ข่าว

ทภ.3 จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติวันแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพภาคที่ 3 จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ 89 คน เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

 

               7 ส.ค. 61  ที่ วัดจันทร์ตะวันตก ตำบลวัดจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก  พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561

 

 

 

               โดยทางกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับ วัดจันทร์ตะวันตก พร้อมด้วยส่วนราชการ และประชาชน จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 ขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และเป็นการแสดงออกถึงพลังในการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันสืบทอดพระพุทธศาสนา อันเป็นมรดกล้ำค่าของชาวไทย และเป็นการให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้ร่วมกันบำเพ็ญความดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

               ด้วยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ อันเป็นคุณอเนกอนันต์ ต่อปวงชนชาวไทย และประเทศชาติ มาตลอดระยะเวลาอันยาวนาน จนเป็นที่ประจักษ์ และได้พระราชทานแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อบรรเทาความทุกข์ยากของราษฎร โดยยึดถือการดำรงชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยการส่งเสริมอาชีพ เพิ่มรายได้ให้กับราษฎร ในรูปแบบโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ ส่งผลให้ราษฎรมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

               ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการอุปสมบท จะได้ศึกษาเรียนรู้ธรรมะและปฏิบัติธรรม เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต อันจะนำไปสู่การดำรงชีพอย่างมีสติ อยู่ในสังคมปัจจุบันได้อย่างมีเหตุผลและมีสันติสุข ตลอดจนนำไปสู่การพัฒนาสังคมและประเทศชาติ ให้มีความสงบสุขยั่งยืนต่อไป สำหรับผู้เข้ารับการอุปสมบท ประกอบด้วยกำลังพลกองทัพภาคที่ 3 ข้าราชการกองบิน 46 และประชาชน รวมทั้งสิ้น 89 นาย โดยศึกษาพระธรรมวินัยอยู่ที่วัดจันทร์ตะวันตก ระหว่างวันที่ 7 - 14 สิงหาคม 2561 เป็นเวลา 8 วัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ