ดูดวงประจำวัน

การฟื้นฟู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การฟื้นฟู : คอลัมน์  เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี กับ อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง 

 
          ข่าวดีครับมาแล้ว งานล้างป่าช้า เมื่อปี 2559 ผมและลูกศิษย์ได้ไปล้างกันที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน จ.ศรีสะเกษ ปี 2560 นี้ มีล้าง 3 แห่งเอง เลยขอเลือกเอาที่มูลนิธิสว่างกุศลธรรมสถาน (เม่งเต็กเซียงตั้ว) อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี งานเปิดหลุมศพเริ่มวันที่ 17 มีนาคม 2560 ถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 ขอเชิญร่วมงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติครั้งที่ 6 นี้ ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่านตลอดจนลูกศิษย์ บริจาคทรัพย์ตามศรัทธามากน้อยได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี อานิสงส์ล้างป่าช้านี้ เป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ได้ช่วยศพไร้ญาติให้ได้ไปผุดไปเกิดในภพภูมิที่ดี ท่านที่ได้บริจาคจะได้รับอานิสงส์เจริญด้วยทรัพย์มั่งคั่ง ไม่มีเจ็บหนัก เรื่องร้ายๆ จะผ่านไปได้ด้วยดี ขออนุโมทนาสาธุทุกๆ ท่านที่ได้ร่วมบริจาคมาในครั้งนี้
มาดูดวงสุภาพบุรุษ อายุ 36 ปี บันทึก วันที่ 4 มีนาคม 2554

          The Magician เป็นไพ่ใบแรกในดวงชะตา 
          เป็นไพ่แห่งการเริ่มต้นใหม่ ชีวิตแต่ละคนย่อมต้องมีอุปสรรคบ้าง มากบ้าง น้อยบ้าง ล้มลุกคลุกคลานกันตลอด แต่ถ้าไพ่ใบนี้ขึ้นมาเป็นใบแรก ความหมายถึงการเริ่มต้น บางท่านอาจได้งานใหม่ งานที่ท่านไม่เคยทำมาก่อน แต่ทำไปทำมาท่านจะประสบความสำเร็จแบบไม่คาดฝัน หรือบางท่านอาจจะทำธุรกิจที่ทำอยู่อาจไม่รุ่ง ลองเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นดูกลับรุ่งเรืองผิดหูผิดตา ร่ำรวยได้แบบไม่คาดฝัน ไพ่ใบนี้เป็นไพ่พรสวรรค์ มักมีความสามารถในด้านใดด้านหนึ่ง สามารถเอาความสามารถพิเศษมาประกอบอาชีพ ส่วนตัวได้เรียนมาอย่างหนึ่ง แต่ไปทำงานในอาชีพที่เราไม่ได้เรียนมา หรือสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ ไพ่ใบนี้จะมีโชคได้งานใหม่ๆ จะก้าวหน้าประสบความสำเร็จทั้งในด้านสมัครงาน และเริ่มธุรกิจส่วนตัว

 

การฟื้นฟู

 

          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ Ace of Wands
          แก่นสำคัญแห่งธาตุไฟ เป็นสัญลักษณ์แห่งแรงบันดาลใจ ความตื่นเต้น ผู้มีความกระตือรือร้น ผู้มีความทะเยอะทะยาน การเริ่มต้นใหม่ในทุกๆ อย่าง กิจการใหม่ งานใหม่ เริ่มกิจการส่วนตัว ข่าวดี นี้คือไพ่งานที่ดีที่สุดในสำรับ ถ้าขึ้นในพื้นดวง คนที่จะได้ไพ่นี้จะต้องเป็นคนที่มีความสามารถสูง เบอร์ 1 รูปไม้เท้านี้เด่นมาก เรียนดีกว่าปกติ พวกเด็กจุฬาฯ มักจะได้ไพ่นี้ ในเรื่องการศึกษาแถมจบมาได้งานทำที่ดี เป็นบริษัทที่ดีเด่น คนได้ไพ่ใบนี้ ทายได้เลยว่ามีความชำนาญ ความเชี่ยวชาญ ความสามารถในด้านใดด้านหนึ่ง และจะทำอะไรจะประสบแต่ความสำเร็จในด้านการงานแน่นอน คนที่จะทำธุรกิจส่วนตัว มักจะได้ไพ่เบอร์ 1 รูปไม้เท้านี้ หรืออนาคตที่ได้ไพ่ใบนี้จะมีกิจการส่วนตัว และเป็นของตัวเองแน่นอน

 

การฟื้นฟู

 

          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ Knight of Wands
          นักรบหนุ่มในชุดเสื้อเกราะกำลังควบทะยานม้าศึกวิ่งตะบึงไปในแผ่นดินดันแตกระแหง ดูจากภาพแล้วจะเป็นสภาวะภูมิประเทศไร้ต้นไม้ ใบหญ้าจริงๆ แสดงถึงความลำบากและอุปสรรคที่จะต้องเผชิญกับมันด้วยความอดทน และมาดมั่น ลักษณะนิสัยของหนุ่มคนนี้ มีโครงสร้างมากมาย ไอเดียไม่รู้จักจบสิ้น เดี๋ยวอยากทำโน่นทำนี่ไม่รู้จบ แถมยังมีความเชื่อมั่นสูงเสียด้วยว่า ตัวเองต้องทำได้สำเร็จ ไม้เท้าเป็นสัญลักษณ์ของงาน หรือความคิดสร้างสรรค์ สรุปแล้วชายหนุ่มคนนี้ พร้อมที่จะลองทำอะไรๆ ได้ทุกอย่างที่ตื่นเต้น และท้าทาย เป็นคนคบคนง่าย มีเพื่อนเยอะ มีจิตใจโอบอ้อมอารี เป็นที่รักใคร่ของมิตรสหาย จึงเป็นคนค่อนข้างใจร้อนไปหน่อย มีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่ง คือ เป็นคนเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ คือ นึกอยากทำอะไรก็ทำเลย แล้วก็เบื่อหันไปหางานใหม่ทำ ลองงานใหม่ๆ ที่ท้าทายต่อไป

 

การฟื้นฟู

 

          คำทำนาย
          ดูตามหน้าไพ่ 3 ใบนี้ หนักไปทางด้านการงานเสียมากกว่า ดวงชะตาออกมา มักจะต้องมีการเริ่มต้นใหม่ๆ เสมอๆ เสียด้วย ดวงชะตานี้ต้องทำงานกับการเดินทางตลอดชีวิต เป็นดวงทำงานล้วนๆ มักจะปรากฏขึ้นไม้เท้าเสมอๆ แล้วแต่ความยากง่ายของงานที่ทำ และหน้าไพ่ที่ออกมาส่วนมากแล้วเท่าที่ดูดวงชะตามา ไพ่ที่เป็นเรื่องงานที่เด่นมากๆ นั้นจะมี 1 ไม้เท้าเสมอๆ และขยับขยายต่อไปจะได้ไพ่ 8 ไม้เท้า 

          หนุ่มท่านนี้ได้ 1 ไม้เท้านี้ ถือว่าทำงานดีมากๆ เลยถามไปว่า ทำงานอะไรครับ เขาตอบมาว่า ทำงานเป็นวิศวกรโยธา กรมทางหลวง สร้างถนน สร้างสะพาน ถือว่างานดีมากๆ เขาบอกว่า ตอนนี้คุมโปรเจกท์ใหญ่ สร้างถนนหลายสายใน จ.ขอนแก่น ที่ผ่านมา ช่วงอายุผม 25 ปีนั้น จบจากจุฬาฯ ใหม่ๆ บ้านคุณพ่อคุณแม่ถูกไฟไหม้หมดทั้งหลังเลย ตอนนั้นลำบากมาก จบมาแล้วไม่มีบ้านอยู่ต้องไปอาศัยบ้านญาติ ตอนนี้กำลังจะซื้อที่และปลูกบ้านให้พ่อกับแม่อยู่ อาจารย์ว่าผมจะทำได้ไหม? 

          ผมตอบไปเลยว่า “คุณทำได้แน่นอน” ไพ่คุณขึ้นดีมาก แต่ต้องค่อยเป็นค่อยไปนะ บ้านผมที่โดนไฟไหม้ก็ไม่มีประกันด้วย ปลูกมา 40 กว่าปี จะกู้แบงก์ผ่านไหม? ผมตอบไปอีกว่า กู้ได้แน่นอนขอให้ใจเย็นๆ อาจารย์ดวงผมนี้มีโอกาสจะถูกรางวัลใหญ่ๆ กับเขาไหม? ยากมากๆ ครับ ดวงชะตาที่จะถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 นี้ ต้องได้ไพ่ดังนี้ ไพ่ใบที่ 1 รูปหนึ่งถือเหรียญ ไพ่ใบที่ 2 The Sun ไพ่ใบที่ 3 9 เหรียญ ไพ่ใบที่ 4 Wheel of Fortune ไพ่ใบที่ 5 10 เหรียญ โอกาสที่ไพ่ 5 ใบนี้จะขึ้นพร้อมๆ กันนี้ มีโอกาสแค่นิดเดียวเท่านั้น ส่วนมากแล้วโชคใหญ่ๆ นี้จะไม่ค่อยมีใครได้ไพ่พวกนี้ มีแค่ขึ้นใบเดียวก็ดวงดีแล้ว และเปอร์เซ็นต์ของการถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ๆ นี้ไม่มีแน่นอน เพราะว่าส่วนมากที่มาดูดวงกับผมนี้จะขึ้นไม้เท้า ไพ่ถ้วย ไพ่ดาบ ส่วนเหรียญหรือเรื่องการเงินฐานะของเรานั้น ไพ่จะไม่ค่อยขึ้น ตามดวงของคุณได้ไพ่ใบแรกเป็น Magician นี้ คือการเริ่มต้นใหม่ๆ ทั้งหมด ก็ต้องทำงานเพื่อเอาเงินมาปลูกบ้านก่อน จึงไม่มีโชคก้อนใหญ่เข้ามาในระยะนี้เท่านั้น ขอเป็นกำลังใจให้สู้กันต่อไป

          ** ข่าวดีครับ อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง จะเปิดคอร์สสอนไพ่ยิปซี  ในแบบฉบับ “ไพ่ยิปซีกุญแจชีวิต” **

          โดยจะสอนแบบเรียนกันวันเดียวจบ จะสอนการเปิดไพ่ การเรียนหน้าไพ่ อธิบายความหมายของไพ่ สำหรับท่านไม่มีความรู้ในไพ่มาก่อนจะสอนจนเป็นมืออาชีพ โดยจะมีไพ่ ผ้าปูไพ่ อาหารกลางวัน เบรก 2 เบรก จะสอนให้วันเดียวจบ ถ้าท่านสนใจในศาสตร์นี้โปรดสำรองที่นั่ง ได้ที่ 08-6677-3882 จะเปิดสอนในวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2560 สถานที่ โรงแรมพาลาสโซ่ ถนนรัชดา-ห้วยขวาง เวลา 09.00-17.00 น. รับลูกศิษย์จำนวนจำกัดครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ