ดูดวงประจำวัน

ดวงชะตาชาวราศีต่างๆ (ตอนที่ 5) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว  โดย ภิญโญ พงศ์เจริญ  นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ  ผู้ได้รับรางวัล Great Astrologer of Asia 2011


  

ชาวราศีกุมภ์ (AQUARIUS)
หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม
          ราศีกุมภ์ (AQUARIUS) เป็นราศีที่ 11 แห่งจักรราศี เป็นราศีธาตุลม ประเภทสถิรราศี ทำให้เฉลียวฉลาด มีความคิดแยบคายในการสร้างเนื้อสร้างตัว เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา ไม่ซ้ำแบบใคร เป็นคนชอบแข่งขัน สนุกสนานร่าเริง มีเบญจกามารมณ์สูง มักจะประสบความสำเร็จโดยไม่คาดฝัน ชอบทำงานที่ใหญ่โต มีสมัครพรรคพวกมาก มีความแปลกแยกแตกต่าง มีความแปรปรวนและความเสรี ชอบอิสระ ทำประโยชน์ให้แก่สังคม มีความทรงจำดี เป็นนักค้นคว้า ชอบศึกษาเล่าเรียน ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ เช่น โหราศาสตร์ จิตศาสตร์ เป็นต้น เพื่อนฝูงจะนำไปสู่ความสำเร็จ ชอบการสังคมสงเคราะห์

          ดาวพฤหัสบดี(5) โคจรเดินหน้าในราศีกันย์ ระหว่างวันที่ 7 สิงหาคม-12 มกราคม 2560 ดาวพฤหัสบดี(5) ภายใต้ภพที่ 8 (มรณะ)  ของชาวราศีกุมภ์ ได้มาตรฐานเป็น ปรเกษตร (ความอ่อนแอ แปรปรวน ไม่มั่นคง)

          ดาวพฤหัสบดี(5) เป็นเจ้าเรือนที่ 2(กดุมภะ) และเจ้าเรือนที่ 11(ลาภะ) กดุมภะ แปลว่า สมบัติ หมายถึง ทรัพย์สินเงินทอง หน้าตาของชาวราศีกุมภ์  ลาภะ หมายถึง ลาภผล โชคลาภ รายได้ ความสำเร็จ ผู้ให้ความช่วยเหลือ

          ดาวพฤหัสบดี(5) กำลังโคจรอยู่ในภพมรณะ

          มรณะ แปลว่า การตาย หมายถึง การแตกทำลาย การตาย การแปรสภาพ การพลัดพราก จากไป การห่างไกล การเบื่อหน่ายผิดหวัง ความทุกข์ระทมขมขื่น มรดก พินัยกรรม เป็นต้น  

          ดาวพฤหัสบดี(5) ราศีกันย์ได้มาตรฐานเป็น ปรเกษตร (อ่อนแอ แปรปรวน ไม่มั่นคง) ภายใต้ภพที่ 8 (มรณะ) จะทำให้ชาวราศีกุมภ์ต้องต่อสู้ดิ้นรนมาก ต้องระมัดระวังเรื่องการใช้ความรู้ความสามารถในการประกอบวิชาชีพแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง โชคลาภ รายได้ความสำเร็จ การแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต้องใช้สติปัญญาอย่างมาก ทรัพย์สินเงินทองที่หามาได้แล้วหรือความสำเร็จที่ได้มามักมีปัญหาอุปสรรคติดตามมาด้วย มักเก็บรักษาทรัพย์ไว้ไม่ได้ ต้องใช้จ่ายหรือสูญเสียไป จะภาระมีหนี้สิน จึงควรระมัดระวังเรื่องรายได้และทรัพย์สินเงินทองให้ดี ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ หรือผู้หลักผู้ใหญ่เจ็บป่วย ต้องรักษาพยาบาลกัน มีปัญหาต้องต่อสู้แก้ไข จะทำให้เกิดการพลัดพราก หรือเดือดร้อนใจเนืองๆ เงินทองที่มีอยู่จะต้องใช้จ่ายสิ้นเปลืองไปกับเรื่องผู้หลักผู้ใหญ่สุขภาพอนามัยอ่อนแอเกิดโรคภัยไข้เจ็บมีการ

          พลัดพรากจากกัน ดังนั้น จึงควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีทั้งเรื่องความเป็นอยู่ อาหารการกิน การพักผ่อนและการออกกำลังกายให้เหมาะสมพอดี หากมีการเดินทางควรระมัดระวังเป็นอย่างมากเพราะอาจจะเกิดเรื่องเสียหายหรือมีความผิดพลาดเกิดอุบัติเหตุเภทภัยเกิดขึ้นได้ ระวังจะมีเรื่องผิดหวัง เศร้าโศกเสียใจ เบื่อหน่าย พลัดพรากเกิดขึ้น จึงส่งผลให้มีปัญหายุ่งยากเรื่องเงินทอง บางคนอาจถึงกับมีปัญหาถูกใส่ร้ายป้ายสี ถูกสอบสวนด้วยเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องและอาจมีคดีความในที่สุด ระวังผู้ใหญ่พี่น้องเพื่อนฝูงจะพลัดพรากจากกัน ผู้ใหญ่จะไม่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเหมือนแต่ก่อน ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาเลี้ยงดูบิดามารดาผู้ใหญ่ภายในบ้านญาติพี่น้องเพื่อนฝูงให้ดี เพราะอาจเจ็บป่วยหรือนำเรื่องเดือดร้อนเสียหายมาให้ ระวังจะสูญเสียของรัก

          ดาวพฤหัสบดี(5) ในภพที่ 8(มรณะ) จะมีดีอยู่บ้างคงเป็นเรื่อง การได้ของเก่า มรดก พินัยกรรม การติดตามทวงหนี้เอาทรัพย์ที่สูญเสียไปกลับคืนมา ดังนั้น จึงควรดำเนินชีวิตด้วยความรอบคอบ มีความเพียรพยายาม ยึดมั่นในคุณธรรม ความดี ในครรลองครองธรรม จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคไปสู่ความสำเร็จที่ดีได้
  

ชาวราศีมีน (PISCES)
หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน
          ราศีมีน (PISCES) เป็นราศีที่ 12 แห่งจักรราศี เป็นราศีธาตุน้ำทะเล ประเภททวิภาวะราศี จึงทำให้เป็นคนใจใหญ่ ใจดี เกรงใจคน มีเมตตาธรรมประจำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่มักเจ้าอารมณ์ อารมณ์ ขึ้นๆ ลงๆ เปลี่ยนแปลง ปลุกปั่นได้ง่าย ชอบการสมาคม ช่างคิดช่างฝัน ชอบวิชาการและหลักการ สนใจและจดจำเรื่องราวต่างๆ ได้ดี สนใจศาสนา ปรัชญา พงศาวดาร โบราณคดี การประพันธ์ เป็นต้น รักอิสระ มีความมานะอดทน วางตัวเป็นผู้ใหญ่ รักความเป็นระเบียบ มีรสนิยมดี มีความนุ่มนวล มีเมตตากรุณาและคุณธรรมสูงจึงเหมาะสำหรับเป็นครูบาอาจารย์ นักกฎหมาย ผู้ทรงคุณวุฒิ มีคนนับถือในความรู้ความสามารถ จะได้รับความรุ่งโรจน์ในชีวิตเพราะความจงรักภักดี

          ดาวพฤหัสบดี(5) โคจรเดินหน้าในราศีกันย์ ระหว่างวันที่ 7 สิงหาคม-12 มกราคม 2559 ภายใต้ภพที่ 7 (ปัตนิ)

          ดาวพฤหัสบดี(5) เป็นเจ้าเรือนที่ 1 (ตนุ) และเจ้าเรือนที่ 10 (กัมมะ

          ตนุ แปลว่า ตัวตน หมายถึง รูปร่าง สภาพของบุคคล นิสัย ความประพฤติ จริตกิริยา สุขภาพอนามัย กัมมะ แปลว่า การงาน หมายถึง อาชีพ ตำแหน่ง หน้าที่ 

          การงาน การกระทำ งานในความรับผิดชอบ งานอดิเรก กรรมเก่าที่เคยสร้างมาแต่อดีตชาติ เป็นต้น

          เมื่อดาวพฤหัสบดี(5) กำลังโคจรอยู่ในภพที่ 7 (ปัตนิ) เล็งราศีเกิด เล็งอาทิตย์(1) กำเนิดคู่มิตรย่อมให้คุณ

          ปัตนิ แปลว่า สิ่งตรงข้ามอันหมายถึง คู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม คู่สัญญา คู่แข่งขัน เมื่อดาวพฤหัสบดี(5) กำลังโคจรอยู่ในภพที่ 7 (ปัตนิ) จะทำให้มีโชคดีโดดเด่นขึ้นเกี่ยวกับตัวเอง คู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม และตำแหน่งหน้าที่การงาน อาจได้หุ้นส่วน ได้ทำงานร่วมกับคู่ครอง เพศตรงข้าม มีโอกาสได้ใช้สติปัญญาความรู้ ความสามารถ โชคดีเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน การเงินและโชคลาภ ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องคู่ครอง จะมีความสนใจเรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม จะพบรักที่ดี ได้คู่ครองที่มีความจริงใจต่อกัน จะได้คู่ครองที่ดี มีความรู้ความสามารถ มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี พยายามสร้างหลักฐานที่มั่นคง แบบค่อยเป็นค่อยไป ร่วมกันสร้างเนื้อสร้างตัว ประสบความสำเร็จเป็นที่พึงพอใจ หากแต่งงานไปก็จะสร้างหลักฐานได้ จะได้หุ้นส่วนเข้ามาร่วมลงทุน ทำมาค้าขึ้น เงินทองไหลมาเทมา เป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม ได้ลาภจากเพศตรงข้าม ต่อสู้แข่งขันแล้วจะมีชัยชนะ ได้คบหาสมาคมผู้หลักผู้ใหญ่เพศตรงข้าม ชาวราศีมีนจะมีอะไรดีๆ เข้ามาในชีวิต เพรา ะดาวพฤหัสบดี(5) เล็งพระอาทิตย์(1) คู่มหามิตร ในราศีเกิด เทวดาคอยคุ้มครองปกปักษ์รักษาดวงชะตา จะโชคดีได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง ได้เลื่อนขั้น เลื่อนเงินเดือน มีเกียรติยศชื่อเสียง มีโชคดี ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ ได้บ้านที่ดินและยวดยานพาหนะ การงานจะได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น จะได้ทำงานที่ดี มีความเจริญก้าวหน้าในกิจการงานที่ทำ การงานมีความเจริญรุ่งเรือง การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ ผู้หลักผู้ใหญ่ศรัทธายกย่องเชื่อถือให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ได้ประกอบคุณงามความดี มีการศึกษาเล่าเรียนในระดับที่สูงขึ้น มีคนให้เกียรติยกย่อง ทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองดีขึ้น แต่เนื่องจากดาวพฤหัสบดี(5) มีมาตรฐานเป็นปรเกษตร (อ่อนแอ) จึงค่อยๆ ประสบความสำเร็จแบบค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆ สร้างเนื้อสร้างตัว เป็นการลงทุนแบบค่อยเป็นค่อยไป แล้วจะประสบความสำเร็จตามดวงชะตา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ