ข่าว

สู้ชีวิตตั้งแต่ลืมตาดูโลก นาทีช่วยเหลือ 'เด็ก' แรกเกิด แม่ทิ้งบนดาดฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สู้ชีวิตตั้งแต่ลืมตาดูโลก กู้ภัยเล่านาทีช่วยเหลือเด็กทารกแรกเกิด แม่คลอดทิ้งบนดาดฟ้าอาคาร คาดใช้เศษกระจกตัดสายสะดือเอง

26 มี.ค.2567 เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์เล่าเรื่องราว นาทีช่วยเหลือ "เด็ก" ทารกแรกเกิด แม่คลอดเอง คาดใช้เศษกระจกตัดสายสะดือเอง ก่อนนำลูกใส่ถุงดำทิ้งบนดาดฟ้าตึก

 

โดยเรื่องราวระบุว่า สู้ชีวิตตั้งแต่วินาทีแรกที่เกิดมา ขอบคุณพี่เจ้าหน้าที่ ที่ช่วยเหลือน้องไว้ค่ะ บันทึกของ "เด็ก" หญิงนักสู้ บุญช่วย

 

26 มีนาคม 2024 เวลา 06.04 น. รับแจ้งจากศูนย์เอราวัณ มีหญิงคลอดบุตรออกมาแล้ว เพราะได้ยินเสียง "เด็ก" ร้อง แต่ผู้แจ้งไม่กล้าขึ้นไปดู ในพื้นที่ดอนเมือง

 

ทีมใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที ถึงที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ขึ้นไปถึงไม่เจอใครเลย แต่มีคราบเลือดเล็กน้อย เหมือนมีการทำความสะอาดบริเวณดาดฟ้า รีบวิ่งไปดูริมระเบียง มองลงไปไม่พบอะไร จึงแบ่งทีมลงไปถามผู้เห็นเหตุการณ์ พร้อมทั้งเจอแม่ของเด็กที่อาบน้ำเปลี่ยนชุดเก็บของใช้ส่วนตัวเรียบร้อย 

ส่วนผมก็ค้นหาต่อ จนได้ยินเสียง ดิ้นพร้อมกับเสียงขู่เบาๆ (คล้ายเสียงลูกแมวคลอดมาใหม่ๆ ที่ยังหายใจไม่ดี) จึงตะโกนเรียกทีมขึ้นมา ค่อยเอามือลากถุงดำออกมา พร้อมทั้งประสานนายจ้าง และตำรวจในพื้นที่เข้ามาสนับสนุน ในที่เกิดเหตุ

 

 

ก่อนเปิดถุงให้ทีมบันทึกภาพเหตุการณ์ตลอด ภายในถุงดำนิ่งเงียบ ไม่เคลื่อนไหว ไม่มีเสียง จึงค่อยๆ แกะออกมาทีละถุง ในนั้นมีทั้งกระจกส่องหน้าที่แตก เศษเส้นผม ขยะอื่นๆ จนมือจับไปโดนขาของน้อง รีบแกะถุงออก สภาพที่เห็น "เด็ก" เพศหญิง ยังมีชีวิต มีการใช้ของมีคมตัดสายสะดือเรียบร้อย รกคลอดออกมาครบสมบูรณ์ จึงรีบทำการช่วยเหลือสาวน้อยอย่างไวที่สุด เท่าที่จะทำได้

 

 

ทีมให้การช่วยเหลือทั้งสาวน้อย รวมทั้งแม่ของน้องนำส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัยทั้งคู่ "ขอให้สาวน้อยสู้ในโลกที่แสนโหดร้ายใบนี้ต่อไป หนูโตไปอาจจำไม่ได้ แต่ให้รู้ไว้ หนูสู้เพื่อจะมีชีวิตรอดตั้งแต่วินาทีแรก ที่หนูเกิดมาบนโลกใบนี้"

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ขอบคุณภาพข่าว : ซอซี หัวหย่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ