ข่าว

เจ้าของพิตบูลสามตัวรุมขย้ำเด็กหญิง 9 ขวบโดนข้อหาฆาตกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าคดีสะเทือนขวัญ สุนัขพิตบูล 3 ตัว หลุดจากรั้วข้างบ้าน รุมกัดเด็กหญิงวัย 9 ขวบจนเสียชีวิต ที่เมืองดีทรอยท์ รัฐมิชิแกน 


พ่อใจสลายช่วยลูกสาว 9 ขวบไม่ได้ พิตบูล 3 ตัวกัดตายต่อหน้า 

 

ล่าสุด ว่า ปีแอร์ คลีฟแลนด์ วัย 33 ปี เจ้าของสุนัขถูกนำตัวไปขึ้นศาลเพื่อรับฟังข้อกล่าวหา โดยอัยการ คิม เวิร์ทที ในเวย์น เคานตี แถลงว่า คลีฟแลนด์ถูกแจ้งข้อหาเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยประมาท ( involuntary manslaughter  ) และมีสุนัขอันตรายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

 

 

 

 

 

 

เจ้าของพิตบูลสามตัวรุมขย้ำเด็กหญิง 9 ขวบโดนข้อหาฆาตกรรม

 


อัยการกล่าวหาว่า คลีฟแลนด์ปล่อยปละสุนัขพันธุ์ดุ 3 ตัวไว้หลังบ้าน และรั้วกั้นเสียหายไม่แข็งแรง แถมประตูด้านข้างโรงรถของบ้านก็เปิดไว้ซึ่งเป็นทางออกถึงซอยที่เด็กหญิงเอมมา เออร์นานเดซ วัย 9 ขวบกำลังขี่จักรยานเล่น และถูกสุนัขโจมตีเมื่อวันจันทร์ เพื่อนบ้านและพ่อของเด็กหญิงพยายามช่วย แต่ไม่ทันการ  ( อ่านต่อ  พ่อใจสลายช่วยลูกสาว 9 ขวบไม่ได้ พิตบูล 3 ตัวกัดตายต่อหน้า  ) 

 


พร้อมกันนี้ อัยการขอให้ผู้พิพากษาตั้งวงเงินประกันตัว 1 แสนดอลลาร์ แต่ศาลปรับขึ้นเป็น 2 ล้านดอลลาร์ ทั้งยังสั่งห้ามจำเลยติดต่อกับครอบครัวเหยื่อ

 


การไต่สวนขั้นต้นเป็นไปแบบรวบรัด ท่ามกลางบรรยากาศสะเทือนใจกับความสูญเสียของครอบครัวเด็กหญิง ที่ร่ำไห้ในห้องพิจารณาคดี เมื่อได้ยินอัยการพูดว่าเจ้าของรู้ดีว่าสุนัขของตนอันตราย 


อัยการระบุว่า จำเลยรู้ธรรมชาติสุนัขของตนเองดี แต่ยังปล่อยให้อยู่ตามลำพังในวันเกิดเหตุ และราวหนึ่งสัปดาห์ก่อนกัดเด็กหญิง ก็เพิ่งกัดลูกสุนัขในบ้านตาย เมื่อวันที่ 29 ก.ค. นอกจากนี้เขายังรู้ว่ารั้วหลังบ้านที่เก็บสุนัข ไม่ได้แน่นหนามากพอ 


ปัจจุบัน สุนัขพิตบูล 2  ตัวอยู่ที่ศูนย์ควบคุมและดูแลสุนัข เตรียมถูกการุณยฆาต ส่วนอีกตัวถูกเพื่อนบ้านยิงตายในที่เกิดเหตุ เพื่อพยายามเปิดทางให้หน่วยแพทย์เข้าถึงเด็กหญิงได้ 

 

ทนายของคลีฟแลนด์ กล่าวต่อผู้พิพากษา ขอลดวงเงินประกัน โดยระบุว่าลูกความของเขาไม่เคยกระทำผิดมาก่อน และกระทำการโดยประมาทแต่ไม่ได้มีเจตนามุ่งร้าย เขาเพิ่งเสียนิ้ว 3 นิ้วจากอุบัติเหตุการทำงานเมื่อไม่นานมานี้ แต่ศาลปฏิเสธ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ