ข่าว

ดีเอ็นเอยังคงอยู่ ดร.สาธิต นำทีม 'ทีวีบูรพา' รุกตลาดหนัง-ซีรีส์ บุกตลาดโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.สาธิต วิทยากร ถือหุ้นใหญ่ 'ทีวีบูรพา' ชู 'MILLISECOND' เป็นธุรกิจเพื่อความยั่งยืน พร้อมรุกตลาดหนัง-ซีรีส์ บุกตลาดโลกควบคู่เทคโนโลยี AI ขับเคลื่อนธุรกิจมีเดียแอนด์คอนเทนต์ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ดร.สาธิต วิทยากร เข้าถือหุ้นใหญ่ใน 'ทีวีบูรพา' พร้อมปรับโครงสร้างธุรกิจในรูปแบบโฮลดิ้งในนาม 'MILLISECOND' โดยมีบริษัทในเครือ ได้แก่ BURABHA ผู้พัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Business Developer) ต่อยอดธุรกิจเพื่อสังคมด้วยการเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจและชุมชนที่เข้มแข็ง และ CULSTER รุกผลิตภาพยนตร์ ซีรีส์ สารคดี เอเยนซีโฆษณาและเฟสติวัล ควบคู่เทคโนโลยี AI ขับเคลื่อนธุรกิจมีเดียแอนด์คอนเทนต์ให้เติบโตอย่างยั่งยืนมุ่งผลลัพธ์ที่ดีของสังคมเป็นสำคัญ พร้อมเปิดตัวทีมบริหารมืออาชีพ ตั้ง กฤษณพล พงศ์ธนาวรานนท์ นั่งกรรมการผู้จัดการ ต่อยอดดีเอ็นเอ นักเล่าเรื่อง หลากแพลตฟอร์ม บุกตลาดไทยและตลาดโลก

ดร.สาธิต นำทีม

ดร.สาธิต วิทยากร นักลงทุนรายใหญ่ในวงการเฮลท์แคร์ เปิดเผยว่า ได้เข้าลงทุนในบริษัท 'ทีวีบูรพา' ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ผ่านบริษัท มิลลิเซเคินด์ จำกัด (MILLISECOND Co.Ltd.) ในฐานะโฮลดิ้ง ภายใต้แนวคิด สร้างเสี้ยวพันวินาที ที่จุดประกายสิ่งดีๆให้กับโลก โดยได้ปรับโครงสร้างธุรกิจของ 'ทีวีบูรพา' ครั้งใหญ่ โดยไม่จำกัดแพลตฟอร์ม การปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่นี้จะนำเทคโนโลยี AI มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ผลงาน สร้างนวัตกรรม และบริหารต้นทุนดำเนินธุรกิจให้สอดรับกับเทรนด์ธุรกิจมีเดียในโลกยุคเอไอ เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจอย่างยั่งยืน

ดร.สาธิต วิทยากร

ทั้งบริษัท พริ้นซิเพิลแคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) และMILLISECOND นั้น มีสิ่งที่เชื่อในคุณค่าเดียวกัน คือการดูแลคน ชุมชนและสังคม โดยโรงพยาบาลเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่เน้นขยายไปยังพื้นที่เมืองรอง มีปณิธานในการเป็นองค์กรที่สร้างคนที่มีจิตใจของผู้ให้ สร้างโอกาสเข้าถึงบริการสาธารณสุขอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ขณะที่ MILLISECOND มีดีเอ็นเอจาก 'ทีวีบูรพา' กับการเป็นนักเล่าเรื่องเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและบันดาลแรงให้ลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ดีเพื่อผู้อื่น ถือเป็นดีเอ็นเอที่โดดเด่นมาตลอด 22 ปี ท่ามกลางความท้าทายของคลื่นการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี จึงจำเป็นต้องที่จะต้องปรับตัวให้ทันและสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงเพื่อทำให้ Media Industry ไม่อยู่ใน Sunset business และปรับตัวสู่ Sunrise business ที่เติบโตอย่างยั่งยืน

 

ด้านนายกฤษณพล พงศ์ธนาวรานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท MILLISECOND จำกัด กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจครั้งนี้จะทำให้ BURABHA กลายเป็นผู้พัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน  (Sustainable Business Developer) มุ่งสร้างความเข้มแข็งโดยเชื่อมโยงและพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคมผ่านเครือข่ายชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมผสานการทำงานกับเครือข่ายโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและเฮลท์แคร์ และยังคงพร้อมเปิดรับพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมส่งต่อคุณค่าของแบรนด์ สู่การเปลี่ยนแปลงทางสังคมและชุมชนที่ดีขึ้น

นายกฤษณพล พงศ์ธนาวรานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท MILLISECOND จำกัด

นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจมีเดีย คอนเทนต์และการสื่อสารการตลาด ยังตั้งบริษัทใหม่ชื่อ CULSTER เพื่อรุกสู่ธุรกิจภาพยนตร์ ซีรีส์ สารคดี เอเจนซี่โฆษณา และเฟสติวัล โดยชูกลยุทธ์ Good Time Creator ต่อยอด ดีเอ็นเอ นักเล่าเรื่อง ที่จะมีรูปแบบการเล่าเรื่องครบทุกแพลตฟอร์มมุ่งสู่ตลาดโลกซึ่งยังมีโอกาสเติบโตสูงมาก พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 300 ล้านบาทและมีแผนจะนำบริษัทในกลุ่มเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2570

​ในปี 2567 - 2568 นี้ CULSTER เตรียมเปิดตัวความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ในการผลิตซีรีส์ระหว่างผู้กำกับชาวไทยกับผู้กำกับชาวเกาหลีใต้ และรายการเรียลลิตี้ระดับโลกที่มี บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยขวัญใจชาวไทยและชาวโลกมาร่วมงาน รวมไปถึงการการจัดเทศกาลใหญ่ปลายปีภายใต้ชื่อ Human Fest ซึ่งเฟสติวัลนี้จะรองรับทุกการสร้างสรรค์ที่คิดจากความเป็นมนุษย์ไว้มากที่สุด เป็นพื้นที่สร้างสรรค์และส่งต่อคุณค่าบนพื้นฐานความยั่งยืน พร้อมสร้างเสี้ยวพันวินาที ที่จุดประกายสิ่งดีๆให้กับโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ