ข่าว

แหลมเผยอยากทำสวนทุเรียน-ขนของไว้บ้านจ๊ะจ๋า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต ผบช.น. แนะ จ๊ะจ๋า สาวหลังสวนดูแล แหลม อย่าให้ขาดตกบกพร่อง พูดให้น้อย อดทนให้มาก ก็จะนำชีวิตคู่ไปได้ตลอดรอดฝั่ง

               27 ก.ค. 61  เมื่อเวลา 14.30 น.  พ.ต.ท.ชาติชาย มูลลักษณ์ สว.สส.สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ที่ได้รับคำสั่งให้มารักษาความเรียบร้อย ในขณะที่ แหลม ศรีสะเกษ มาอยู่ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เล่าให้ฟังว่า ในคืนก่อนวันหมั้น เผอิญได้พบกับ แหลม ในร้านอาหารแห่งหนึ่งในตลาดหลังสวน ขณะที่ แหลม กำลังไปนั่งฟังเพลงกินข้าวกับ จ๊ะจ๋า ก็จำได้ว่านี่คือ แหลม ศรีสะเกษ นักมวยแชมป์โลกชาวไทย สังเกตว่ามาเพียงลำพังกับ น้องจ๊ะจ๋า ด้วยสัญชาตญาณตำรวจจึงรีบโทรรายงาน พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก.สภ.หลังสวน และ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ตร.ชุมพร ได้รับคำสั่งทันทีให้ ประกบดูแล แหลม ตลอดเวลาที่อยู่ใน จ.ชุมพร ต่อมาได้พูดคุยจึงทราบว่า มาหมั้น น้องจ๊ะจ๋า และมาเพียงคนเดียวเท่านั้น

 

 

 

               ต่อมาหลังจากวันหมั้น ครอบครัว น้องจ๊ะจ๋า ได้นำ แหลม ไปเที่ยวสวนทุเรียนหมอนทองที่ แหลม อยากเห็นต้นทุเรียนหมอนทองของจริง เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน เมื่อ แหลม ได้เห็นต้นทุเรียนที่กำลังออกผลทุเรียนเต็มสะพรั่งทั้งสวน ถึงกับอุทานว่า “โอ้โห สวยมากขนาดนี้เหรอ และหันมาบอกว่า จะต้องมาใช้ชีวิตเป็นชาวสวนทุเรียนที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร อย่างแน่นอน เพราะรู้สึกชอบบรรยายกาศของ อ.หลังสวน จ.ชุมพร มาก แล้วหันไปถาม นายบุดตา พ่อน้องจ๊ะจ๋าว่า จะให้ผมมาทำสวนทุเรียนที่นี่ได้ไหม ซึ่งนายบุดตาบอกว่า สวนแปลงนี้ยกให้น้องจ๊ะจ๋าอยู่แล้ว ทำเอาแหลมถึงกับยิ้มแก้มปริ ที่จะได้มาใช้ชีวิตเป็นชาวสวนทุเรียนในอนาคต ทั้งยังบอกว่าจะขอย้ายตำแหน่งตำรวจมาประจำที่ สภ.หลังสวน “มาเป็นสายสืบ ลูกน้อง สว.สส.ก็ได้”

               ในขณะที่ พ.ต.ท.ชาติชาย ได้พบกับ พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรัตน์ อดีต ผบช.น. ซึ่งเป็นชาว อ.หลังสวน โดยกำเนิด และเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านที่ อ.หลังสวน กล่าวกับ พ.ต.ท.ชาติชาย ว่า “ฝากเป็นกำลังใจให้กับ แหลม และ น้องจ๊ะจ๋า ในฐานะคนหลังสวนยินดีต้อนรับ แหลม เป็นลูกเขยหลังสวนด้วยความเต็มใจ และบอก น้องจ๊ะจ๋า ว่าให้อยู่ใต้โอวาทของ แหลม ดูแล แหลม ในทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องในบ้านอย่าให้ขาดตกบกพร่อง พูดให้น้อย อดทนให้มาก ก็จะนำชีวิตคู่ไปได้ตลอดรอดฝั่ง”

 

 

 

               นายบุดตา พ่อของน้องจ๊ะจ๋ากล่าวว่า “ที่ประทับใจ แหลม มากก็คือในวันที่เดินทางมาพบที่บ้าน ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวรวมถึงถ้วยรางวัลจำนวนมาก และเข็มขัดแชมป์โลกมาให้ดู พร้อมนำเข้าบ้านบอกกับพ่อแม่ว่า ขอให้จัดห้องเพื่อเก็บสิ่งของเหล่านี้ไว้ที่บ้านน้องจ๊ะจ๋าด้วย รวมถึงเสื้อผ้าเครื่องใช้ส่วนตัวอีกจำนวนหนึ่ง ทำเอาทุกคนในครอบครัวถึงกับอึ้ง ที่เห็นความตั้งใจจริงของ แหลม แต่ก็บอก แหลม ว่าสิ่งที่เป็นของสำคัญให้นำกลับไปก่อน รอให้ผ่านพิธีแต่งงานแล้วจะปรับปรุงบ้านให้ แหลม กับ จ๊ะจ๋า ได้อยู่อย่างสุขสบาย ถึงจะไม่ร่ำรวยอะไรมาก ไม่ได้คาดหวังในทรัพย์สินของ แหลม แต่อย่างใด คนหลังสวนเป็นคนมีเกียรติมีศักดิ์ศรีไม่สนใจเรื่องความร่ำรวยทรัพย์สินเงินทองมากไปกว่าเรื่องของจิตใจ ในครั้งนี้ยอมรับว่า แหลม ทำให้พ่อแม่ประทับใจมาก พ่อกับแม่และพี่น้องจะเตรียมทุเรียนหมอนทองให้แหลมนำไปฝากคนใกล้ชิด เพื่อนฝูง พ่อแม่ อย่างเต็มที่ ไม่ว่าต้องการสักกี่ลูกก็ตาม เพื่อคนใกล้ชิดกับ แหลม ได้รู้จักทุเรียนหมอนทองที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ว่ารสชาติดีมากอย่างไร” อีกทั้งในอนาคตยังพร้อมสละที่ดินให้ แหลม เปิดค่ายมวยเพื่อสอนให้ลูกหลานเยาวชนชาวหลังสวนได้มีโอกาสฝึกมวยกับแหลมด้วย

 

 

 

แหลมเผยอยากทำสวนทุเรียน-ขนของไว้บ้านจ๊ะจ๋า

 

 

 

แหลมเผยอยากทำสวนทุเรียน-ขนของไว้บ้านจ๊ะจ๋า

 

 

 

แหลมเผยอยากทำสวนทุเรียน-ขนของไว้บ้านจ๊ะจ๋า

 

 

 

แหลมเผยอยากทำสวนทุเรียน-ขนของไว้บ้านจ๊ะจ๋า

 

 

 

แหลมเผยอยากทำสวนทุเรียน-ขนของไว้บ้านจ๊ะจ๋า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ