Lifestyle

ลวดลายดอกวิสทีเรียเบ่งบานบนงานดีไซน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เชสซิ่ง วิสทีเรีย ไมเดน" คอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017

ลวดลายดอกวิสทีเรียเบ่งบานบนงานดีไซน์

“ฌอน” ชวนล ไคสิริ กับคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017

         นับเป็นค่ำคืนอันแสนพิเศษที่หญิงสาวหวาน เซ็กซี่ และสง่างาม ตามแบบฉบับของ “โพเอม” ได้มารวมตัวเฉิดฉายบนพรมแดงอย่างพร้อมเพรียงกัน ในงานแฟชั่นโชว์เปิดตัวคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017 ที่มีชื่อว่า “เชสซิ่ง วิสทีเรีย ไมเดน” โดยฝีมือการรังสรรค์ของครีเอทีฟไดเรคเตอร์สุดเฉียบ “ฌอน” ชวนล ไคสิริ ซึ่งครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันสีม่วงละลานตาของดอกวิสทีเรีย ถ่ายทอดออกมาเป็นชุดโก้หรูหลากสไตล์โดดเด่นท่ามกลางรันเวย์ที่เนรมิตเป็นสวนสวยบรรยากาศญี่ปุ่น ให้เหล่าแฟนคลับ อาทิ “ปอ” ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, “เฟย์” อรชุมา ดุรงค์เดช, “จูน” สาวิตรี โรจนพฤกษ์, “เล็ก” กรกนก ยงสกุล, “เบอร์ดี้” ปาวา นาคาศัย, “แหวนแหวน” ปวริศา เพ็ญชาติ, “เก๋” ชลลดา เมฆราตรี, “มายด์” แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา, “แทม” ญาดา ประเสริฐสม, “แป้ง” อัชฌา เจริญรัศมี, “โต” พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล และอีกมากมาย ได้ยลโฉมพร้อมกันอย่างใกล้ชิด ภายในโรงแรมเรเนซองส์ บริเวณห้องรอยัล มณียา บอลรูม ชั้น เอ็ม ในค่ำคืนที่ผ่านมา

ลวดลายดอกวิสทีเรียเบ่งบานบนงานดีไซน์

         “ฌอน” ชวนล กล่าวถึงแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบคอลเลกชั่นนี้ ว่าโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นมาก ไปเกือบจะทุกปี และหนึ่งเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นที่ชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือความงดงามของดอกวิสทีเรียยามบานสะพรั่ง ที่เราจะตั้งใจตระเวนไปชมตามงานเทศกาลต่างๆ เพราะความสวยของดอกวิสทีเรียที่ร้อยเรียงกันเป็นพวงระย้าในโทนสีม่วงชวนฝัน มันทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและสามารถสร้างจินตนาการได้อย่างหลากหลาย ในคอลเลกชั่นนี้เราก็เลยอยากหยิบเอาโทนสีและความสวยของดอกวิสทีเรียมาถ่ายทอดเป็นลายพิมพ์ซิกเนเจอร์ประจำคอลเลกชั่น

ลวดลายดอกวิสทีเรียเบ่งบานบนงานดีไซน์

          "นอกจากความหลงใหลในความงดงามของดอกวิสทีเรียแล้ว ทางทีมดีไซน์ยังได้นำเอาเรื่องราวจากละครคาบูกิอันเลื่องชื่อที่ว่าด้วยเรื่องของสาวงามผู้ถือดอกวิสทีเรียในภาพวาดโบราณ โดยเรื่องราวเหล่านี้ได้ถูกนำมาเป็นไอเดียหลักร่วมกับศิลปวัฒนธรรม และเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น อาทิ การแต่งกาย ภาพเขียนสีน้ำ นกกระเรียน ร่ม และพัด ที่ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนงานดีไซน์เสื้อผ้าที่เปี่ยมไปด้วยความหรูหราชวนมอง ตามแบบฉบับของหญิงสาวผู้รักในความโก้หรูของ “โพเอม”

ลวดลายดอกวิสทีเรียเบ่งบานบนงานดีไซน์

          สำหรับคอลเลกชั่น “เชสซิ่ง วิสทีเรีย ไมเดน" เป็นการนำเสนอโครงชุดในรูปทรงนาฬิกาทราย ที่มีจุดเด่นเป็นเทคนิคการพิมพ์ลายผ้าลงบนลงบนชุดที่ถูกตัดเสร็จแล้ว เพื่อให้ได้จังหวะของลายพิมพ์ที่สวยโดดเด่นและตอบรับกับรอยตะเข็บอย่างพอดี ช่วยเสริมเส้นสายโค้งเว้าให้กับชุดงดงามมากยิ่งขึ้น รวมถึงชิ้นเด่นอย่าง คอร์เซ็ต ในส่วนของ "เวสต์เทรนนิ่ง" ทางทีมดีไซน์ได้หยิบเอารายละเอียดจากชุดกิโมโนและผ้าโอบิคาดเอว มาเป็นไอเดียหลักในการออกแบบชุดเดรสและเสื้อเบลาส์ที่ใช้ลูกเล่นการปัดทับของผ้าชิ้นเดียวให้กลายเป็นชุดสไตล์แร็ปเดรส ผ่านโทนสีม่วงที่ถอดออกมาจากดอกวิสทีเรีย รวมถึง สีขาว, สีเทา, สีดำ และสีแดง ที่ตัดเย็บจากผ้าไหมเนื้อละเอียด, ผ้าโพลีเอสเตอร์น้ำหนักดี, ผ้าเครปซาติน ที่เปรียบเสมือนเหมือน" ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ ให้รายละเอียด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ