ข่าว

พ่อแม่เด็กป.4 ยันดำเนินคดีรุ่นพี่สางผมโหด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจราจาผู้ปกครอง 2 ฝ่ายกรณีรุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องยังไม่ได้ข้อยุติ ผู้ปกครองเด็ก ป.4 ยันดำเนินคดี 4รุ่นพี่สางผมโหด พร้อมลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน

 

          วันที่ 11 ต.ค. 2561 เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทั้งครู เจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิเด็ก ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย ได้นำเด็กทั้ง 8 คน ร่วมกันเจรจาหาข้อยุติ กรณีรุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องที่บ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลดงสุวรรณ อำเภอดอกคำใต้ จ.พะเยา โดยมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นตัวกลางของทั้ง 2 ฝ่าย ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง เพื่อหาข้อยุติ 

 

          เบื้องต้น ฝ่ายผู้ปกครองของเด็กที่ถูกกระทำ ยืนยันว่าลงบันทึกประจำวันกับทางสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ เพื่อรอดูพฤติกรรมของเด็ก ทั้ง 8 คน รวมทั้งจะแจ้งความดำเนินคดีกับเด็ก 4 คน ที่ปรากฏในคลิป ที่เข้าทำร้ายร่างกายเด็กรุ่นน้องอย่างรุนแรง ขณะที่ในส่วนของการเยียวยา ค่าทำขวัญ ยังไม่สามารถได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ซึ่งขณะนี้ได้เพียงข้อสรุปเป็นบางส่วน แต่จะทำการเจรจากันอีกครั้งหนึ่ง 

 

พ่อแม่เด็กป.4 ยันดำเนินคดีรุ่นพี่สางผมโหด

 

          ด้าน พ.ต.อ.เอกสมภพ สุภาพร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ กล่าวว่า ทางผู้ปกครองได้มาลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้เพื่อเป็นหลักฐาน ในการดูพฤติกรรมของเด็กทั้ง 8 คน ซึ่งหากยังคงมีพฤติกรรมที่กระทำซ้ำอีก ก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ ขณะที่เด็กทั้ง 8 คน ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้พาเยียวยาพักฟื้นสภาพจิตใจ เนื่องจากถูกสังคมโซเซี่ยลรุมด่า ซึ่งจากการสอบถามผู้ปกครองเด็กที่เป็นผู้ทำร้ายรุ่นน้องดังกล่าว ระบุว่า การที่เด็กที่ได้กระทำลงไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และเกิดความคึกคะนอง แต่ก็สำนึกผิดแล้วและได้เข้ากราบขอโทษผู้ปกครองเด็กที่ถูกทำร้ายไปก่อนหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายจะเจรจาในเรื่องการเยียวยาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเจรจาหาข้อสรุปในเรื่องของจำนวนเงินได้.

 

พ่อแม่เด็กป.4 ยันดำเนินคดีรุ่นพี่สางผมโหด

 

ภาพ / ข่าว - ปัณญวิชญ์ อยู่ดี - พม.พะเยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ