ข่าว

พายุ "เซินติญ" ส่งผลดีต่อชาวนาโคราช !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิทธิพลของพายุโซนร้อน "เซินติญ" ส่งผลดีต่อนาข้าวใน จ.นครราชสีมา หลังฝนตกลงมาต่อเนื่อง ชาวนาเร่งหว่านปุ๋ยคึกคัก

 

             วันนี้ (18 ก.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "เซินติญ" ส่งผลให้ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ซึ่งเป็นผลดีทำให้นาข้าวที่กำลังแห้งแล้ง จากฝนที่ทิ้งช่วงมานานได้รับน้ำฝนในปริมาณที่มาก ทำให้ชาวนาในหลายพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา พากันนำปุ๋ยไปหว่านในนาข้าวกันอย่างคึกคัก

 

 

พายุ "เซินติญ" ส่งผลดีต่อชาวนาโคราช !!

 

 

 

             โดยเฉพาะที่ อ.บัวใหญ่ นายสุกิจ ปลั่งกลาง ชาวนาในพื้นที่ บ้านโคกสะอาด ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้พาครอบครัวนำปุ๋ยมาหว่านในนาข้าว หลังจากที่ระยะนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยนายสุกิจ เปิดเผยว่า ตลอด 2 วันที่ผ่านมามีฝนตกลงมาในพื้นที่แทบจะทั้งวัน ทำให้ที่นาเริ่มมีน้ำเหมาะแก่การหว่านปุ๋ย จึงได้ชักชวนบุตรชายมาเป็นลูกมือ และด้วยความดีใจว่าจะมีน้ำทำนาแล้วจึงได้หว่านปุ๋ยกันท่ามกลางสายฝนเลย เนื่องจากหวั่นว่าหลังจากนี้ฝนจะทิ้งช่วงไปอีกทำให้ไม่สามารถหว่านปุ๋ยเพื่อเร่งให้ข้าวเก็บเกี่ยวทันเวลาขาย เพราะข้าวปัจจุบันมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อข้าวเริ่มเข้าสู่โรงสีมากขึ้น ราคาก็จะลดลงไปเรื่อยๆ ดังนั้นเมื่อสามารถเร่งผลผลิตข้าวให้ออกเร็วขึ้นก็จะสามารถขายได้ราคาสูงขึ้น

 

 

พายุ "เซินติญ" ส่งผลดีต่อชาวนาโคราช !!

 

 

             ด้าน นายเกียรติฉัตร พรายจันทร์ ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยา จ.นครราชสีมา ได้ออกประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศจากอิทธิพลพายุโซนร้อนเซินติญ ซึ่งจะส่งผลกระทบทำให้วันที่ 18-21 กรกฏาคม 2561 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง โดยเฉพาะ จ.นครราชสีมา จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

 

พายุ "เซินติญ" ส่งผลดีต่อชาวนาโคราช !!

 

 

พายุ "เซินติญ" ส่งผลดีต่อชาวนาโคราช !!

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ