ข่าว

ไฟไหม้สายเคเบิ้ลสื่อสารกลางเมืองสงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดไฟไหม้สายไฟฟ้า-สายเคเบิ้ลสื่อสารกลางดึกกลางเมืองสงขลาเสียหาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 15 นาที ดับไฟที่ลุกไหม้สำเร็จ สาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ

               เมื่อเวลา 23.30 น. (18 มิ.ย.)  ศูนย์วิทยุ 02 สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้รับแจ้งจากคิวรถจักรยานยนต์รับจ้าง หน้าโรงพยาบาลเมืองสงขลา ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลสื่อสาร บริเวณเสาไฟฟ้าหัวมุมวัดโรงวาส ถนนรามวิถี เขตเทศบาลนครสงขลา

 

 

 

               พนักงานวิทยุจึงได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครสงขลา เพื่อฉีดน้ำดับเพลิงสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลสื่อสาร โดยไฟได้ลุกลามไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลสื่อสารเป็นวงกว้างขึ้น เนื่องจากพนักงานดับเพลิงที่นำรถดับเพลิงมาไม่กล้าฉีดน้ำ เพราะยังไม่มีการตัดกระแสไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ประจำอยู่ที่ทางไปเกาะยอ ต.พะวง

               จึงต้องจอดรอให้รถของการไฟฟ้ามาตัดไฟก่อน จึงสามารถดำเนินการได้ ในขณะที่รอดับไฟทุกคนต่างยืนดูไฟลุกลามไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลสื่อสารเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ที่เสาไฟฟ้าใกล้หม้อแปลงไฟฟ้าด้วย

               เวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง รถการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ประจำอยู่ที่ทางไปเกาะยอ ต.พะวง จึงเดินทางมาถึง และทำการตรวจสอบสายไฟฟ้า ผลปรากฏว่า สายไฟฟ้ามีเสียหายบางส่วน แต่ที่เสียหายทั้งหมดจะเป็นสายเคเบิ้ลสื่อสารและสายโทรศัพท์

               โดยให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการฉีดน้ำได้ เมื่อทางการไฟฟ้ายืนยันว่า ไม่เป็นไร ฉีดน้ำได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงลงมือปฏิบัติงาน ใช้เวลาไม่นานประมาณ 15 นาที ไฟที่ลุกไหม้ก็ดับลง ส่วนความเสียหายจากไฟไหม้สายไฟฟ้า รวมทั้งสายเคเบิ้ลสื่อสารและสายโทรศัพท์ ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสำรวจความเสียหายอีกครั้งหนึ่ง ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ขึ้นในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ