ข่าว

จนท. แจงไม่พบข่มขืน นทท.อังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพข่าวโดย...สุวรรณี บัณฑิศักดิ์

               จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าว นักท่องเที่ยวสาววัย19ปีเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะเต่าเมื่อเดือนมิ.ย. ในคืนเกิดเหตุหญิงสาวดื่มกับเพื่อนชาวอังกฤษที่ร้านฟิชโบลว์บาร์ และลีโอบาร์ ก่อนจะรู้สึกตัวอีกทีในตอนเช้าก็ปรากฏว่าตัวเองนอนเปลือยเปล่าอยู่บนหาดทรายรี ข้างๆ มีชายคนหนึ่งนอนอยู่ด้วยแต่ต่อมาหลบหนีหายไป ขณะที่ สื่อนอกตีข่าวแหม่มอังกฤษถูกข่มขืนบนเกาะเต่า-ตร.เงียบ (อ่านต่อ...)

 

 

 

               ผู้เสียหายระบุว่าเข้าแจ้งความกับตำรวจอำเภอเกาะพะงันว่าถูกกระทำชำเรา แต่เจ้าหน้าที่กลับเพิกเฉย และลงบันทึกเพียงว่าเป็นเหตุลักทรัพย์ มีโทรศัพท์มือถือไอโฟน7และเงินสดราว3,000บาทถูกขโมยไป กระทั่งในวันที่2ก.ค. หญิงสาวเดินทางกลับบ้านไปประเทศอังกฤษ จากนั้นเข้าแจ้งความกับตำรวจ พร้อมหลักฐานเสื้อยืดที่ใส่ในวันเกิดเหตุและคาดว่าจะมีดีเอ็นเอของคนร้าย

               เวลา 10.00 น. (26 ส.ค. 61) ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องพร้อมประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเร้น

               ซึ่ง พ.ต.อ.สถิตย์ คงเนียม ผกก.สภ.เกาะพะงัน ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า ช่วงเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษพร้อมเพื่อนชายได้เข้าแจ้งความที่โรงพัก ว่าทรัพย์สินสูญหายบนเกาะเต่า พนักงานสอบสวนจึงจะให้ไปแจ้งความที่สภ.เกาะเต่า เพราะเป็นพื้นที่เกิดเหตุ แต่ทั้ง 2 คนอ้างไม่สะดวก

               เจ้าหน้าที่จึงรับแจ้งความไว้ โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนระบุว่าจะนำไปยื่นกับบริษัทประกันที่ทำไว้ และไม่ได้แจ้งหรือระบุว่าโดนข่มขืนหรือถูกทำร้ายร่างกายมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็รับแจ้งความของหายตามที่ผู้เสียหายต้องการ จากนั้นทั้ง 2 คนได้เดินทางกลับประเทศ

 

 

 

               พ.ต.ท.นพา เสนาทิพย์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เกาะเต่า รายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ได้มีเจ้าของไฮโฮสเทล เกาะเต่า แจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ คือ น.ส.วิคตอเรีย ได้ส่งข้อความแจ้งว่าขณะพักที่เกาะเต่าได้ถูกคนร้ายข่มขืนและชิงโทรศัพท์มือถือไปขอให้ทางเจ้าของไฮโฮสเทลรับผิดชอบ

               หลังรับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบทันที รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดแต่ปรากฏว่าในช่วงเวลาที่ผู้เสียหายอ้างถึงทิ้งระยะห่างเกินไปทำให้ไม่มีภาพบันทึกไว้และเมื่อจะสอบปากคำผู้เสียหายกลับประเทศไปแล้ว

               พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า การตรวจสอบของตรวจคนเข้าเมืองพบว่า น.ส.วิคตอเรีย เดินทางเข้าประเทศไทยทางสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.61 กำหนดอยู่ในไทยถึงวันที่ 11 ส.ค.61และได้เดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 2 ก.ค.61

               “เบื้องต้นไม่พบว่ามีเหตุการณ์ตามที่ผู้เสียหายแจ้ง กำลังมอบหมายฝ่ายกฎหมายให้ตรวจสอบที่มาของข่าว เข้าข่ายนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าว

 

 

 

จนท. แจงไม่พบข่มขืน นทท.อังกฤษ

 

 

 

จนท. แจงไม่พบข่มขืน นทท.อังกฤษ

 

 

 

จนท. แจงไม่พบข่มขืน นทท.อังกฤษ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ