ข่าว

2 ดารากู้ภัย นำสิ่งของสนับสนุนจนท.ช่วยหมูป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงราย- บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ -โบ๊ท วิบูลย์นันท์ 2 ดารากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู นำหน้ากาก-ไฟฉายดำน้ำสนับสนุนเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่า

 

          4 ก.ค. 61 - นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนเคยเห็นหน่วยซิล แต่ในหนังฮอลลีวูด แต่ไม่เคยรู้ว่ามีความจำเป็นอย่างไรในเมืองไทย เพราะแทบจะไม่เคยเกิดสถานการณ์รุนแรง จนต้องใช้หน่วยซิลมาก่อน เมื่อได้เห็นการปฏิบัติงานพิเศษครั้งนี้น่าตื่นตาตื่นใจ ถือเป็นภารกิจระดับโลกที่เสี่ยงอันตราย ทำให้รู้ว่าหน่วยซิลในประเทศไทยเองก็มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล 

 

          "กระทั่งเหตุการณ์ในครั้งเกิดขึ้น ผมและทุกคนก็ได้เห็นจนประจักษ์แล้วว่าหน่วยซิลมีความจำเป็นอย่างไร คนที่ฝึกได้นั้นจะต้องเป็นคนพิเศษ และมีไว้เพื่อสถานการณ์กู้ชีวิตแบบนี้แล้ว ถึงแม้ว่าผมหรือใครก็ตามที่อยากจะฝึกเป็นเจ้าหน้าที่ซิลขนาดไหน ก็คงจะยาก และผมก็คงจะไม่สามารถผ่านความทรหดขนาดนั้นได้" นายบิณฑ์ กล่าว

 

 2 ดารากู้ภัย นำสิ่งของสนับสนุนจนท.ช่วยหมูป่า


          นายบิณฑ์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ทำได้คือเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวก สนับสนุนเครื่องมือเครื่องใช้ที่จำเป็น ซึ่งแค่ได้ช่วยก็ภูมิใจมากแล้ว ความสำเร็จในครั้งนี้ต้องยกความดีให้กองทัพเรือ โดยเฉพาะหน่วยซิลที่ทุกประเทศในโลกสมควรต้องมี 

 

            อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ตนได้นำอุปกรณ์กระบอกไฟฉายสำหรับดำใต้น้ำ 100 กระบอก และหน้ากากดำน้ำอีก 50 ชิ้น เนื่องจากของเก่าเริ่มชำรุดแล้ว ซึ่งขอเพียงให้เจ้าหน้าที่บอกว่ามีความจำเป็นต้องการเครื่องมืออุปกรณ์ใด ตนและทีมงานจะระดมหามาให้อย่างเต็มความสามารถ และขอภาวนาให้น้องๆ ออกมาโดยเร็วที่สุด อย่างปลอดภัยทุกคน

 

 2 ดารากู้ภัย นำสิ่งของสนับสนุนจนท.ช่วยหมูป่า

 

          ด้าน นายปฏิญญา หรือ โบ๊ท วิบูลย์นันท์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้เราได้นำหน้ากากดำน้ำแบบ FULL Face คือแบบเต็มหน้าซึ่งมีราคาสูง ที่ได้รับการบริจาคมาให้น้องและโค้ชทั้ง 13 คนแล้ว ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นในการนำน้องๆ ออกมา ขณะที่วันนี้ทางกู้ภัยก็ได้รับการสนับสนุนไฟฉายดำน้ำเพิ่มเติมมา จึงได้นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งน่าจะเพียงพอสำหรับเจ้าที่ทุกคน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ