ข่าว

ด่วน "ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต" แกรนด์ไดมอนด์ มีคนไทยยังติดในอาคาร ยังคุมไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน "ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต" แกรนด์ไดมอนด์ ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา มีคนไทยยังติดในอาคาร เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟ ยังคุมเพลิงไม่ได้

เกิดเหตุระทึก เมื่อเวลากลางดึกวานนี้ (28 ธันวาคม 2565) ได้เกิดเหตุ "ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต" แกรนด์ไดมอนด์ ซึ่งเป็นบ่อนกาสิโนขนาดใหญ่ 1 ใน 10 ฝั่งปอยเปต ประเทศ กัมพูชา อยู่ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชาประมาณ  100 - 200 เมตร  

 

 

โดยเพลิงได้ไหม้ลุกลามขึ้นไปยังชั้นบนของตึก มีควันไฟพุ่งออกมาจำนวนมาก ทางการกัมพูชาต้องประสานขอรถดับเพลิงจากประเทศไทยเข้าไปช่วยดับไฟ ซึ่งกู้ภัยทางฝั่งไทยได้ข้ามไปเพื่อช่วยดับไฟในครั้งนี้ด้วย ล่าสุดยังคุมเพลิงไม่ได้

 

ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้ติดต่อกันนานกว่า 5 ชม. และยังไม่มีทีท่าว่าจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เพลิงไหม้ ได้ลุกลามไหม้บริเวณสะพานเชื่อมระหว่างโรงแรมมายังรีสอร์ท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ยังไม่สามารถรายงานตัวเลขได้

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีเป็นคนไทยจำนวนมาก มีคนกระโดดลงมาจากชั้น 5 เพื่อหนีไฟ ขณะที่อีกจำนวนมากวิ่งหนีขึ้นไปบนดาดฟ้า และยังมีคนที่ติดอยู่ภายในตึกจำนวนมาก  

 

 

ขณะที่คนไทยและพนักงานที่ บ่อนคาสิโนฮอลิเดย์ ซึ่งอยู่ติดกันได้ประกาศให้มีการอพยพผู้ที่ทำงานและอาศัยอยู่ภายในตึกให้ออกมาด้านนอกและที่ปลอดภัยโดยด่วน

 

ขณะที่ล่าสุด ได้รับรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ไม่ทราบสัญชาติ ขณะที่ผู้บาดเจ็บมีมากกว่า 25 ราย

 

 

ไฟไหม้กาสิโน

ไฟไหม้กาสิโน

ไฟไหม้กาสิโน

ไฟไหม้กาสิโน

 

ภาพ : มูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ