ข่าว

พบชาวออสเตรเลียสูญหายเป็นศพในป่าลึกเมืองปาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบชาวออสเตรเลีย ที่สูญหายไปนานเกือบ 2 เดือน กลายเป็นศพในป่าลึก ทางตำรวจ สภ.ปาย เตรียมส่งกระดูกไปตรวจดีเอ็นเอ ที่กรุงเทพ ฯเพื่อยืนยันอัตลักษณ์อีกครั้ง

          22 ก.ค.61- พ.ต.อ.สมาน จิตบุญ ผกก.สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุจากราษฎรบ้านแม่เย็น หมู่ 1 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ว่าพบหัวกะโหลกมนุษย์ บริเวณป่าทึบ บนเทือกเขาพื้นที่บ้านแม่เย็น ฯ ขณะออกไปหาหน่อ จึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาระดับสูง และรุดไปยังที่เกิดเหตุ     

พบชาวออสเตรเลียสูญหายเป็นศพในป่าลึกเมืองปาย

          ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเทือกเขาบ้านแม่เย็น บริเวณหน้าฝายน้ำล้นบ้านแม่เย็น ห่างจากฝายน้ำล้นขึ้นไปบนภูเขาประมาณ 1 กม. พบหัวกะโหลกมนุษย์วางอยู่บนพื้นและห่างจากหัวกะโหลกไม่ไกล พบโครงกระดูกกระจัดกระจายในพื้นที่ดังกล่าว และใกล้กับที่พบโครงกระดูก พบกระเป๋าแบบสะพายข้าง สีดำของของผู้ตาย แขวนบนกิ่งไม้ ซึ่งในกระเป๋าดังกล่าว มีพาสปอร์ต ระบุชื่อ นาย PhilliP Keith Watson ชาวออสเตรเลีย อายุ 63 ปี

พบชาวออสเตรเลียสูญหายเป็นศพในป่าลึกเมืองปาย

      พบชาวออสเตรเลียสูญหายเป็นศพในป่าลึกเมืองปาย

 

         ก่อนหน้านั้น เมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย ได้รับแจ้งเหตุคนหายจากเกสเฮ้าท์แห่งหนึ่งระบุว่านักท่องเที่ยวที่พักในเกสเฮ้าท์ได้หายตัวไป และไม่สามารถติดต่อได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย จึงได้มีการจัดกำลังออกสืบสวนและค้นหา ก็ยังไม่เจอ ต่อมาเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2561 จึงได้มีการะดมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยกู้ภัย ออกค้นหาในลำน้ำปาย แต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งมาพบศพเมื่อเช้านี้

          พ.ต.อ.สมาน กล่าวว่า สำหรับสาเหตุการตายยังไม่แน่ชัดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หรือเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มจนเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายมีอายุมากแล้ว อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางตำรวจ สภ.ปาย จะส่งกระดูกของผู้เสียชีวิต ไปตรวจสอบดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ของผู้ตายอีกครั้งที่กรุงเทพฯ และตอนนี้ได้แจ้งเหตุการณ์พบศพไปยังสถานทูตของประเทศออสเตรเลียแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ