ข่าว

เวทนา!! ทวดวัย 92 ปีขอบัตรคนพิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯโคราช เยี่ยมให้กำลังใจคุณทวดวัย 92 ปี หลังให้ญาติเขียนจดหมายแล้วใช้นิ้วโป้งขอบัตรผู้พิการ หลังหกล้มไม่สามารถช่วยตัวเองได้มานาน 4 ปี

 

         เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน  2561 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงหลังได้รับจดหมายร้องทุกข์ จากนางหลง บนใหม่ อายุ 92 ปี

 

        อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 11 ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ว่าหกล้มกระแทกพื้นเมื่อ 4 ปีก่อน ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และต้องการขอรับเบี้ยคนพิการตามกฎหมาย แต่ไม่สามารถเดินทางไปทำบัตรคนพิการได้ จึงเขียนจดหมายร้องทุกข์ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอรับการช่วยเหลือ

 

      จากนั้นนายวิเชียร  ได้กล่าวกับยายหลงฯ ว่าหลังจากที่ได้รับจดหมายจากยายและได้อ่านจดหมายของยายเมื่อคืนนี้ก็รู้สึกเห็นใจยาย จึงรีบเดินทางมาเยี่ยมยายและถามยายว่าใช้นิ้วโป้งข้างไหนแปะ ยายชูนิ้วโป้งข้างซ้ายโชว์พร้อมกับหลักฐานรอยหมึกสีน้ำเงินซึ่งติดอยู่ที่นิ้วโป้ง ซึ่งยายได้กล่าวกับผู้ว่าฯ ว่าหกล้มเมื่อ 4 ปีก่อนจากนั้นก็ป่วยเป็นผู้ป่วยติดเตียงตั้งแต่นั้นมา จากนั้นผู้ว่าฯ มอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือเบื้องต้น และได้สั่งการให้(พม.จังหวัด)หรือสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา และสาธารณะสุขอำเภอด่านขุนทด ช่วยดูแลในเรื่องของการทำบัตรคนพิการเพื่อขอรับเบี้ยยังชีพคนพิการให้กับยายหลง

 

      นายวิเชียร ยังกล่าวอีกว่า ในแต่ละวันจะมีคนร้องเรียนมาเยอะการไม่ได้รับความเป็นธรรมบ้างก็ต้องใช้เวลา อย่างกรณีนี้ผมก็ได้รับจดหมายร้องทุกข์ซึ่งมีคนเขียนให้และคุณยายใช้วิธีแปะนิ้วโป้ง อยากได้เงินสวัสดิการผู้พิการ พอดีวันนี้ผมจะมาที่ด่านขุนทดก็เลยประสานท่านนายอำเภอด่านขุนทด และประสานท่านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แล้วบอกว่าวันนี้จะเข้ามาดูคุณยายจะมาเยี่ยมคุณยายหลง บนใหม่ อายุ 92 ปี ก็หน้าจะเข้าหลักเกณฑ์เป็นคนพิการเหมือนกัน ตอนนี้เบี้ยผู้สูงอายุก็ได้อยู่แล้วเดือนละ 1,000 บาท ก็ต้องไปให้คุณหมอตรวจและรับรองการเป็นผู้พิการเดือนละ 800 บาท จะให้นายอำเภอด่านขุนทดเป็นธุระจัดการร่วมกับพี่น้องที่เกี่ยวข้อง นำยายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลด่านขุนทดเพื่อที่จะดำเนินออกบัตรผู้พิการให้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ