ข่าว

เฉียดตาย !! ไฟไหม้เก๋งติดแก๊ส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวิดถูกย่างสด !! กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีระทึกขณะรถเก๋งติดแก๊สเกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่อง เคราะห์ดีคนขับหนีออกจากรถได้ทัน คาดระบบไฟชำรุด

 

             วันที่ 29 มิ.ย. 2561 เวลา 17.00 น. กล้องวงจรปิดศูนย์ควบคุมเทศบาลเมืองจันทบุรี สามารถบันทึกภาพไฟลุกไหม้รถเก๋งติดแก๊สเอาไว้ได้อย่างชัดเจน โดยเหตุเกิดบริเวณหน้าโรงเรียนอำนวยวิทย์ ถนนชวนะอุทิศ ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี ที่อยู่ในระหว่างชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงนักเรียนกำลังเลิกเรียน หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองจันทบุรี นำรถดับเพลิงช่วยระดมฉีดน้ำสกัด

 

 

 

             ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า โซลูน่า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กจ-9645 จันทบุรี โดยไฟกำลังจะลุกลามไปยังห้องผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งฉีดน้ำสกัด ขณะที่บริเวณหน้าโรงเรียนซึ่งอยู่ในชั่วโมงเร่งด่วนเวลาเลิกเรียน บรรดาผู้ปกครองต่างรีบพาลูกหลานหนีออกมาจากบริเวณที่เกิดเหตุ โดยหลังใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ

 

 

เฉียดตาย !! ไฟไหม้เก๋งติดแก๊ส

 

 

             หลังเพลิงสงบลงได้ทำการตรวจสอบรถยนต์คันเกิดเหตุ โชคดีที่ระบบวาล์วที่ติดตั้งกับถังแก๊สด้านหลังรถยนต์ มีระบบตัดแก๊สอัตโนมัติ จึงทำให้ถังแก๊สไม่ระเบิด

 

 

เฉียดตาย !! ไฟไหม้เก๋งติดแก๊ส

 

 

เฉียดตาย !! ไฟไหม้เก๋งติดแก๊ส

 

 

 

             จากการสอบถามนางพัชรนัน แซ่อึ้ง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/12 ม.11 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ผู้ที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าว และหนีตายออกมาได้ทันเล่าเหตุการณ์นาทีระทึกว่า ขณะเกิดเหตุได้พร้อมกับนายกำธร เลิกเขียน อายุ 55 ปี สามีซึ่งเป็นคนขับ ได้ยืมรถเก๋งคันดังกล่าวซึ่งเป็นรถของเพื่อนขับมาจาก จ.ระยอง กำลังจะเดินทางไปรับเพื่อนอีกคนที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จันทบุรี เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายกับระเบิดดังขึ้นมา 2-3 ครั้ง พร้อมกับมีกลุ่มควันและเปลวไฟพวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง จึงได้พากันเปิดประตูรีบวิ่งหนีออกมาจากรถ ขณะเดียวกันได้มีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์รีบวิ่งไปเอาถังสารเคมีมาช่วยฉีดสกัด แต่ไม่เป็นผล จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองจันทบุรี

 

 

เฉียดตาย !! ไฟไหม้เก๋งติดแก๊ส

 

 

             อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากระบบไฟภายในห้องเครื่องเกิดชำรุดขัดข้อง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

 

 

เฉียดตาย !! ไฟไหม้เก๋งติดแก๊ส

 

 

เฉียดตาย !! ไฟไหม้เก๋งติดแก๊ส

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ