ข่าว

นัดสืบพยานโจทก์-จำเลย คดีเปรมชัยล่าเสือดำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดสืบพยานโจทก์-จำเลย คดีเสือดำทุ่งใหญ่ฯ ดีเดย์ 27 พ.ย.นี้ หลัง ปธ.ศาลอุทธรณ์ ภาค 7 วินิจฉัยคดีอาญาอยู่อำนาจขอบเขตศาล จ.ทองผาภูมิ

 

          27 ส.ค. 61 - ความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหา

 

          คือ 1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

          ต่อมาวันที่ 6 มิ.ย.ทนายความของจำเลยที่ 1 และ 2 ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ ว่าจำเลยทั้ง 2 ถูกฟ้องในคดีอาญา ทุจริตประพฤติมิชอบภาค 7 ซึ่งได้แถลงว่าคดีน่าจะเกี่ยวพันกับคดีดังกล่าว ศาลจังหวัดทองผาภูม จึงส่งเรื่องไปให้ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 7 วินิจฉัยว่าคดีนี้อยู่ในอำนาจขอบเขตของศาลจังหวัดทองผาภูมิ หรือศาลคดีอาญาทุจริตประพฤติมิชอบภาค 7 จึงเลื่อนนัดพร้อมให้มาฟังคำวินิจฉัยของประธานศาลอุทธรณ์ภาค 7 เป็นวันที่ 27 ส.ค.61

 

นัดสืบพยานโจทก์-จำเลย คดีเปรมชัยล่าเสือดำ

       

 

          ล่าสุดเช้าวันนี้ 27 ส.ค.61 นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน และนายวิทูล แย้มพราย นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ นายปิยพัชร์ สายพิณ นายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว ทนายความของจำเลยทั้งสี่ เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ จากนั้นได้ขึ้นไปรอฟังคำวินิจฉัยของประธานศาลอุทธรณ์ภาค 7 ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 2     

 

          เวลาไล่เลี่ยกันนายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมด้วยนายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะโจทก์ ก็ได้เดินทางมาถึง และได้ขึ้นไปรอฟังคำวินิจฉัยของประธานศาลอุทธรณ์ภาค 7 ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 2 เช่นกัน

 

          ทั้งนี้นายวิทูล พรายแย้ม กล่าวว่า ระหว่างรอฟังคำวินิจฉัยว่าประธานศาลอุทธรณ์ภาค 7 ได้วินิจออกมาแล้วว่า คดีดังกล่าวอยู่ในอำนาจศาลจังหวัดทองผาภูมิ และขณะนี้อยู่ระหว่างการรอวันนัดไต่สวน ส่วนอุปสรรค ที่มีก็คือการเดินทาง เพราะต้องเดินทางด้วยรถยนต์ ออกจากกรุงเทพฯตีห้า มาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิก็ใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง ซึ่งในช่วงบ่ายนี้ก็จะทราบว่าศาลจะนัดสืบพยานในวันไหน

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดเมื่อเวลา 15.35 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ ว่า ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดสืบพยานโจทก์เป็นฝ่ายแรก รวม 10 นัด คือวันที่ 27-28-29-30 พ.ย. วันที่ 6-7 ธ.ค. วันที่ 11-12-13 ธ.ค.และวันที่ 18 ธ.ค.2561 โดยพยานโจทก์มีทั้งหมด จำนวน 32 ปาก

 

          จากนั้นนัดสืบพยานจำเลยที่มีอยู่ จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด คือวันที่ 19-20-21-25-26-27 ธ.ค.2561.

 

ภาพ / ข่าว - สุพจน์ แก้วกาสี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ