ข่าว

คู่รักเกย์ไต้หวันหย่าคู่แรกหลังแต่งถูกกฎหมายไม่ถึงเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากไต้หวันเป็นที่แรกในเอเชีย ที่ผ่านกฎหมายรองรับการแต่งงานของคู่รักเกย์ เมื่อ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีรายงานการหย่าร้าง 1 คู่ 


 

ไต้หวัน นิวส์ รายงานว่า คู่รักชาวเกย์คู่หนึ่งที่เขตผิงตง หย่าเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากแต่งงานอยู่กินไม่ถึงหนึ่งเดือน นับจากเข้าพิธีแต่งงานต้อนรับกฎหมายใหม่ 

 

 

สื่อไต้หวันไม่ได้เปิดเผยชื่อและรายละเอียดอื่นๆของคู่รักคู่นี้ นอกจากระบุว่า ทั้งสองต้องแยกทางกันเพราะความเครียดและแรงกดดันทางสังคม และเพราะครอบครัวไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานครั้งนี้ ประกอบกับทั้งคู่ยังอายุน้อย 

สถานีโทรทัศน์ SET News  ในไต้หวัน รายงานว่า ทั้งสองเป็นหนึ่งในคู่รักชาวเกย์ 526 คู่ที่แต่งงานเมื่อวันที่ 24 พ.ค. และคาดว่าเป็นคู่รักชาวเกย์คู่แรกที่หย่าร้าง 

สำนักงานทะเบียนราษฎร์ผิงตง ระบุว่า มีคู่รักเกย์เข้าพิธีแต่งงานนับจากมีกฎหมายรองรับเมื่อ 24 พ.ค. ทั้งสิ้น 19 คู่ จำนวนนี้ 12 คู่แต่งงานในวันที่กฎหมายมีผลทันที  และมี 1 คู่ที่ยื่นขอจดทะเบียนแต่งงาน แต่ต้องยกเลิกเพราะยังเด็กเกินไป ไม่ได้รับความยินยอมจากครอบครัวของทั้งสองฝ่าย

โดยเฉลี่ย ในเมืองผิงตง มีคู่รักจดทะเบียนหย่าเฉลี่ย 150 – 160 คู่ต่อเดือน 

สำนักงานทะเบียนราษฎร์ผิงตง ยืนยันข่าวเรื่องการหย่าของคู่รักชาวเกย์ พร้อมแนะนำว่า การแต่งงานเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ว่าเพศสภาพใดก็ตาม ไม่ควรเร่งรีบ พิจารณาอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ และคำนึงถึงผลที่ตามมาหลังจากนั้น   

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ