ข่าว

รมว.มหาดไทย เฉ่ง สถานบันเทิงเชียงใหม่ ปล่อยเยาวชนต่ำกว่า 18 ใช้บริการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  แจงการจับกุมสถานบริการ  "เลอเนิร์ฟผับ" เชียงใหม่ เป้าหมายต้องการจัดระเบียบสังคม ส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ได้ให้เยาวชน เข้าไปใช่บริการอย่างผิดกฏหมาย มั่นใจผลกวาดล้างจะไม่กระทบมาถึงนโยบาย ขยายเวลาเปิดบริการถึงตี 4

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย   เปิดเผยว่า การที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองบูรณาการกับปกครองจังหวัดเชียงใหม่  สนธิกำลัง จับกุมสถานบริการ  "เลอเนิร์ฟผับ"   อ.เมือง จ.เชียงใหม่   โดยผลการปฏิบัติงาน พบว่าสถานบริการแห่งนี้  ปล่อยให้มีเยาวชน อายุต่ำกว่า 18 ปี  กว่า 100   คน เข้าไปใช้บริการ   สิ่งที่ กรมการปกครองเข้าไปดำเนินการ คือต้องการจัดระเบียบสังคม และนโยบายของกระทรวงมหาดไทย คือต้องการส่งเสริมนักท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ไม่ใช่สนับสนุนให้เด็กเยาวชน เข้าไปใช้บริการอย่างผิดกฎหมาย  และจากการตรวจค้นสถานบริการดัวกล่าวเชื่อว่า จะไม่กระทบต่อมาตรการโซนนิ่ง  หรือขยายระยะเวลาเปิดสถานบริการ  ถึง 04.00  น.  ที่ภาครัฐกำลังจะดำเนินการแต่อย่างใด 

 

 

 

"การขยายเวลาปิดสถานบริการ  นโยบายของกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาล  คือต้องการส่งเสริมนักท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ไม่ใช่สนับสนุนให้เด็กเยาวชน เข้าไปใช้บริการอย่างผิดกฎหมาย  ความจริงเวลา เที่ยงคืนตีหนึ่งต้องนอนแล้ว เพราะเช้าต้องไป เรียนหนังสือ แต่ก็ยังมีผู้ประกอบการใช้ช่องโหว่ โดยไม่คำนึงว่าตัวกฎหมายมีกำหนดกรอบอายุในการเข้าใช้บริการ  "  

 

 

 

 

สำหรับผู้ประกอบการ "เลอเนิร์ฟผับ"   พบการกระทำความผิด 7  ข้อกล่าวหา  

.

1. ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.จำหน่ายสุราให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี
3. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี
4.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด 
5.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร
6.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม
 7.ดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น

รมว.มหาดไทย เฉ่ง สถานบันเทิงเชียงใหม่ ปล่อยเยาวชนต่ำกว่า 18 ใช้บริการ

รมว.มหาดไทย เฉ่ง สถานบันเทิงเชียงใหม่ ปล่อยเยาวชนต่ำกว่า 18 ใช้บริการ

ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมสถานบันเทิงร้าน "เลอเนิร์ฟ" ถ.ศิรินธร ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่  จ.เชียงใหม่  จัดปาร์ตี้วันฮาโลวีนและปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก
 

.

ภาพโดย ศูนย์ข่าวเนชั่น  จ.เชียงใหม่

.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ