Lifestyle

“คอนโดฯ พอเพียงครึ่งราคา” ที่ “The Chiva” เขาใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตึกแถว+อพาร์ตเมนต์ไม่บาน : โดย...อาจารย์เชี่ยว


               สวัสดีครับแฟนๆ ชาว “คนรักบ้าน” ในช่วงต้นปลายฝนต้นหนาวของเดือนธันวาคม ก็ยังคงเป็นบรรยากาศของ “วันพ่อ” คือวันที่ “5 ธันวามหาราช” เป็นช่วงเวลาที่มีหลากอารมณ์และหลายความรู้สึกครับ จะว่าไปแล้วผมมีพ่อ “หนึ่งท่าน” กับ “หนึ่งพระองค์” คือ “พ่อบังเกิดเกล้า” ที่เลี้ยงดูผมมาแต่เด็กๆ ทุ่มเททั้งความรักความเอาใจใส่ให้ทุกสิ่งอย่างกับผม รวมทั้งให้การศึกษา ให้ทัศนคติในการใช้ชีวิต ฯลฯ ซึ่ง “พ่อบังเกิดเกล้า” ของผมก็ได้ละสังขารไปหลายปีแล้วครับ และพ่ออีก “หนึ่งพระองค์” นอกเหนือจาก “พ่อบังเกิดเกล้า” ก็คือ “พ่อหลวง” รัชกาลที่ 9 ซึ่งทรงเป็นเสมือน “พ่อคุ้มเกล้า” ซึ่งทั้ง “พ่อบังเกิดเกล้า” และ “พ่อคุ้มเกล้า” ก็ได้จากผมไป ทำให้วันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา จึงเป็นวันที่มีความพิเศษเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งผมก็ได้ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ “พ่อบังเกิดเกล้า” รวมถึงตั้งใจทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลให้ “พ่อคุ้มเกล้า” นอกจากนั้นยังขอให้บารมีของพระองค์ทรง “คุ้มครองป้องภัย” ให้เป็นทั้ง “แรงบันดาลใจ” และเป็น “หลักชัย” ให้กับผม

               ฉะนั้น วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมาจึงเป็นวันที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งและเป็นมงคลอย่างยิ่งครับ นึกถึงตอนที่พ่อผมยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ต้องดิ้นรนหาทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัด และจำเป็นต้องไปให้ถึงบ้าน ก่อน วันที่ 5 ธันวาคม เพราะจะมีการรดน้ำ ขอพรจากพ่อ พอตกเย็นก็จะเปิดโทรทัศน์ชมการถ่ายทอดสดจาก “ท้องสนามหลวง” ร่วมร้องเพลง “สดุดีมหาราชา” กับคนทั้งประเทศ ในบางปีก็ครึกครื้นเป็นพิเศษ พวกเด็กๆ ก็จะจุดพลุดอกไม้ไฟเล่นกันอย่างสนุกสนาน แต่ปีนี้ก็ดูเงียบเหงา เพราะ “พ่อคุ้มเกล้า” ไม่อยู่ ก็เป็นความทรงจำที่ดีครับและคงจะจำไปตราบจนชีวิตจะหาไม่ ทำให้ วันที่ 5 ธันวาคม ปีนี้ เป็นวันที่มีความพิเศษมากขึ้นอีกหลายเท่า และผมรู้สึกว่ามีพลังเพิ่มขึ้นในการทำ “หน้าที่ทางจริยธรรม” อุทิศส่วนกุศลให้ “พ่อบังเกิดเกล้า” และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ “พ่อคุ้มเกล้า” ของผม แท้จริงแล้วทั้ง “พ่อบังเกิดเกล้า” และ “พ่อคุ้มเกล้า” ของผมไม่ได้ไปไหนก็อยู่กับผมในใจผมนี่แหละครับ อยู่บนผืนดินที่ผมก้าวย่างไปข้างหน้า อยู่ในสายลม สายฝน สายน้ำที่ฉ่ำเย็น อยู่ในทุกๆ ที่ แม้แต่อยู่บนท้องฟ้า ทำให้ผมรู้สึกว่าทั้ง “พ่อบังเกิดเกล้า” และ “พ่อคุ้มเกล้า” กำลังมองดูการกระทำผมอยู่

 

“คอนโดฯ พอเพียงครึ่งราคา” ที่ “The Chiva” เขาใหญ่

 

               ดังนั้นใน วันที่ 5 ธันวามหาราช ของปีนี้จึงเป็นวัน “มหาฤกษ์” ที่สำคัญยิ่งสำหรับผม ที่ผมตั้งใจแน่วแน่ว่าจะเดินตาม “รอยพระบาท” อันเป็น “ศาสตร์พระราชา” ที่ว่าด้วย “ทฤษฎีใหม่” และความ “พอเพียง” ในการศึกษาค้นคว้าหารูปแบบและแนวทางของการ “พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่พอเพียง” ซึ่งผมได้ถือเอาเป็น “มหาฤกษ์” ในการตอกเสาเข็ม ซึ่งเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งในการพัฒนา “คอนโดมิเนียมครึ่งราคาแบบบูรณาการที่พอเพียง” โดยผมตั้งใจว่าหลังจากที่ผมได้รับความสำเร็จจาก “บ้านเก้าพอเพียง” ในย่าน “รังสิตคลอง 7” (ซึ่งเป็นบ้านจัดสรร โครงการขนาด 200 หลัง) แต่ละหลังสร้างอยู่บนเนื้อที่ 50 ตารางวา เป็นบ้านขนาด 5 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก พร้อมส่วนเตรียมอาหาร ห้องรับประทานอาหารและส่วนครัวและสามารถจอดรถได้ 5 คัน ที่โครงการทั่วไปในย่านนั้นเปิดขายที่ราคาเริ่มต้นประมาณ 3-4 ล้านบาท ต่อหลัง แต่ผมสามารถทำให้ “บ้านเก้าพอเพียง” ขายได้ในราคาเพียงล้านกว่าบาท สำหรับการร่วมเฉลิมฉลอง “วันพ่อ” ของผมในปีนี้ถือโอกาสตอกเสาเข็ม โครงการ “The Chiva Sanctuary” ที่ “เขาใหญ่” เป็นโครงการ “คอนโดมิเนียมครึ่งราคา” ที่ทั่วไปขายกันล้านกว่าบาท หรือตารางเมตรละ 40,000-60,000 บาท แต่ที่โครงการ “The Chiva Sanctuary” เป็นคอนโดมิเนียมไม่บานครึ่งราคา ในราคาตารางเมตรละ 20,000 กว่าบาท หรือราคาต่อห้องขนาด 24 ตารางเมตร เพียง 499,000 บาท ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการ “นำร่อง” ครับ

               ที่เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าสามารถทำได้จริงและก่อให้เกิดประโยชน์แก่คนหมู่มากได้ ทั้งยังเป็นหน้าที่ทางจริยธรรมที่ควรทำและพึงกระทำ อย่างน้อยก็ผมก็สามารถทำให้สังคมโดยรวมเชื่อว่ายังมีหนทางที่จะสามารถใช้ความรู้ทั้งในด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมและการบริหารจัดการก่อสร้างเข้ามาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนทำให้ “อสังหาฯ ที่พอเพียง” มีราคาลดลงได้กว่าครึ่งครับ

 

“คอนโดฯ พอเพียงครึ่งราคา” ที่ “The Chiva” เขาใหญ่

 

               สำหรับในสัปดาห์นี้ก็เป็นภาพบรรยากาศของการตอกเข็มในเวลา 11 โมงเช้า 59 นาที หลังจากทำบุญเลี้ยงพระก็ถึงเวลาอันเป็นมงคลร่วมเฉลิมฉลองวันที่ “5 ธันวามหาราช” เป็น “มหาฤกษ์” ของการตอกเสาเข็มต้นแรก เป็น “ปฐมบท” ของ “มหากาพย์” ของ “อสังหาฯ พอเพียงครึ่งราคา” ที่โครงการ “The Chiva Sanctuary” ที่ “เขาใหญ่” อันเป็นคอนโดมิเนียม “สุขภาพดี”, “อารมณ์ดี”, “อากาศดี” ที่ใครๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ จะซื้อเพื่ออยู่หรือเพื่อการลงทุนก็คุ้มสุดคุ้ม เป็นแนวคิด “ทฤษฎีใหม่” ที่มุ่งเน้นย้ำความ “พอเพียง” ว่าสามารถทำได้จริงและก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์จริง และจะเป็นต้นแบบโครงการ “คอนโดมิเนียมแบบพอเพียงครึ่งราคา” ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ต่างๆ ในอนาคตอันใกล้ครับ

               สำหรับท่านใดที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ “เว็บไซต์” ยอดฮิต www.homeloverthai.com และ “เว็บไซต์” น้องใหม่ที่กำลังมาแรง www.chivagroup.com หรือสามารถรับชมและติดตามชมรายการ “คนรักบ้านกับอาจารย์เชี่ยว” ทุกวันพุธตอนช่วงเช้าเวลา 09.30-10.00 น. หรือชมย้อนหลังได้ที่ www.youtube :คนรักบ้าน เนชั่นทีวี หรือ www.nationtv.tv รายการ “คนรักบ้าน” แล้วพบกับสาระน่ารู้กันได้ใหม่ในอีกสองสัปดาห์หน้าครับ

 

 

------------------------------

(ตึกแถว+อพาร์ตเมนต์ไม่บาน : “คอนโดฯ พอเพียงครึ่งราคา” ที่ “The Chiva” เขาใหญ่ : โดย...อาจารย์เชี่ยว)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ