ข่าว

เริ่มแล้ว !! งานรำลึกครบรอบ 26 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี จัดงานรำลึกครบรอบ 26ปีการจากไปของราชินีลูกทุ่ง"พุ่มพวง ดวงจันทร์" 11-17มิ.ย. พร้อมชมคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดังที่สับเปลี่ยนกันขึ้นเวที

 

              วันที่ 11 มิ.ย. 2561 เป็นวันแรกของงานรำลึกครบรอบ 26 ปี การจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" (รำพึง จิตรหาญ) บรรยากาศภายในวัดที่ศาลาสระกลางน้ำ เป็นที่ตั้งหุ่นพุ่มพวงตั้งอยู่ และตามจุดภายในวัดที่มีหุ่นรูปปั้นของพุ่มพวง แฟนเพลงหลังไหลกันมานำดอกกุหลาบสีแดง มาจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอพร เขย่าเซียมซีเพื่อขอโชคลาภและขอเลขเด็ด ตามความเชื่อของแต่ละคน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักโดยบริเวณวัดบรรดาพ่อค้า แม่ค้าได้นำสินค้าอันหลากหลายมาเปิดจำหน่าย ให้กับผู้ที่มาเที่ยวงาน และมีแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนมาก เลขเด็ดที่ได้รับความสนใจ หาซื้อกันส่วนใหญ่จะเป็นเลขที่เกี่ยวข้องกับชีวิต ตั้งแต่วันที่เกิด พ.ศ.ที่เกิด 4 ส.ค. พ.ศ.2504 วันที่เสียชีวิต 13 มิ.ย.2535 วันที่ครบรอบ 26 ปี วันที่จัดงาน 11-17 และเลขอายุของพุ่มพวง 57 ปี เลขเด็ดก็คือ 04-11-13-17-26-57

 

 

เริ่มแล้ว !! งานรำลึกครบรอบ 26 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

 

 

 

              ขณะที่ ศาลาสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง สถานที่ตั้งโกฏิบรรจุอัฐิของพุ่มพวง มีประชาชน นักท่องเที่ยวและแฟนเพลงของพุ่มพวง ต่างหลั่งไหลกันมากราบไหว้ที่หน้าเครื่องตั้งอัฐิของพุ่มพวง และหุ่นของพุ่มพวงภายในศาลากันอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่เวทีคอนเสิร์ต ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมเวทีขนาดใหญ่และสถานที่ไว้รองรับแฟนเพลงของพุ่มพวงที่จะเดินทางมาร่วมงานรำลึกครบรอบ 26 ปีวันแรก เพื่อชมการแสดงของนักร้องศิลปินทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่จากค่ายต่าง ๆ มาหมุนเวียนกันมาขึ้นเวที เพื่อมาสร้างความบันเทิงกันแฟนเพลงของพุ่มพวง วันนี้มีศิลปินตลก โหน่ง 3 ช่า ได้มากราบไหว้ของพรกับหุ่นพุ่มพวงสระกลางน้ำ พร้อมกับจะมาขึ้นเวทีคอนเสิร์ตค่ำคืนนี้ด้วย

 

 

เริ่มแล้ว !! งานรำลึกครบรอบ 26 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

 

 

              ส่วนวันที่ 13 มิ.ย. 61 เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ที่ศาลาสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง สถานที่ตั้งโกฏิบรรจุอัฐิของพุ่มพวง ทางวัดทับกระดาน พร้อมคณะกรรมการวัด นายไกรสร ลีละเมฆินทร์ สามีพุ่มพวงและน้องเพชร ลูกชายคนเดียวของพุ่มดวง ดวงจันทร์ กับ 3 พี่น้องตระกูล "จิตรหาญ" น้องสาวพุ่มพวง ดองจันทร์ ประกอบด้วย สลักจิตร ดวงจันทร์ ,จันทร์จวง ดวงจันทร์ และดวงใจ ดวงจันทร์ ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ทั้งรุ่นเก่า รุ่นใหม่และแฟนเพลงของพุ่มพวงที่จะมาร่วมพิธี ร่วมกันจัดงานรำลึกครบรอบ 26 ปี การจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยจัดพิธีทางศาสนา พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป สวดเจริญพุทธมนต์ พระสงฆ์สวดมาติกา บังสุกุล ทอดผ้าป่าสามัคคี ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ สามเณร พร้อมกับมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดีแต่ยากไร้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับรำพึง จิตรหาญ หรือพุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีเพลงลูกทุ่ง

 

 

เริ่มแล้ว !! งานรำลึกครบรอบ 26 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

 

 

 

              ขณะที่เวทีคอนเสิร์ตทุกค่ำคืนจะมีบรรดาเหล่าดาราศิลปิน นักร้องลูกทุ่งจากค่ายเพลงดังต่าง ๆ มาสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาขึ้นเวทีร้องเพลงบนเวทีคอนเสิร์ตให้แฟนเพลงของพุ่มพวงได้ฟังกันอย่างเต็มที่ตลอดทั้ง 7 คืน ประกอบด้วย ยุ้ย ญาติเยอะ ,เปาวลี พรพิมล พร้อมด้วย 3 สาว ตระกูลจิตหาญ สลักจิตร ดวงจันทร์ ,ดวงใจ ดวงจันทร์ ,จันทร์จวง ดวงจันทร์ ,แป้ง ศิริกานต์ ,เอิร์น เดอะสตาร์ ,เล้ง ศึกวันดวลเพลง ,นุชจรี ศรีราชา ,แก้ว ปิ้งไก่ ,จ๊ะ อาร์สยาม ,จอมขวัญ กัลยา ,แก้วฟ้า สหเพชร ,มิงค์ เปรมฤทัย ธรรมรงค์สุข ,น้องมายด์ ผดา จรุงกลิ่น ,จ๊ะจ๊า พิชญธิดา เต๋า ภูศิลป์ ,น้องมายมิ้นท์ ณัฐกมล ,น้องศศิกานต์ ตันสุวรรณ ,น้องพิชชา พิมพ์พิชชา ,น้องอัพเดท ไมค์ทองคำ พร้อมด้วยบรรดานักร้อง นักแสดงและคนในวงการบันเทิงจะมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ส่วนคืนวันที่ 13 มิถุนายน นายสรภพ ลีละเมฆินทร์ หรือเพชร พุ่มพวง ทายาทคนเดียวของพุ่มพวง ดวงจันทร์ จะขึ้นเวทีร้องเพลงเพื่อรำลึกถึงแม่ผึ้งให้แฟนเพลงได้ฟังด้วย

 

 

เริ่มแล้ว !! งานรำลึกครบรอบ 26 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

 

 

              โดยในปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี ได้มาร่วมจัดกิจกรรมในงาน รำลึกครบรอบ 26 ปี การจากไปราชินีเพลงลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นปีแรก ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้มาชิมอาหารถิ่นสุพรรณ ย้อนวันราชินีลูกทุ่ง ระหว่างวันที่ 12-16 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. ชิมอาหารพื้นบ้านเมืองสุพรรณบุรี กว่า 20 เมนู ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน เพลงอีแซว เพลงฉ่อยผ้าขาวม้า และการขับเสภา

 

 

เริ่มแล้ว !! งานรำลึกครบรอบ 26 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

 

 

เริ่มแล้ว !! งานรำลึกครบรอบ 26 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

 

 

เริ่มแล้ว !! งานรำลึกครบรอบ 26 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ