ข่าว

พระเครียดโรครุมเร้า ผูกคอดับ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระลูกวัดวังกะพี้ จ.อุตรดิตถ์ เครียดโรครุมเร้า ผูกคอตายใต้ต้นมะปรางหลังวัด

 

          เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 14 ตุลาคม ร.ต.อ.มานัส สุระจิต รอง สว.(สอบสวน)สภ.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ รับแจ้งเหตุมีบุคคลเสียชีวิตภายในวัดวังกะพี้ หมู่ 5 ต.วังกะพี้ จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ (มอส.) พร้อม พญ.กนกวรรณ สินพิพัฒนฤดี แพทย์เวร โรงพยาบาลอุตรดิตถถ์ รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากต่างจับกุมและมุงดูเหตุการณ์ จึงให้เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป

 

          ที่เกิดเหตุเป็นป่าด้านหลังห้องน้ำ ห้องสุขา ภายในวัดดังกล่าว พบพระสงฆ์ ทราบชื่อ พระบุญธรรม ทองนาค พระลูกวัดวังกะพี้ อายุ 58 ปี บวชได้ 3 พรรษา ผูกคอมรณภาพ สภาพศพนุ่งหุ้มจีวรสีเหลือง สวมแว่นตา เท้าลอยพ้นจากพื้นดิน โดยมีเชือดไนลอนสีเขียวผูกคอและมัดกับกิ่งต้นมะปรางความสูงจากพื้นดินประมาณ 2.50 เมตร โดยมีเก้าอี้พลาสติกสีฟ้าตั้งอยู่ติดกับศพ จากการชันสูตรพลิกศพคาดว่ามรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8-12 ชั่วโมง เนื่องจากขาดอากาศหายใจ และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และผู้ตายไม่พบร่องรอยการต่อสู้

 

พระเครียดโรครุมเร้า ผูกคอดับ !!

 

          จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนจะพบว่าพระบุญธรรม ผูกคอมรณภาพนั้น พระประทุม ปะสัมโน พระลูกวัด ซึ่งต้องออกบิณฑบาตเช้าด้วยกัน เห็นว่าสายและผิดปกติ เนื่องจากพระบุญธรรม ไม่ออกจากกุฏิ จึงไปตามแต่ไม่พบ จากนั้นได้ตะโกนและตามหาทั่วบริเวณวัด จนมาพบผูกคอมรณภาพใต้ต้นมะปราง จึงแจ้งญาติโยมให้ทราบ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

          นายสำราญ จุ้ยริด น้องชายต่างมารดาพระบุญธรรม กล่าวว่า พระบุญธรรมได้บ่นอยู่เป็นประจำว่าเครียด ไม่ ไม่อยากมีชีวิตอยู่ เพราะอาพาธด้วยโรคประจำตัวทั้งไทรอยด์และความดันสูง เป็นภาระของคนอื่นๆ ต้องดูแล และพาไปหาหมอตามนัด ก็ให้กำลังใจท่านตลอดมา แต่ไม่คิดว่าท่านจะผูกคอมรณภาพดังกล่าว ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตพร้อมรับศพเพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ