ข่าว

‘วราวุธ’ เผย พม.พร้อมเยียวยาจิตใจ เหยื่อ ‘ก้าวไกล’ คุกคามทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘วราวุธ’ เผย พม.พร้อมเยียวยาจิตใจเหยื่อ ‘ก้าวไกล’ คุกคามทางเพศ หากมีการติดต่อให้ช่วยเหลือ ปัดมองเป็นการเมืองระหว่างพรรค ชี้มี กม.-จริยธรรม-อาญา จัดการอยู่แล้ว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงการเยียวยาจิตใจเหยื่อที่ถูก สส.พรรคก้าวไกล (ก.ก.) คุกคามทางเพศ ว่า ในแต่ละเคสที่โดนกระทำนั้น หากมีการติดต่อเข้ามาทาง พม. ก็ยินดีเข้าไปให้คำปรึกษาโดยไม่ตัดสินว่าใครเป็นผู้กระทำ 

ซี่งแต่ละเคสย่อมมีความกระทบกระเทือนด้านจิตใจ โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ที่อยู่ภายใต้กระทรวง พม. จะเข้าไปดูแลสภาพจิตใจของเหยื่อผู้เสียหาย

 

 

เมื่อถามว่า จะถูกมองว่าเป็นการเมืองระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนไม่คิดเช่นนั้น แต่เมื่อมีการร้องเรียนขึ้นมา ก็เป็นสิทธิของเหยื่อแต่ละคนที่จะดำเนินการ 

 

รวมถึงการกระทำเช่นนี้ก็มีขั้นตอนทางกฎหมายอยู่แล้ว ทั้งเรื่องกฎหมายจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กฎหมายอาญา หรือกฎหมายด้านอื่นๆ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะรับไปดำเนินการต่อไป

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเปิดเผยของ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะทำงานพิเศษเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงทางเพศของพรรคก้าวไกล ระบุว่า ตอนนี้ผลการตรวจสอบ สส.คุกคามทางเพศคืบหน้าน่าจะ 80-90% แล้วเหลือเพียงแต่ผู้ร้องมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าส่วนนั้นจะเป็นเรื่องการอนุญาตที่จะให้ข้อมูลหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ