Lifestyle

กษัตริย์เนเธอร์แลนด์ ทรงขับเครื่องบินพาณิชย์นาน 21 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทรงเตรียมไปฝึกขับเครื่องบินโบอิ้ง 737 เพื่อทรงทำหน้าที่นักบินผู้ช่วยต่อ

กษัตริย์เนเธอร์แลนด์ ทรงขับเครื่องบินพาณิชย์นาน 21 ปี

         สมเด็จพระราชาธิบดีวิลเลม-อเล็กซานเดอร์แห่งเนเธอร์แลนด์ ซึ่งทรงมีพระชนมายุ 50 พรรษา พระราชทานวโรกาสให้ตัวแทนหนังสือพิมพ์ เด เทเลกราฟ ทูลเกล้าฯ สัมภาษณ์ เพื่อตีพิมพ์ลงฉบับวันพุธทีผ่านมาว่า พระองค์จะทรงยุติการบินในฐานะนักบินรับเชิญประจำ หลังจากขับเครื่องบินโดยสารรุ่นฟอกเกอร์ 70 ให้กับสายการบิน เคแอลเอ็ม มานาน 21 ปี และก่อนหน้านั้นก็ทรงเคยขับเครื่องบินให้สายการบินมาร์ตินแอร์ แต่ในช่วงหลายเดือนจากนี้พระองค์จะทรงไปฝึกขับเครื่องบินโบอิ้ง 737 เพื่อทรงทำหน้าที่นักบินผู้ช่วยต่อไป เนื่องจากรุ่นฟอกเกอร์ 70 จะถูกปลดระวาง

กษัตริย์เนเธอร์แลนด์ ทรงขับเครื่องบินพาณิชย์นาน 21 ปี

          แม้ไม่ได้เป็นความลับว่า พระองค์ทรงเป็นนักบินรับเชิญโดยขับเครื่องบินเดือนละ 2 ครั้ง ตั้งแต่ก่อนเสด็จขึ้นครองราชย์ในปี 2556 แต่ชาวเนเธอร์แลนด์ส่วนใหญ่อาจจะไม่รู้ว่า สมเด็จพระราชาธิบดีวิลเลม-อเล็กซานเดอร์แห่งเนเธอร์แลนด์  ยังทรงทำหน้าที่เป็นนักบินผู้ช่วยต่อมาจนถึงปัจจุบัน

กษัตริย์เนเธอร์แลนด์ ทรงขับเครื่องบินพาณิชย์นาน 21 ปี

         สมเด็จพระราชาธิบดีวิลเลม-อเล็กซานเดอร์แห่งเนเธอร์แลนด์  ตรัสด้วยว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่จำพระองค์ไม่ได้ โดยขณะเดินอยู่ในสนามบินสคิพโพล ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ด้วยฉลองพระองค์เคแอลเอ็มและหมวกแก็ป มีน้อยคนนักที่จำพระองค์ได้
          ทั้งนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีวิลเลม-อเล็กซานเดอร์แห่งเนเธอร์แลนด์ ยังตรัสอีกว่าในฐานะนักบินผู้ช่วย ทรงไม่ต้องประกาศชื่อเพื่อแนะนำพระองค์ และแม้จะทรงกล่าวต้อนรับผู้โดยสาร ตลอดจนแจ้งเรื่องสภาพอากาศหรือเวลาลงจอด ทว่าก็ไม่ค่อยมีผู้โดยสารจำพระสุรเสียงของพระองค์ได้ อีกทั้งผู้โดยสารส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยสนใจฟังอยู่แล้ว

ข่าว : เนชั่นทีวี

ภาพ : เอเอฟพี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ