ข่าว

พายุถล่ม "ตรัง" เรือจมบ้านพังสวนยางเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุฝนพัดถล่ม จ.ตรัง อย่างหนัก บ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลัง เรือจมกว่า 10 ลำ สวนยางพาราเสียหายนับ 10 ไร่ ท้องถิ่นระดมกำลังเข้าให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

               17 มิ.ย. 61  เกิดพายุฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงในพื้นที่จังหวัดตรัง โดยเฉพาะหมู่ที่ 4 ต.บางสัก และบนเกาะมุก อ.กันตัง สวนยางพาราของชาวบ้านนับสิบไร่ล้มได้รับความเสียหาย ขณะที่หลังคาบ้านเรือนของประชาชนบนเกาะมุก หมู่ที่ 2 ต.เกาะลิบง จำนวน 4 หลังคาเรือน ถูกลมพายุพัดปลิวหาย ซึ่งทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน ในการซ่อมแซมบ้านเรือนอย่างเร่งด่วน เพราะในพื้นที่ยังเกิดฝนตก และเกรงพายุพัดถล่มซ้ำ เช่นเดียวกับคลื่นลมในทะเลอันดามัน มีความรุนแรง ทำให้เรือประมงขนาดเล็กทั้งหมดไม่กล้าออกจากฝั่ง

 

 

 

คลื่นซัดเรือประมงขนาดเล็กจมกว่า 10 ลำ


               มีรายงานว่า คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง คลื่นสูงประมาณ 2 - 3 เมตร พัดเรือประมงขนาดเล็กที่นำมาจอดหลบคลื่นลมบริเวณแนวชายหาดจมหายหลายลำ ประกอบด้วยเรือประมงขนาดเล็กของชาวบ้าน หมู่ที่ 5 บ้านทุ่งหญ้าคา จำนวน 1 ลำ ที่เหลือชาวบ้านเร่งเคลื่อนย้าย เช่นเดียวกับที่บ้านเกาะมุก ต.เกาะลิบง มีเรือประมงขนาดเล็กของชาวบ้านจมทะเลเสียหายแล้วกว่า 10 ลำ และเรือโดยสารวิ่งรับส่งผู้โดยสารระหว่างท่าเรือควนตุ้งกู ต.บางสัก กับบ้านเกาะมุก ต.เกาะลิบง จมทะเล 1 ลำ เหตุเกิดขณะจอดส่งผู้โดยสารขึ้นเกาะที่ท่าเรือบ้านเกาะมุก โชคดีขณะเกิดเหตุคนขับเรือสามารถส่งผู้โดยสารขึ้นท่าเรือได้ทัน แต่กระแสคลื่นลมแรงซัดเรือจนจมบริเวณสะพานท่าเรือ

               ขณะที่ทางฝ่ายปกครองนำโดย นายพันธ์ หมาดบู ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 บ้านเกาะมุก ระดมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและลูกบ้านเร่งเคลื่อนย้ายเรือที่ยังจอดอยู่บริเวณชายหาดอีกจำนวนมากให้สูงขึ้นจากระดับน้ำทะเล และผูกให้แข็งแรงมั่นคงมากกว่าเดิม ป้องกันการถูกคลื่นซัดจมเสียหายเพิ่ม ส่วนเรือที่จมทะเลยังไม่สามารถกู้ได้ ต้องรอคลื่นลมสงบ พร้อมรายงานทางอำเภอได้รับทราบเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

 

 

พายุถล่ม "ตรัง" เรือจมบ้านพังสวนยางเสียหาย

 

 

 

พายุพัดกระเบื้องหลังคาบ้านเสียหาย 50 หลัง


               ฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงอย่างต่อเนื่องในหลายอำเภอของจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.กันตัง ตั้งแต่บ่ายจนถึงค่ำ ยังคงมีพายุพัดกระเบื้องมุงหลังคาเสียหายประมาณ 50 หลังคาเรือน บางส่วนมีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือน อีกทั้งกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างและยาวนาน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก บางตำบลเช่น ต.โคกยาง ทาง อบต. ต้องนำเต็นท์มากางให้ประชาชนอยู่อาศัยเป็นการชั่วคราว เช่นเดียวกับที่ ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว พายุพัดต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้าน 3 หลัง โดย 1 ใน 3 หลัง เด็กหญิงอายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและหลัง ขณะกำลังออกไปเก็บเสื้อผ้าที่ตากไว้บริเวณหลังบ้าน ถูกต้นไม้ล้มทับบาดเจ็บต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลตรังอย่างเร่งด่วน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ