ข่าว

1ในฮีโร่ทีมเก็บรังนกป่วยปอดบวมหายดีแล้ว !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เหมารถตู้ 2 คัน ให้ทีมเก็บรังนกเกาะลิบง 18 คน เดินทางร่วมงานเลี้ยงรัฐบาล 1 ส.ค.นี้ เผยสมาชิกป่วยติดเชื้อและปอดบวมหายเป็นปกติแล้ว

 

             เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 2561 ที่หมู่ที่ 7 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนายวิโรจน์ คงเหลา อายุ 40 ปี สมาชิกทีมเก็บรังนกเกาะลิบง นักธุรกิจทางด้านการเกษตรชื่อ “บริษัท จิรคร จำกัด” โดยคุณอำภา ภูวเจริญมอบเงินจำนวน 90,000 บาท ผ่านตัวแทนในพื้นที่ เพื่อเป็นกำลังใจที่เสียสละใช้ความสามารถจากการรับจ้างปีนปล่องถ้ำมืด ถ้ำลึก เพื่อเก็บรังนกอีแอ่นเดินทางไปช่วยเหลือปีนปล่องถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อช่วยเหลือค้นหาปล่องช่วยเหลือ 13 หมูป่าจนปลอดภัย

 

 

 

             โดยมอบผ่านนายอะลิเฟน เทศนำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.เกาะลิบง ซึ่งเป็นหัวหน้าทีม และนายอับดุลร่อหีมขุนรักษา กำนัน ต.เกาะลิบง เป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมกับกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมเป็นกำลังใจกับทีมเก็บรังนกเกาะลิบง

 

 

             นายอับดุลร่อหีมขุนรักษา กำนัน ต.เกาะลิบง กล่าวปฏิเสธเรื่องกระแสข่าวว่า มีประชาชนชาวเกาะลิบงป่วยด้วยโรคไข้มาเลเรียรวมทั้งไข้เลือดออก และเด็กบางคนติดเชื้อไข้เลือดออกออกประมาณ 30 คน โดยกระแสข่าวดังกล่าวทำให้สังคมเกิดความสับสน และทุกคนในทีมก็รู้สึกตกใจว่าบนเกาะมีการระบาดของโรค และโรคดังกล่าวติดมาจากทีมเก็บรังนกที่เดินทางกลับจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยยืนยันว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จึงอยากชี้แจงทำความเข้าใจกับสังคมว่ากระแสข่าวไม่ดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยในทีมเก็บรังนกที่กลับมามีผู้ป่วย 1 คน คือ นายวิโรจน์ คงเหลา ที่ป่วยติดเชื้อ และปอดบวม แต่แพทย์ได้ทำการรักษาจนหายแล้ว ส่วนคนอื่นๆไม่มีใครป่วย หรือได้รับเชื้อโรคชนิดใด

 

 

             กำนัน ต.เกาะลิบง กล่าวอีกว่า พื้นที่ตำบลเกาะลิบงมีประชากรทั้งหมด 3-4 พันคน โดยปกติโรคไข้เลือดออกจะพบผู้ป่วยในพื้นที่เป็นประจำทุกปีๆละประมาณ 2-3 คน แต่ไม่ใช่เกิดจากการรับเชื้อต่อมาจากทีมเก็บรังนกที่ไปปฏิบัติภาระกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอย่างแน่นอน เพราะหลังจากที่ทุกคนเดินทางกลับมาถึงจังหวัดตรัง และเกาะลิบงทุกคนได้รับการตรวจสุขภาพเบื้องต้นยืนยันว่าทุกคนสุขภาพดี และยังการเก็บตัวอย่างเลือดไปตรวจอีกคนละ 3 หลอด โดยผลการตรวจออกมาแล้วจำนวน 2 หลอด ก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ และเหลือผลการตรวจอีก 1 หลอด ที่ยังรอฟังผลตรวจจากแพทย์ แต่เชื่อว่าคงไม่มีเชื้อใดๆ และในวันที่ 30 กรกฎาคม ทุกคนก็พร้อมเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงที่รัฐบาลจัดขึ้นในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ โดยล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้จัดรถตู้ให้จำนวน 2 คัน รวม 18 คน พร้อมโรงแรมห้องพักให้จำนวน 2 คืนที่กรุงเทพฯ

 

 

             ขณะที่ นายวิโรจน์ คงเหลา อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อและปอดบวมเพียงคนเดียวในทีม กล่าวว่า ขณะนี้อาการป่วยดีขึ้นแล้ว โดยหมอนัดเอ็กซเรย์ปอดซ้ำอีกครั้งในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ