ข่าว

'ชานี ลุค' นักท่องเที่ยวสาว เหยื่อ สงคราม 'อิสราเอล' ร่างถูกแห่ท้ายรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสะเทือนใจ 'ชานี ลุค' Shani Louk นักท่องเที่ยวสาว ชาวเยอรมัน เหยื่อ สงคราม 'อิสราเอล' กลุ่ม ฮามาส แห่ขึ้นกระบะ แม่ วอนขอคืนร่าง

นับตั้งแต่วันแรก กับปฎิบัติการโจมตี “อิสราเอล” อย่างรุนแรงในรอบ 50 ปี ของกองกำลังฮามาส ปาเลสไตน์ ในช่วงเช้ามืดวันที่ 7 ต.ค. 2566 มีคลิปสะเทือนใจที่แพร่บนโลกโซเชียล ซึ่งปรากฏร่างเปลือยเปล่าไร้ชีวิตของ หญิงสาว รายหนึ่ง ถูกแห่ไปตามถนนในฉนวนกาซา เบื้องต้นกลุ่มฮามาส อ้างว่า เป็นทหารหญิงอิสราเอล แต่ตำหนิที่อยู่บนเรือนร่าง ได้รับการยืนยันจากแม่ของเธอว่า คือ “ชานี ลุค” (shani Luok) ศิลปิน และ ช่างสัก ชาวเยอรมัน

  ชานี ลุค เหยื่อสงครามอิสราเอล                

ชานี ลุค (shani Luok) นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน อายุ 30 ปี ได้เข้าร่วมงานเทศกาลดนตรี ใกล้ชายแดนฉนวนกาซา เมื่อกลุ่มติดอาวุธฮามาส บุกโจมตีพื้นที่ดังกล่าว เปิดฉากยิง ทำให้ผู้มาร่วมงานปาร์ตี้ หลบหนีไปในทะเลทราย แต่ชานี ลุค ถูกจับตัวได้ ก่อนสังหารอย่างโหดเหี้ยม และนำร่างเธอขึ้นรถแห่ไปตามถนน โดยก่อนหน้านี้ เธอยังโพสต์คลิป ขณะที่เธอกำลังเต้นรำอย่างสนุกสนาน

 

 

ริคาร์ดา แม่ของ “ชานี ลุค” กล่าวว่า เธอเห็นคลิปวิดีโอที่ shani luok หมดสติอยู่ในรถ หลังจากถูกพาตัวไป โดยเธอจำได้จากผมทรงเดดล็อกส์และรอยสักที่โดดเด่นของเธอ นอกจากนี้ ยังได้รับข้อมูลจากธนาคารว่า บัตรเครดิตของเธอ ถูกใช้ในฉนวนกาซา ซึ่งน่าจะเป็นไปได้หลังจากที่เธอถูกสังหาร

แม่ของชานี ลุค

ริคาร์ดา แม่ของเธอ บอกว่า เธอยังคงหวังว่าลูกสาวของเธออาจจะมีชีวิตอยู่ เป็นเพียงการหมดสติ ในขณะที่ร่างถูกแห่ไปบนรถกับกลุ่มฮามาสชาวปาเลสไตน์ “ฉันแค่ยังไม่ต้องการที่จะยอมรับมัน”

ชานี ลุค

ชานี ลุค เป็นหนึ่งในพลเรือนมากกว่า 100 คน ซึ่งรวมถึงเด็ก ผู้หญิง และผู้สูงอายุ ที่ถูกนักรบปาเลสไตน์จับเป็นตัวประกันนับตั้งแต่อิสราเอลประกาศสงคราม บีบีซี รายงานว่า ชาวต่างชาติอีกหลายคน หายตัวไปจากเทศกาลดนตรี รวมถึงเจค มาร์โลว์ ชาวอังกฤษ แม้ว่าสถานทูตอิสราเอลในสหราชอาณาจักรจะบอกว่าไม่รู้ว่าเขาถูกจับเป็นตัวประกันหรือไม่

กลุ่มฮามาสแห่ร่างเหยื่อ

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : BBC, Yahoo

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ