ข่าว

พม.จับมือ เพจ Because We Care เปิดตัวโครงการ CYC Plus รู้ รักในวัยเรียนภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พม. จับมือ เพจ Because We Care และเครือข่าย เปิดตัวโครงการ CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน ภาคใต้สร้างแกนนำเยาวชนลดความรุนแรงทุกรูปแบบ

โครงการ CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน ภาคใต้

 

ที่ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย และ เพจ Because We Care ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวง พม. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

 

พ.ต.อ.หญิงศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ

 

โดยมี พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ และที่ปรึกษาปลัดกระทรวง พม. เป็นผู้ดูแลเพจ ร่วมกันจัดโครงการ CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจในการป้องกัน เทคนิคการช่วยเหลือ และช่องทางการส่งต่อเมื่อเกิดความรุนแรงในเด็กและเยาวชน ตลอดจนพัฒนาเครือข่ายเด็กและเยาวชนนำไปขับเคลื่อนเชิงพื้นที่ สร้างภูมิคุ้มกัน และสร้างการรับรู้ที่ดีในการป้องกันการกระทำความรุนแรงอย่างเข้มแข็งต่อกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยมีนางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เป็

พม.จับมือ เพจ Because We Care เปิดตัวโครงการ CYC Plus รู้ รักในวัยเรียนภาคใต้

 

นางอภิญญา กล่าวต่อไปว่า โครงการ CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน มุ่งเน้นให้เห็นความสำคัญของปัญหาที่เกิดจากการถูกกระทำความรุนแรงทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ไม่ว่าจะในรูปแบบการล่วงละเมิด การทารุณกรรม การใช้แรงงาน รวมถึงภัยจากโลกออนไลน์ ดังนั้น การให้ความรู้ ความเข้าใจในการป้องกันตนเองและการช่วยเหลือผู้อื่น รวมถึงรู้จักช่องทางในการช่วยเหลือส่งต่อเมื่อเกิดเหตุความรุนแรงในเด็กและเยาวชน จึงมีความสำคัญ อย่างยิ่ง เพราะนอกจากเด็กและเยาวชนเหล่านี้จะดูแลตนเองได้เมื่อเกิดอันตรายแล้ว ยังสามารถเป็นแกนนำ สำคัญในการสร้างการรับรู้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันจากการกระทำความรุนแรงต่อเด็กและเยาวชนในพื้นที่ต่อไปได้อีกด้วย
 

นางอภิญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้เน้นย้ำถึงปัญหาความรุนแรงของสังคมในยุคปัจจุบัน ที่มีความซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงปัญหาที่แฝงมากับ สื่อสังคมออนไลน์ เด็กและเยาวชนจะต้องรู้เท่าทัน และสามารถปฏิบัติตนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อจากความรุนแรงเหล่านี้ได้ ตลอดจนสามารถใช้ช่องทางในการสื่อสาร แจ้งเหตุ ส่งต่อ ได้อย่างถูกต้อง เป็นประโยชน์กับตนเองและผู้อื่น หากพบเห็นการกระทำความรุนแรง ไม่ว่าจะรูปแบบใด สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว 77 แห่งทั่วประเทศ เพจ Because We Care ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. 1300 แอพพลิเคชั่นคุ้มครองเด็ก และ แอพพลิเคชั่นไลน์ @ESS Help me ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ