ดูดวงประจำวัน

ชีวิตราบรื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชีวิตราบรื่น : คอลัมน์ เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง

 

          ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่านที่มีจิตเป็นกุศล ขอเชิญร่วมบุญบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธาทอดผ้าป่าสามัคคี ร่วมสร้างโรงพยาบาลใหม่ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา โดยขณะนี้ได้ลงเสาเข็มเริ่มต้นไปแล้ว จะเปิดตึกใหม่ 36 ชั้น รองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น ซึ่งโรงพยาบาลสมเด็จนี้เก่าแก่มากกว่า 100 ปี ขอเรียนเชิญทุกท่านบริจาคทรัพย์ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี อานิสงส์สร้างโรงพยาบาลนี้ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ท่านกล่าวไว้ว่า มีอานิสงส์มาก สำเร็จได้ไว ไม่ต้องรอบุญใหญ่ บุญสร้างโรงพยาบาลนี้จะส่งผลชาตินี้ โรคภัยร้ายแรงจะมลายหายไปสิ้น เคราะห์หนักๆ จะบรรเทาเบาบางลง จะไม่มีวันเจ็บหนัก บรรเทาทุกข์ในยามที่เคราะห์หนักกำลังจะมาถึง และขอกราบอนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ ทุกๆ ท่านที่ได้บริจาคเงินร่วมมาในคอลัมน์นี้นะครับ

          มาดูดวงท่านสุภาพบุรุษ อายุ 56 ปี บันทึก 4 มีนาคม 2558

          ไพ่ใบแรก ในพื้นดวงชะตา ได้ไพ่ Ace of Wands
          แก่นสำคัญแห่งธาตุไฟเป็นสัญลักษณ์แห่งแรงบันดาลใจ ความตื่นเต้น ผู้มีความกระตือรือร้น ผู้มีความทะเยอทะยาน การเริ่มต้นใหม่ๆ ธุรกิจใหม่ในทุกๆ ด้าน การก่อกำเนิดของเด็ก กิจการใหญ่ งานใหม่ เริ่มกิจการใหม่ กิจการส่วนตัว ข่าวดี ไพ่ใบนี้ดีทั้งการงาน การเรียน บางดวงเรื่องงานเดินมากๆ มักจะได้ไพ่ใบนี้ ขึ้นเป็นใบแรกและใบที่ 2 เสมอๆ เป็นไพ่ที่ทำงานแล้วมีแต่เจริญรุ่งเรือง เรียนสาขาใดก็สำเร็จแน่นอนจบจากการเรียนก็มีงานรองรับเลย ไม่ต้องหางานให้เหนื่อยยาก ไพ่ใบนี้มักจะได้กับผู้ที่มีพรสรรค์ ทำกิจการงานใดเจริญรุ่งเรืองมั่งคั่งแน่นอน ถือว่าเป็นไพ่การงานที่โดดเด่น ถ้าขึ้นคู่กับ 8 ไม้เท้าด้วยยิ่งเจริญรุ่งเรืองเร็วมากขึ้น

 

ชีวิตราบรื่น

 

          ไพ่ใบที่ 2 ได้ไพ่ The Star
          เป็นไพ่แห่งความสงบร่มเย็นอยู่เย็นเป็นสุขเป็นไพ่ที่ดีใบหนึ่ง หมายถึง ดวงของคุณได้ไพ่ใบนี้จะไม่ค่อยมีเคราะห์เข้ามาหรือดวงของคุณเป็นดวงที่ราบรื่น ราบเรียบมากๆ ส่วนมากเท่าที่ดูมาไพ่ใบนี้มักจะขึ้นตอนอายุเยอะแล้ว 50 กว่าๆ บ่งบอกถึงดวงสุขสบายในทุกๆ ด้าน ทั้งอาชีพ การงาน การเงิน ความรัก (ถ้าไม่มีคู่) ก็ไม่จำเป็นอยู่ด้วยตัวของตัวเองได้ ไม่เดือดร้อน เป็นไพ่ที่อธิษฐานสิ่งใดแล้วจะสำเร็จสมปรารถนาแน่นอนในชีวิต เป็นดวงราบรื่น ราบเรียบ สุขสงบ ในยามบั้นปลายของชีวิตของคุณเลยทีเดียว

 

ชีวิตราบรื่น

 

          ไพ่ใบที่ 3 ได้ไพ่ The Hermit เป็นไพ่ฤๅษีเฒ่าโดดเดี่ยว อ้างว้าง เดียวดาย ห่างไกลจากเพื่อนๆ ดวงสันโดษ อยู่บ้านอ่านหนังสือ เข้าวัดฟังธรรม ดวงเรียบง่าย ไม่หวือหวาแทบจะปลีกตัวจากสังคม ไม่เข้าสังคม อยู่แบบสงบเรียบง่าย ไม่ต้องการสิ่งใดเลยในชีวิต ขอเพียงสงบ ร่มเย็น ส่วนมากไพ่ใบนี้เป็นไพ่ครู อาจารย์ นักบวช ชีวิตนี้ยามบั้นปลายต้องพึ่งพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า บางท่านบวชไปเลยก็มีเป็นชีวิตที่พอเพียงของจริง

 

ชีวิตราบรื่น

 

          คำทำนาย
          ดูตามหน้าไพ่ 3 ใบแล้ว ดวงนี้เป็นดวงที่ราบรื่น ราบเรียบจริงชีวิตแม้นจะไม่ร่ำรวย ไม่จำเป็น ดำรงชีวิตในแบบสบายๆ ไม่ต้องดิ้นรนมากมายนักจัดว่าเป็นดวงที่ดีดวงหนึ่งเลย ถามไปว่า “ดวงดีจังเลย สุขสบายจังเลย” คุณทำงานอะไรหน้าไพ่ขึ้นมาดีจังเป็นดวงไม่มีเคราะห์มาเยือนอีกด้วย หน้าไพ่บอกออกมาอย่างนี้ (ไม่จำเป็นต้องเป็นเหรียญ) ก็ได้ ท่านผู้นี้ตอบมาว่า ผมเรียนจบแพทย์เป็นหมอฟันที่จุฬาลงกรณ์ จบมานานแล้ว ตอนแรกๆ ที่จบก็ทำงานเป็นหมอฟันอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ นั่นแหละ คุณพ่อคุณแม่ผมขายพวกไม้แปรรูปอยู่ถนนบันทัดทอง ชีวิตผมก็เรียบง่ายแบบอาจารย์ว่า เคยมีแฟนเรียนที่เดียวกันแต่เธอก็ไม่ได้ชอบผมนะ คบๆ แค่เพื่อน ผมเป็นลูกชายคนเดียว ปี 2550 เตี่ยผมตายท่านก็ให้ร้านค้าขายไม้แปรรูปมาดูแล ผมก็ให้อามาช่วยกิจการต่อ ไม่ค่อยมีเวลาเนื่องจากมีคลินิกเป็นของตัวเองแล้ว เป็นอาจารย์ที่ปรึกษานักเรียนแพทย์หมอฟันอีก ไม่มีเวลาเลย ทำแต่งานๆ อยากถามอาจารย์ว่า ดวงผมจะมีภรรยาไหม? ผมตอบไปเลยว่า ท่าจะยากมากแล้ว ไม่มีไพ่ถ้วยขึ้นเลย อายุก็เลข 5 แล้ว ถ้าจะเจอแฟนนี่ต้องไพ่ 2 ถ้วยขึ้นมาก่อนแล้วจะมาเป็น 3 ถ้วย หมายถึงรักกันเป็นคู่ครองคู่แท้กัน และแต่งงานกันก็ด้วยไพ่ 3 ถ้วย และหลังจากแต่งงานแล้วสัก 5-10 ปีไปแล้ว ไพ่นี้ก็จะเปลี่ยนเป็นไพ่ 10 ถ้วย หมายถึง รักกันจนแก่เฒ่า บางดวงขึ้น 3 ถ้วย แต่ถ้ามีไพ่ Devil มาประกบนี้จะเป็นเรื่องชู้สาวเท่านั้น โอกาสที่จะแต่งงานแบบมีพิธีแต่งนั้นยากมากๆ เพราะมีปัจจัยหลายปัจจัยเข้ามา เรื่องความรักนี่เป็นเรื่องที่ละเอียดละอ่อนมากๆ เพราะบางดวงไม่มีดวงแต่งงานเลยก็มี บางดวงมีดวงแต่งงาน แต่ก็ขาดปัจจัย ขาดเงินมาแต่งงาน ดวงหมอฟันท่านี้ต้องทำงานเป็นหมอฟันตลอดชีวิตเลยทีเดียวยันแก่แน่นอน (อิทธิพลของไพ่ Hermit) ไพ่ฤาษีแต่ดวงของหมอไม่แต่งงานก็มีความสุขอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องแต่งงานก็ได้ เลยต้องบอกหมอไปตรงๆ ว่า ดวงท่านแต่งงานยาก ไม่มีคู่ครองจะดีกว่า ส่วนไพ่ The Star นั้นก็เป็นดวงที่ร่มเย็นเป็นสุขอยู่แล้วก็ไม่เดือดร้อนอะไรเลยในชีวิต เพราะชีวิตนี้ทุ่มเทให้กับงาน งาน งาน เท่านั้น แถมก็มีลูกศิษย์ไปมาหาสู่ มาเป็นคนไข้ให้อยู่แล้ว ก็ไม่เดือดร้อน ดวงนี้เด่นเรื่องงาน (หมอฟัน) ที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ