ดูดวงประจำวัน

หัตถศาสตร์ : ความอัศจรรย์ของพระธาตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความอัศจรรย์ของพระธาตุ : คอลัมน์... หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้ โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

          บริเวณวัดที่อยู่ของหลวงพ่อทวี จิตฺตคุตฺโต ตอนกลางคืนจะมีพระธาตุเสด็จไปเสด็จมา จะเห็นเป็นแสงเป็นดวงเล็กๆ วิ่งจากที่วัดป่าลันไปขึ้นเหนือที่พระธาตุดอยตุง บางทีก็เข้าไปที่พระธาตุจอมกิตติและพระธาตุลำปางหลวง เป็นเช่นนี้อยู่บ่อยๆ ที่รู้ว่าพระธาตุเสด็จไปเสด็จมา หลวงพ่อบอกว่ารู้ได้จากสมาธิ นี่เปรียบเสมือนพระธาตุมีชีวิต!!?
  
          ขอพระธาตุเสด็จ มีอยู่วันหนึ่งท่านมีความคิดว่า เราน่าจะลองอัญเชิญพระธาตุมาเสด็จที่วัดนี้บ้าง ท่านก็นำพานมาไว้ที่โต๊ะหมู่บูชา แล้วจุดธูปอธิษฐานต่อองค์พระพุทธเจ้า ขอพระธาตุให้เสด็จมา ผ่านไป 2-3 วันพระธาตุท่านเสด็จมามากมายเป็นร้อยเป็นพัน ต่อมาเป็นหมื่นๆ !!? และเป็นแสน เมื่อเป็นแสนๆ แล้ว ท่านก็ดำริที่จะสร้างเจดีย์ นี่คือที่มาของการสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ 9 มงคลเหนือสุดสยาม

 

หัตถศาสตร์ : ความอัศจรรย์ของพระธาตุ


  
          พระธาตุ สิ่งมหัศจรรย์ของโลก พูดถึงเรื่องสิ่งศักดิสิทธิ์ที่มีอยู่บนโลกใบนี้ จะไม่มีอะไรที่จะเหนือกว่าพระธาตุ ประเทศไทยใครๆ ก็รู้ว่าเป็นที่สืบทอดของศาสนาพุทธ จึงมีวัดต่างๆ มากมายในเมืองไทย รวมไปถึงเรื่องพระเครื่อง พระบูชา และเครื่องรางของขลังต่างๆ

          แต่ที่อัศจรรย์ที่สุดก็คือพระธาตุ พระธาตุถ้าจะกล่าวเป็นภาษาชาวบ้าน ก็คือกระดูกของพระกรรมฐานที่ปฏิบัติธรรมได้บรรลุถึงขั้นพระอรหันต์ ต้องพระอรหันต์นะ จะเป็นพระโสดาฯ อนาคาฯ ไม่ได้ ที่ว่าไม่ได้คือกระดูกท่านยังไม่สามารถเป็นพระธาตุ ที่เป็นมันเงาหรือใสได้ นี่เป็นเรื่องง่ายๆ ที่จะดูถึงเรื่องนี้ จะยากก็คือ เราจะได้เห็นของจริงหรือไม่? ตรงนี้ละครับและเราจะมีบุญได้มาบูชาหรือไม่?

 

หัตถศาสตร์ : ความอัศจรรย์ของพระธาตุ


  
          พระธาตุที่นครพนม เป็นพระเจดีย์ที่มีเทพเทวดา เสด็จมากราบไว้บูชามากที่สุด โดยเฉพาะวันพระ มากขนาดไหน มากขนาดที่เหล่าทวยเทพต้องเนรมิตตนเองให้เล็กๆ ให้มีขนาดเท่าเมล็ดงา !!? เพื่อจะได้เรียงล้อมองค์พระเจดีย์ได้ทั่วถึง ส่วนที่อยู่ด้านล่างๆ นั้น จะเป็นพวกครุฑและเหล่าพญานาคมาไหว้พระธาตุเช่นกัน ที่ผมรู้เรื่องนี้เพราะมีอยู่ครั้งหนึ่งไปทำบุญที่วัดพระธาตุนครพนมนี้และได้ไปพักนอนที่นี่ แล้วตอนเย็นได้นำคณะผู้ไปทำบุญ ไปทำสมาธิที่องค์พระธาตุ และหลวงพ่อวิชัย เขมิโย ท่านก็บอกเล่าให้ฟัง เรียกว่าท่านมีตาทิพย์เห็นเหล่าเทพเหล่านาคได้ จึงได้ความรู้ความอัศจรรย์ความศักดิ์สิทธิ์

 

หัตถศาสตร์ : ความอัศจรรย์ของพระธาตุ

 

          บ้านที่ร่มเย็นเป็นสุข!!? พระธาตุของพระพุทธเจ้าเราเรียกว่า พระบรมสารีริกธาตุ และหลวงพ่อวิชัย เขมิโย ท่านยังสอนว่าบ้านเรือนใดที่มีพระธาตุไว้บูชากราบไว้แล้ว พวกเสนียดจัญไรต่างๆ ผีเปรต ผีห่าต่างๆ จะเข้ามาสิงมาให้ร้ายไม่ได้ เพราะเทวบุตรเทวดาจะมากราบไว้พระธาตุของพระพุทธเจ้านั่นเอง และเป็นที่น่ายินดีมากๆ ที่ท่านพระครูที่เป็นทั้งอาจารย์และเพื่อนผม ท่านได้มอบพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ พระธาตุของพระสีวลี มาให้บูชา เพื่อที่พวกเราจะได้สิ่งที่เป็นมงคลสูงสุดไว้ครับ ท่านใดจะบูชาพระธาตุ โทรที่ 09-4253-5055 ด่วนครับ พระธาตุมีน้อยครับหมดแล้วหมดเลย บอกบุญครับ หลวงพ่อทวี จิตฺตคุตฺโต วัดป่าอรัญญวิเวก เชียงราย กำลังสร้างมหาธาตุ เจดีย์ 9 มงคล ที่เหนือสุดอีสานคือเมืองเลย ขอท่านผู้ใจบุญทำบุญไปที่ ธ.กรุงไทย เลขบัญชี 539-0-38813-5 โมทนาสาธุครับ ทำบุญสร้างเจดีย์ บุญใหญ่ครับ  ให้ผมดูลายมือเจาะลึกได้ที่ Line id: www.benjateller.com โทร.08-9783-2424

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ