลาง ก็ร่วมมือกันเพื่อร่วมกันแก้ปัญหาสำคัญของชาติไป

 

              " สิ่งที่ห่วงคือเรื่องยั่วยุ ไม่ได้เกี่ยวกับพรรคเพื่อชาติ แต่เป็นกระบวนการเลือกตั้ง อาจเกิดการเผชิญหน้า โดยที่ไม่ได้มีการพูดคุยกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าห่วงใย และอาจจะกลายเป็นจุดที่ทำให้เกิดการพลิกผันทำให้การเลือกตั้งอาจไม่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นเราพยายามประคับประครองสถานการณ์ต่าง ๆ เอาไว้อันนี้คือความห่วงใยของพวกเรา "

 

"พรรคเพื่อชาติ"ประชุมตั้งสาขาพรรคภาคกลาง

              นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า วิกฤตจะเกิดขึ้นได้ทุกเวลา เพราะฉะนั้นเราควรจะคุยกันทุกฝ่ายไม่ว่าเราจะมีความเชื่อในการเมืองกันอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นซีกพรรคการเมืองที่มีอำนาจและภาคประชาชน ตกลงเป็นสัญญาประชาคมกันเสีย ต่อมาคือเรื่องจุดยืนทางการเมืองก็เป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง แต่ว่าขั้นตอนแรกแม้ว่าจะมีจุดยืนการเมืองที่แตกต่างกัน ก็ยังสามารถที่จะพูดคุยกันได้ เพื่อที่จะร่วมกันหาทางออกให้กับบ้านเมือง ที่ได้แสดงความเป็นห่วงก็คือว่า เมื่อพรรคหนึ่งเดิน และไปเจอคนต่อต้าน และอีกพรรคหนึ่งก็กำลังจะเดิน ก็จะเป็นสัญญลักษณ์อีกทางหนึ่ง และจะนำไปสู่ขนมจีนน้ำยา

 

              นายจตุพร กล่าวว่า ไม่อยากที่จะให้บ้านเมืองเรานำไปสู่จุดนั้นกันอีก ความจริงสิทธิเสรีภาพของทุกพรรคการเมือง ควรไปในทุกที่ในประเทศไทยดังเช่นในอดีต แต่ว่าสถานการณ์ที่มันห่วงใยบนเส้นบาง ๆ ของประเทศไทยว่าการเลือกตั้งมันผูกพันกับคำว่าสงบ ไม่สงบก็ไม่เลือกตั้ง เป็นสิ่งที่ผู้นำได้ประกาศกันเอาไว้ เพราะฉะนั้นเงื่อนไขต่าง ๆ ที่เราดูวิวัฒนาการ ว่ามันจะนำไปสูกระบวนการจัดการ และจะนำพาไปสู่การล้มการเลือกตั้งเมื่อถึงที่สุด

 

"พรรคเพื่อชาติ"ประชุมตั้งสาขาพรรคภาคกลาง

 

              โดยไม่จำเป็นเพราะฉะนั้นเราก็เรียกร้องขอความร่วมมือกันว่า เราต่างฝ่ายต่างหลีกเลี่ยง ไม่ต้องการไปพบก็ไม่ต้องไปเจอ และต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่กันด้วยความงดงาม เป็นเสรีภาพที่เกิดขึ้นกันทุกฝ่ายบ้านเมืองก็จะเดินกันไปได้ และตนเองก็ยังเห็นว่าความจำเป็นยังจะต้องพูดคุยกันอยู่ ทุกฝ่ายไม่ว่าเราจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างไร ปลายทางเป็นเรื่องจุดยืนของใครก็ว่ากันตามอย่างนั้นไป

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ