Program Online

พี่สาวอั๋น ถาม ปารีณา จะลบโพสต์หรือโดนฟ้อง ก่อนเจอสวนทันควัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี่สาวอั๋น ภูวนาท ถาม 'เอ๋ ปารีณา' ให้เลือกว่าจะลบโพสต์หรือโดนฟ้อง ก่อนเจอ ส.ส.หญิงสวนทันควัน ฟ้องไปก็ชนะอยู่ดี

ประเด็นดราม่าระหว่าง ส.ส.หญิงคนดัง ปารีณา ไกรคุปต์ กับ 'อั๋น ภูวนาท' ส่อเค้าไม่จบง่ายๆ ล่าสุด ดร.แอน ภูวนิดา ซึ่งเป็นพี่สาวของ 'อั๋น ภูวนาท' โพสต์ร่ายยาวสอน ปารีณา ส.ส.พลังประชารัฐ ในฐานะรุ่นพี่ในสภาฯ พร้อมเสนอทางเลือกลบโพสต์กล่าวหาน้องชายของตน หรือโดนฟ้องหมิ่นประมาท ในขณะที่ 'เอ๋ ปารีณา' ก็โพสต์สวนกลับทันควันเช่นกัน

โดยเฟซบุ๊ก Anne Kunpalin ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของ ดร.ภูวนิดา คุนผลิน ได้โพสต์ข้อความร่ายยาวระบุว่า " พี่แอนชี้แนะและสอนน้องเอ๋นะคะ พี่แอน ดร.ภูวนิดา คุนผลิน ทั้งในฐานะพี่สาวของ อั๋น ภูวนาท และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รุ่นพี่ของเอ๋หลายสมัย ในฐานะรุ่นพี่ในสภาผู้แทนราษฎร การทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส. ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะที่ได้รับความไว้วางใจ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคมได้ชื่นใจ น่าจะเป็นบทบาทที่เอ๋ควรทำได้ดีกว่านี้ พี่เห็นเอ๋มาตั้งแต่แรก ๆ ที่เข้ามาสภาฯ เอ๋วันนั้นกับวันนี้เหมือนคนละคน

หากมีคำแนะนำ ด้วยความปรารถนาดีไม่ว่าจากใคร เราเองก็ควรต้องเปิดใจรับฟัง พิจารณาตนเองเพื่อนำมาปรับปรุง หากมีเหตุผลในการกระทำนั้น ๆ ก็ชี้แจงให้เข้าใจ แต่ไม่สมควรตอบกลับใส่ความด้วยอารมณ์ การกล่าวหาด้วยคำพูดส่อเสียด และจงใจทำให้บุคคลอื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326

ตามที่เอ๋ได้ใช้สื่อทางสังคมโซเชียล กล่าวหา อั๋น ภูวนาท ด้วยข้อความที่ทำให้เสียชื่อเสียง ในกรณีนี้แม้มีเอกสิทธิ์ ส.ส. ก็ไม่คุ้มครอง เนื่องจากเป็นการกระทำนอกเหนือความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ และการใช้สื่อทางสังคมโซเชียลนั้น เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพในการพูด แสดงความคิดเห็น ติชม ซึ่งยิ่งควรต้องคำนึงถึงข้อกฎหมาย ที่เป็นกติกาของสังคม และหากสิทธิเสรีภาพของใครถูกละเมิด ก็เป็นหน้าที่ของคนนั้นในการปกป้องรักษาสิทธิเสรีภาพที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายของตนเอง นี่คือกฎหมายที่เอ๋ต้องศึกษาทำความเข้าใจให้ดีนะคะ

ในฐานะพี่สาวของ 'อั๋น ภูวนาท' เขาเป็นที่รักและความภาคภูมิใจของครอบครัว เป็นตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จในวิชาชีพทั้งทำงานเป็นศิลปิน นักร้อง ผู้ประกาศข่าว พิธีกร จนได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย เป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถได้อยู่แล้ว ด้านวิชาการก็เรียนจบปริญญาเอก ขณะที่ด้านธุรกิจก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน อีกทั้งทำหน้าที่คุณพ่อได้อย่างดีจนได้รับรางวัล Father of the Year 2019
   
ดังนั้น ข้อกล่าวหาของเอ๋ที่มีต่อ อั๋น ขาดสาระข้อเท็จจริง และในฐานะพี่สาวคงยอมไม่ได้ที่จะให้น้องชายถูกละเมิด หมิ่นประมาท และทำให้เสียชื่อเสียง พร้อมเสนอทางเหลือ 2 ทาง ได้แก่

1. ลบข้อความที่กล่าวหาจากสื่อทางสังคม Social Media ทุกโพสต์ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของ อั๋น ภูวนาท และลงข้อความขอโทษ

2. ผลของการละเมิดสิทธิ ด้วยการฟ้องความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 ค่ะ

เรื่องครอบครัวและส่วนตัว ก็ไม่ควรละเมิดเช่นกันค่ะ คนละเรื่องกับเรื่องสิทธิสตรีนะคะ

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อไปดูเฟซบุ๊กส่วนตัวของ 'เอ๋ ปารีณา' ก็ได้โพสต์ข้อความตอบกลับทันควันระบุว่า "พี่วนิดา เอ๋ไม่ขอโทษเพราะฟ้องไปเอ๋ก็ชนะอยู่ดี แต่กำลังคิดว่าจะฟ้องอั๋นและชวนนักการเมืองที่เคยถูกอั๋นดูถูก เหยียดหยามฟ้องด้วยกันคะ"

 

พี่สาวอั๋น ถาม ปารีณา จะลบโพสต์หรือโดนฟ้อง ก่อนเจอสวนทันควัน

 

อ่านข่าว : ไม่จบ ปารีณาร่ายยาว ตอกคืน "อั๋น" ภูวนาท

พี่สาวอั๋น ถาม ปารีณา จะลบโพสต์หรือโดนฟ้อง ก่อนเจอสวนทันควัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ