เด่นโซเชียล

ตะลึง หญิงชราวัย 81 ปี ผ่าตัดเอาทารกที่อยู่ในครรภ์นานกว่า 56 ปีออก สุดท้ายดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะลึง หญิงชราชาวบราซิล วัย 81 ปี ผ่าตัดเอา 'ทารกหิน' ที่อยู่ในครรภ์มานานกว่า 56 ปีออก สุดท้ายดับสลดหลังการผ่าตัด

สื่อต่างประเทศรายงานเรื่องราวแปลก สุดสลด หญิงชราชาวบราซิล วัย 81 ปี ท้อง "ทารก" หิน ในครรภ์ยาวนานกว่า 56 ปี หมอช่วยผ่าตัดเอาเด็กออก สุดท้าย ยาย ดับสลด

 

ภาพ : metroworldnews.com.br

 

 

 

 

อ่านข่าวต้นฉบับ คลิกที่นี่ 

เฟซบุ๊กเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ รายงานเรื่องราวของ คุณ ยาย ดาเนียลา เวรา หญิงชรา อายุ 81 ปี ในประเทศบราซิล ดับสลดหลังจากที่แพทย์ผ่าตัดนำเอา "ทารกหิน" ที่อยู่ในท้องของเธอมานานกว่า 56 ปี ออกจากครรภ์

 

ภาพ : metroworldnews.com.br

ลูกสาววัย 21 ปี ของยาย ดาเนียลา เวรา เล่าว่า คุณยายมีลูกทั้งหมด 7 คน และมีหลาน 40 คน อาศัยอยู่ในชนบทเป็นชุมชนพื้นเมือง เผยว่า ยาย กลัวการไปหาหมอ กลัวหมอ กลัวอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ใช้ตรวจ จึงเลือกรักษาด้วยสมุนไพรเท่านั้น

 

 

คุณ ยาย บ่นว่าปวดท้องหลายครั้ง แต่ใช้วิธีการทานยาบรรเทาอาการปวดท้อง ก่อนเดินทางไปที่สถานพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่า เธอติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ

ลูกสาวเล่าต่อว่า พ่อเคยเล่าว่าแม่เป็นมานานแล้ว เธอบ่นตั้งแต่ท้องแรก สมัยวัยรุ่นตอนมีลูกคนแรก (กับแฟนเก่า) เธอชอบบอกว่าเหมือนมี "ทารก" เคลื่อนไหวในท้อง และบางครั้งเธอถึงขั้นไม่สบาย แต่จำไม่ได้ว่าช่วงนั้น ยาย อายุเท่าไหร่

 

 

คุณยาย ดาเนียลา เวรา เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลภูมิภาคปอนตา ปอรัง ด้วยอาการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา  แต่เมื่อ แพทย์เอกซเรย์ พบว่ามี "ทารก" ในครรภ์ ทารกกลายเป็นแคลเซียมเกาะแข็งตัว ในช่องท้อง (ทารกหิน) เกิดจากภาวะการตั้งครรภ์นอกมดลูก เมื่อประมาณ 56 ปีที่ผ่านมา

 

 

ผู้เชี่ยวชาญถือว่าเป็นเคสที่เกิดขึ้นได้ยากมาก หลังตรวจพบ ทีมสูตินรีเวช ทำการผ่าตัดเอา "ทารก" ออก หลังจากทำหัตถการ คุณ ยาย ถูกนำตัวส่งห้องผู้ป่วยหนัก (ICU) แต่คุณ ยาย เสียชีวิตในวันรุ่งขึ้นของวันที่ 15 มีนาคม 2567

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ