ข่าว

"ถนนถูกตัดขาด"ใช้"ฮอฯ"ช่วยคนป่วย !!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หน่วยเฉพาะกิจ"กรมทหารราบที่ 17 เตรียมใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงคนป่วยหลังอ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ถนนถูกตัดขาดมาถึง 11 วัน หากสถานการณ์ยังหนักและต่อเนื่องไปอีก

 

31 กรกฏาคม 2561หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 17 เตรียมใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงคนป่วย หลัง ผบ.ฉก.ร.17 ลงพื้นที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน พบ ถนนถูกตัดขาดมาถึง 11 วัน หากสถานการณ์ยังหนักและต่อเนื่องไปอีก

 

 

พ.อ.ณรงค์ฤทธิ ปาณิบุตร ผบ.ฉก.ร.17 เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ อ.สบเมย เพื่อดูสถานการณ์และจัดตั้งกองอำนวยร่วม ( กอ.ร่วม ) ระหว่าง ฉก.ร.17 , ฉก.ทพ.36 ,ตชด.ร้อย.337 , ทีมกู้ภัย อบต.สบเมย ,ทีมกู้ภัย อบต.แม่สวด  นพค.36 และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่เงา ในการให้การช่วยเหลือประชาชนที่สัญจรไป – มาระหว่างหมู่บ้านต่าง ๆ กับ บ้านแม่เงา อ.สบเมย โดยน้ำใน แม่น้ำเงา ยังคงท่วมสูงวัดระดับได้ 3.30 เมตร ทำให้ถนนระหว่างบ้านแม่เงา กับ บ้านอุมโล๊ะ มีน้ำท่วมขังสูง 50 เซนติเมตรเป็นระยะทางยาว 20 เมตร ซึ่งทาง กอ.ร่วม ไดเจัดเรือคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทาง และใช้เครื่องจักรจาก อบต.แม่สวด และ นพค.36 ในการช่วยเปิดเส้นทางที่ดินสไลด์ 

 

"ถนนถูกตัดขาด"ใช้"ฮอฯ"ช่วยคนป่วย !!!

 

โดยจากสถานการณ์ดังกล่าว พบว่าได้มีการประสบเหตุภัยพิบัติจากอุทกภัยมากว่า 10 วัน และดูแนวโน้มสถานการณ์จะคงยืดเยื้อต่อเนื่องไปอีกหากฝนยังไม่หยุดตก ทางหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 17 จึงได้เตรียมพร้อมเฮลิคอปเตอร์เพื่อสนับสนุนลำเลียงคนป่วยออกจากหมู่บ้านมายังโรงพยาบาลแม่สะเรียง ทั้งนี้หากปล่อยให้ราษฎรเดินทางกันมาเอง คงจะทำให้มีผู้เสียชีวิตระหว่างทางก็เป็นได้

 

"ถนนถูกตัดขาด"ใช้"ฮอฯ"ช่วยคนป่วย !!!


ด้านนายเจแฮ  พิมพ์วรรณธนา  นายกอบต.แม่สวด เผยว่า จนถึงปัจจุบันนี้ น้ำได้ท่วมถนนมาแล้ว 11 วัน ทำให้โรงเรียนหลายแห่ง ที่อยู่ภายในถัดจากบ้านแม่เงา อาทิ บ้านอุมโล๊ะ – บ้านสบโขง ได้ขอหยุดการเรียนการสอน ต่อเป็นการชั่วคราว สาเหตุมาจากเกิดปัญหาการขนลำเลียงอาหารกลางวันไปโรงเรียน ไม่สามารถทำได้เนื่องจากน้ำยังท่วมเส้นทาง และดินยังคงสไลด์ปิดทับเส้นทางเช่นกัน

 

"ถนนถูกตัดขาด"ใช้"ฮอฯ"ช่วยคนป่วย !!!

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ