ข่าว

น้ำป่าหลากท่วมสี่แยกช้างเผือก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำป่าหลากท่วมสี่แยกช้างเผือก ระดับน้ำสูง 25 ซม. การจราจรผ่านได้ แต่ไม่สะดวก

 

          3 ก.ย.61-นายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารรภัย จังหวัดน่าน เตือนประชาชนจังหวัดน่าน ในช่วงวันที่ 3-8 กันยายน 2561 บริเวณประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น กับมี ฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในจังหวัดน่านบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมต่อเนื่อง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม ไว้ด้วย ให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการตลอดเวลา

       

 

           น้ำป่าหลากท่วมสี่แยกช้างเผือก

          โดยในเช้าวันนี้ จากเหตุการณ์ที่มีฝนตกตั้งแต่ตอนกลางวัน เริ่มหนักทั้งคืนตั้งแต่ เวลา 02.00 น. ในเขตอำเภอเมืองน่าน ทำให้น้ำป่าจากห้วยลี่ และลำห้วยยาว ต.สะเนียน อยู่ทางทิศตะวันตกสุดของตัวอำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ทำให้ปริมาณน้ำฝนไหลลงท่อบริเวณ ลำรางถนนบายพาส เลี่ยงเมือง – ปางค่า อำเภอ เมืองน่าน ออกไปล้นท่อบริเวณสี่แยกช้างเผือก – ถนนสายน่าน – อำเภอทุ่งช้าง เนื่องจากเศษวัสดุปิดปากท่อ ทำให้น้ำที่จะไหลลงท่อลำรางระบายน้ำเปรมประชาราษฏร์ไม่ทัน ทำให้น้ำล้นท่อไหลท่วมบ้านและถนน และท่วมหมู่บ้านเศรษฐี หมู่ 5 ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน บางส่วน ระดับน้ำบริเวณสี่แยกช้างเผือก สูงประมาณ 25 เซนติเมตร การจราจร ผ่าได้แต่ไม่สะดวก ทำให้รถถนนมหายศติดยาวกว่า 1 กิโลเมตร ตั้งแต่สีแยก อมรศรี จนถึงสี่แยกช้างเผือก

             น้ำป่าหลากท่วมสี่แยกช้างเผือก

            ขณะนี้นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศบาลเมืองน่าน ได้ส่งชุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองน่าน ออกไป ขุดลอก นำเศษวัส ดุที่ปิดปากท่อและขวางทางน้ำออกแล้ว คาดว่าถ้าไม่มีฝนตกเพิ่ม สถานการณ์คงจะเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ขอให้ประชาชนในพื้นที่บริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

         น้ำป่าหลากท่วมสี่แยกช้างเผือก

             นายเอกชัย อินทะนันท์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองน่าน กล่าวว่า ได้ออกมาตรวจสภาพถนนที่ถูกน้ำท่วม สาเหตุจากพายุมีฝนตกหนักทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำป่าจาก ลำห้วยลี่ ห้วยยาว ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน ทางด้านทิศตะวันตก ไหลมาลงรำรางระบายน้ำ บริเวณบริเวณ ลำรางถนนบายพาส เลี่ยงเมือง – ปางค่า อำเภอ เมืองน่าน ออกไปล้นท่อบริเวณสี่แยกช้างเผือก – ถนนสายน่าน – อำเภอทุ่งช้าง ทำให้น้ำท่วมบริเวณหมู่บ้านเศรษฐีส่วนหนึ่ง

            น้ำป่าหลากท่วมสี่แยกช้างเผือก

          สาเหตุดังกล่าวเกิดจากโครงการผันน้ำไปไหลลงที่ บ้านห้วยส้มป่อย ต.ผาตูบ อ.เมืองน่าน ให้น้ำไหลลงแม่นน้ำน่าน แต่โครงการต้องหยุดไปสิ้นสุดบริเวณหัวสนามบินน่าน เมื่อมีฝนตกหนักเช่นเมื่อคืนและที่ผ่านมา จะทำให้จากห้วยลี่ ห้วยยาว เออล้นลำรางระบายน้ำท่วมบริเวณถนนบายพาส ท่วมบ้านเศรษฐีบางส่วน ท่วมบริเวณสี่แยกช้างเผือก อย่างที่เห็น จะได้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมสภาเทศบาลเมืองน่าน เพื่อหาแนวทางแก้ไขไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ อย่างถาวร ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ