ข่าว

ซึ้งน้ำตาไหล !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ !! ทหารใหม่น้ำตาซึมครูฝึกพาเยี่ยมแม่ผ่าตัดถึงรพ. ขณะที่อีกรายพาเยี่ยมเมียเพิ่งคลอดลูกน้อย เผยสุดตื้นตันใจ ผบ.มทบ.28 เข้าใจความรู้สึกกำลังพล

 

             วันที่ 11 มิถุนายน 2561 พลตรีชาญชัย เอมอ่อน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 มอบหมายให้พันโท คำผล ติวเฮือง ทำการแทนหัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 28 และผู้ฝึกทหารใหม่พา พลทหารภคิน แสนสา ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2561 ที่เพิ่งเข้ารับราชการทหารใหม่ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.61 ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 28 จังหวัดเลย ได้เดินทางเข้าเยี่ยม น.ส.นนธิยา แสนสา ภรรยาที่คลอดบุตรชาย เมื่อกลางดึกวันที่ 9 มิถุนายน 2561 ที่โรงพยาบาลนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู หลังทางหน่วยฝึกทหารใหม่ทราบข่าวที่ พลทหารใหม่ที่พึ่งเข้าฝึกประจำการมีภรรยาคลอดลูก ด้วยความเป็นห่วงในความรู้สึกถึงสภาพจิตใจของกำลังพลที่กำลังทำหน้าที่ คงต้องการเห็นหน้าลูกและภรรยาจึงได้นำพลทหารภคิน แสนสา เดินทางกลับมาเยี่ยมภรรยาและบุตร พร้อมทั้งมอบเครื่องใช้สำหรับเด็กอ่อนให้กับครอบครัว เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทหารใหม่ ตามนโยบายของกองทัพบก ครูผู้ฝึกได้ให้สามีและภรรยา มีเวลาอุ้มลูกอยู่พูดคุยกันตามลำพัง เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ก่อนพาเดินทางกลับมารับการฝึกที่ มณฑลทหารบกที่ 28

 

 

ซึ้งน้ำตาไหล !!

 

 

 

             นอกจากนี้ พลทหารวสันต์ วาโย ทหารใหม่ในผลัดเดียวกัน ได้กลับบ้านมาเยี่ยมนางมะลิวัลย์ บุตรโย อายุ 51 ปี แม่ที่ผ่าตัดกระดูกทับเส้นประสาท ที่โรงพยาบาลจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งทั้งแม่และลูกต่างกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ โดยพลทหารวสันต์ วาโย ได้โอบกอดแม่บนเตียงผู้ป่วย ด้วยความตื้นตันใจจนทั้งแม่และพลทหารวสันต์ กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่หลังได้มาเยี่ยมผู้เป็นแม่ของตนเอง และปลาบปลื้มที่ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 ได้เข้าใจถึงความรู้สึกในความเป็นห่วงผูกพัน หลังจากได้กลับมาเยี่ยมครอบครัวแล้วทำให้พลทหารทั้งสองคนต่างมีกำลังใจในการที่จะตั้งใจฝึกและปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติบ้านเมือง

 

 

ซึ้งน้ำตาไหล !!

 

 

ซึ้งน้ำตาไหล !!

 

 

ซึ้งน้ำตาไหล !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ