ข่าว

น้ำยังคงท่วมเขตเทศบาลเมืองเพชร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำยังคงท่วมเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี เทศบาลต้องระดมเครื่องสูบน้ำเร่งสูบน้ำออกนอกเขตเทศบาล

 

               สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ล่าสุด วันนี้ (23 ส.ค.) น้ำในแม่น้ำเพชรยังคงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทั้งชุมชน วัด สถานที่ราชการ และถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ทั้งฝั่งตำบลคลองกระแชง และฝั่งตำบลท่าราบ เทศบาลเมืองเพชรบุรีต้องใช้เครื่องสูบน้ำ สูบน้ำออกจากเขตเทศบาล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน และควบคุมระดับน้ำไม่ให้เพิ่มสูงขึ้นอีก

 

 

 

               ขณะในพื้นที่อำเภอบ้านแหลม น้ำในแม่น้ำเพชรได้เอ่อล้นพื้นที่ชายฝั่งแม่น้ำเพชรเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านที่อยู่ชายฝั่งแม่น้ำในพื้นที่ตำบลท่าแร้ง และตำบลบางครก แต่ทางอำเภอร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์การบริหารส่วนตำบลบางครก องค์การบริหารส่วนตำบลท่าแร้ง และประชาชนคนบ้านแหลม นำกระสอบทรายวางป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่ชั้นในไว้ได้

               สำหรับการเร่งระบายน้ำลงทะเล สำนักเครื่องจักรกลกรมชลประทาน ได้ใช้เครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 24 เครื่อง ผลักดันน้ำที่สะพานข้ามแม่น้ำบางตะบูนหน้าวัดเขาตระเครา ตำบลบางครก อำเภอบ้านแหลม 14 เครื่อง สะพานข้ามแม่น้ำเพชรหน้าวัดวัดบางลำพู ตำบลบางครก อำเภอบ้านแหลม 2 เครื่อง ที่คลองทุ่งเฟื้อ ตำบลบางครก อำเภอบ้านแหลม 2 เครื่อง ที่คลองบางขุนไทร ตำบลบางขุนไทร อำเภอบ้านแหลม 2 เครื่อง ที่คลองต้นมะพร้าว ตำบลต้นมะพร้าว อำเภอเมืองเพชรบุรี 2 เครื่อง และคลองน้ำเชี่ยว ตำบลหนองปลาปลาไหล อำเภอเขาย้อย 2 เครื่อง นอกจากนี้ยังมีเรือผลักดันน้ำของกองทัพเรือ 20 ลำ และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา 6 ลำ ผลักดันน้ำที่สะพานข้ามแม่น้ำบางตะบูน ตำบลบางตะบูน อำเภอบ้าน เพื่อเร่งระบายน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุด

 

 

 

น้ำยังคงท่วมเขตเทศบาลเมืองเพชร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ