ข่าว

รวบหนุ่มขี้คุกรับจ้างขนยานรก !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า ซุ่มโป่งรวบหนุ่มขี้คุกคากระบะ พร้อมยึดของกลางยาบ้า 20,000 เม็ด ยาไอซ์ 4 กก. สารภาพเพิ่งพ้นโทษ 6 เดือนไม่มีงานทำ จึงมารับจ้างขนยาบ้า

 

           วันที่ 26 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ ผบ.พล.ร.9 กกล.สุรสีห์ ได้รับแจ้งจาก พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ว่า เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ได้รับแจ้งจากแหล่งที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยใช้ช่องทางธรรมชาติบ้านบ่อญี่ปุ่น-บ้านน้ำเกิ๊ก หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ที่มีแนวเขตติดกับอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ซึ่งขบวนการดังกล่าวจะใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บว4260สุพรรณบุรี ในการลำเลียงยาเสพติด

 

           พล.ต.ต.สนิธชนก จึงมอบหมายให้ พ.อ.สราวุธ สั่งการ พ.อ.พิเซษฐ์ หัสดีผง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ร.อ.ชาญณรงค์ อินลา ผบ.ร้อยลาดตระเวน และ ร.ท.ฉัตรชัย เหง้าพรหมมินห์ ผบ.มว.ที่ 3 นำกำลังไปซุ่มโป่งตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์คันดังกล่าววิ่งออกมาจากทางด้านบ้านบ่อญี่ปุ่น มุ่งหน้าอำเภอสังขละบุรี เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดล้อมพร้อมส่งสัญญาณให้คนขับหยุดรถเพื่อขอตรวจค้น

 

 

รวบหนุ่มขี้คุกรับจ้างขนยานรก !!

 

 

           จากการตรวจค้นภายในรถเจ้าหน้าที่พบยาบ้ารวมทั้งยาไอซ์เป็นจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ประตูฝั่งคนขับ จึงยึดเอาไว้ พร้อมกับนำคนขับไปสอบสวนเพิ่มเติมที่จุดตรวจร่วมน้ำเกิ๊ก

 

 

รวบหนุ่มขี้คุกรับจ้างขนยานรก !!

 

 

           จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 134 มาร่วมตรวจสอบของกลาง ประกอบด้วย ยาบ้า จำนวน 20,000 เม็ด และ ยาไอซ์ บรรจุในถุงพลาสติก จำนวน 4 ถุง น้ำหนักถุงละ 1 กิโลกรัม รวม 4 กิโลกรัม ส่วนผู้ต้องหาทราบชื่อคือนายจักรกริช บูชา อายุ 31 ปี ชาว อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

 

 

รวบหนุ่มขี้คุกรับจ้างขนยานรก !!

 

 

 

           เบื้องต้นนายจักรกริช ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ได้เดินทางข้ามชายแดนเข้าไปอำเภอพญาตองซูตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยไปพักอาศัยเพื่อรอรับยาเสพติดจำนวนดังกล่าวอยู่ที่บ้านของนางจิน (นามสมมติ) อายุ 35 ปี จนกระทั่งวันที่ 25 เม.ย.นางจิน ได้นำยาเสพติดมาส่งให้ จากนั้นจึงเดินทางกลับเพื่อนำของกลางทั้งหมดไปส่งให้กับนายทุนในพื้นที่ อ.เมืองกาญจนบุรี โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 70,000 บาท โดยเลือกใช้เส้นทางทางธรรมชาติบ้านบ่อญี่ปุ่น-บ้านน้ำเกิ๊ก เพื่อหลบเลี่ยงการถูกตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยรับจ้างขนยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 1 กิโลกรัม มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจรับจ้างเนื่องจากเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ 6 เดือน และไม่มีงานทำ ภายหลังจากนายจักรกริช ผู้ต้องหายอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบหนุ่มขี้คุกรับจ้างขนยานรก !!

 

 

รวบหนุ่มขี้คุกรับจ้างขนยานรก !!

 

 

รวบหนุ่มขี้คุกรับจ้างขนยานรก !!

 

 

--------------------

(ภาพ : ศุภชัย พลทิพย์)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ