ข่าว

พบรถชาวอังกฤษ-เมียไทยหายตัว โผล่อยุธยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบรถยนต์กระบะ ของฝรั่งชาวอังกฤษ-เมียไทย หายตัว โผล่ที่อยุธยา ด้านตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัย-ชาวลาวที่ซื้อรถต่อคนสุดท้ายมาเค้นปากคำ

 

           วันที่ 24 กันยายน ที่ สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ นำโดย พล.ต.ต.สรรภัทร์ ปราบพุดซา ผบก.ภ.จว.แพร่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงออกติดตามและค้นหาตัวนายอลัน สกอตท์ ฮ๊อก อายุ 61 ปี สามีชาวอังกฤษ และนางหน๊อต สุดแดน อายุ 61 ปี ภรรยาชาวไทย หายไปจากบ้านเลขที่ 207/4 หมู่ที่ 6 ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา 

 

          เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นหา ภายในบ้านพักและขยายพื้นที่ไปยังจังหวัดใกล้เคียง ล่าสุดพบเบาะแสของรถยนต์ผู้หายตัวไปโผล่ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 3181 แพร่ ของสองสามีภรรยาที่หายตัวไปนั้นสามารถตามคืนมาได้แล้วและนำมาเก็บไว้ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ จากนั้นได้นำรถคันดังกล่าวมายัง สภ.พระธาตุช่อแฮ เพื่อให้พิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมอาทิ การตรวจลายนิ้วมือ ตรวจร่องรอยการเฉี่ยวชนรถ ตรวจเส้นผม เลือด ที่คนร้ายรายนี้ทิ้งไว้ในรถคันเพื่อประกอบสำนวน

   

พบรถชาวอังกฤษ-เมียไทยหายตัว โผล่อยุธยา

 

          ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวน ภ.5 และ ภ.จว.แพร่ พนักงานสอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ ได้เร่งดำเนินการเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในบ้านเลขที่ 207/4 หมู่ 6 ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินจับกุมผู้ต้องสงสัยที่คาดว่ามีไม่น้อยกว่าสองคนในอีกไม่กี่วันนี้

 

         สำหรับผู้ที่ซื้อรถยนต์ไปนั้นเป็นพ่อค้าวัวชาวลาว โดยมีสองสามีภรรยา ชาวจังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นนายหน้าขายรถยนต์คันดังกล่าวให้กับพ่อค้าชาวลาว โดยรับว่าเป็นนายหน้าขายรถยนต์คันดังกล่าว และรับค่านายหน้า 3 เปอร์เซ็นต์จากราคาขายซึ่งยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ในเบื้องต้นทราบเพียงหลักฐานของรถยนต์คันดังกล่าวเป็นชื่อของนางหน็อต ภรรยานายอลัน เป็นผู้ครอบครองรถ

 

          เบื้องต้นได้รับรถมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา มีพ่อค้าวัวชาวลาวที่รับซื้อรถต่อมาจากพ่อค้ารถอีกต่อหนึ่ง โดยนัดเจอกันที่บริเวณข้างทาง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งได้ว่าจ้างให้นายธีรพล สืบจากถิ่น อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/3 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ เป็นคนขับรถไปส่งให้สองสามีภรรยาที่ จ.สุโขทัย ในราคา 3,000 บาท      

 

          ทั้งนี้ นายธีรพล ได้ขับรถไปกับนายสุรสิทธิ์ ถิ่นสุข อายุ 55 ปี ก่อนที่จะมีรถเก๋งสีดำขับตามหลังไปรับกลับมายัง จ.แพร่ หลังจากนั้นพ่อค้าวัวชาวลาว ได้เดินทางต่อไปยัง จ.พระนครศรีอยุธยา และทราบข่าวจากสื่อต่างๆ ว่ารถคันดังกล่าว พัวพันกับการหายตัวไปของสองสามีฝรั่งและภรรยาชาว จ.แพร่ จึงได้นำรถขับไปส่งต่อให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา 

 

          เบื้องต้นรับว่าซื้อมาจากพ่อค้าชาวแพร่ เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน จังหวัดแพร่จึงได้นำรถกลับมาพร้อมเชิญตัวพ่อค้าวัวชาวลาว มาให้ปากคำ ที่ สภ.พระธาตุช่อแฮ จ.แพร่ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัว 2 สามีภรรยา ซึ่งเป็นนายหน้าขายรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อมาสอบถามแต่ยังไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆ กับสื่อมวลชน โดยกล่าวแต่เพียงว่า ไม่รู้ไม่เห็น

 

พบรถชาวอังกฤษ-เมียไทยหายตัว โผล่อยุธยา

 

          นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวนายธีรพล ที่รับจ้างขับรถไปส่งที่ จ.สุโขทัย มาสอบปากคำ โดยนายธีรพล ได้เดินทางมาพร้อมกับมารดา โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามมารดาของนายธีรพล (สงวนนาม) ทราบว่าครอบครัวมีอาชีพรับซื้อของเก่า แล้วขายต่อ หลายวันก่อน นายหนัด หรือ นายวารุต วัฒนสัจจะกิจ พี่ชายของนางหน็อตที่หายตัวไป ได้เดินทางมาที่บ้านและบอกว่าถ้ามีคนมาถามอะไร ให้บอกว่า บุตรชายไม่ได้ไปไหนทั้งสิ้น และห้ามบอกใครเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น และขู่ว่าไม่ต้องพูดอะไร โดยขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ เพื่อรวบรวมหลักฐานและออกหมายจับผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะได้ในเร็ววันนี้

 

          สำหรับบรรยากาศที่บ้านสวนของ สองสามีภรรยาที่หายตัวไปนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังค้นภายในพื้นที่กว้างคาดว่าประมาณ 30 ไร่ นำโดย พ.ต.ต.เทวราช แก้วมา ตชด.32 พะเยา และกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย เข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในพื้นที่ ปิดประตูใส่กุญแจ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยคุมสถานการณ์อยู่ด้านนอก.

 

ภาพ / ข่าว -  อภิญญา สุขแสงศรี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ